Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường “dốc tiền túi” làm dự án Nhật ký thanh xuân, mang âm nhạc chữa lành tổn thương

TTGĐ - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vừa công bố dự án “Music Diary” mùa 5 tại TP HCM. Đây là phần nối tiếp chuỗi những ca khúc do anh sáng tác và tạo được rất nhiều dấu ấn sau 4 mùa thành công.

Trong suốt 4 mùa Music Diary lên sóng, nhiều ca khúc của Nguyễn Minh Cường đã tạo được dấu ấn như: Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Tháng mấy em nhớ anh (Hà Anh Tuấn), Yêu một người sao buồn đến thế (Noo Phước Thịnh), Hoa nở không màu - Buồn làm chi em ơi (Hoài Lâm)… và rất nhiều ca khúc lọt Top các Bảng xếp hạng hay Top Trending trên YouTube. Theo thống kê, số lượng lượt nghe các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trên nhiều nền tảng mạng xã hội đã đạt hơn 350 triệu lượt, một con số đáng tự hào với chàng nhạc sĩ tài năng.


Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường gọi dự án Music Diary mùa 5 là “khu vườn thanh xuân”, nơi anh cùng với 4 khách mời đặc biệt, 11 ca sĩ chia sẻ năng lượng tích cực chữa lành tâm hồn cho khán giả, bằng những thông điệp tích cực và âm nhạc.

Theo đó, 4 khách mời đặc biệt sẽ là Thiền sư Thích Minh Niệm - Nhà thơ Nguyễn Phong Việt - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - MC Tùng Leo, cùng 11 ca sĩ: Lân Nhã, Hà Nhi, Tăng Phúc, Hamlet Trương, Nguyên Hà, Trương Thảo Nhi, Ái Phương, Quang Trung, Nam Em, Sofia, Barry Nam Bảo.
  

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết ý tưởng và chủ đề âm nhạc cho dự án mùa 5 bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ và nói chuyện với Thiền sư Thích Minh Niệm. Nam nhạc sĩ mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ đang ở độ tuổi dưới 30 về sự tỉnh thức trong giai đoạn thanh xuân, về chuyện tình yêu đôi lứa, về đam mê của tuổi trẻ nhiệt huyết hay cả sự đề cao tình cảm gia đình trong cuộc sống của mỗi người.

Tất cả đều được các khách mời sẻ chia trong mỗi tập và các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khi vang lên sẽ trở thành những nốt nhạc “lành” tỉnh thức thanh xuân - mục đích nhân văn nhất của Music Diary mùa 5.


Đây cũng là điểm nổi bật và mới lạ của dự án âm nhạc khi “lên sóng” mùa thứ 5. Tại sự kiện, nhiều ý kiến cho rằng với dự án ý nghĩa có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ trình diễn live tốt, hát những sáng tác mới có tác dụng “chữa lành tâm hồn” thì việc chỉ phát sóng trên nền tảng YouTube là “khá uổng”. Tuy nhiên, Nguyễn Minh Cường thừa nhận vấn đề kinh phí là điều nan giải để đưa các ca khúc mới đến gần với khán giả qua hình thức tổ chức show diễn, đêm nhạc…

Anh tâm sự: “Cường rất đam mê sân khấu và khao khát, mong muốn đưa âm nhạc của mình lên sân khấu. Tuy nhiên với show diễn lớn như vậy thì nghệ sĩ phải cần phải có tài trợ để họ được thỏa sức sáng tạo với âm nhạc và chiêu đãi khán giả.Với Music Diary mùa 5, tất cả kinh phí sản xuất đều là “túi tiền” của gia đình, không có nguồn tài trợ nên dự án chỉ được phát sóng trên YouTube. Hy vọng một ngày gần nhất với sự đồng ý của “sếp” (vợ nhạc sĩ - PV), Cường sẽ mang Music Diary: Nhật ký thanh xuân, Chữa lành và Tịnh thức thanh xuân ra sân khấu live.

Với Music Diary mùa 5 này, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cùng ekip sản xuất mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ đang ở độ tuổi dưới 30 về sự tỉnh thức trong giai đoạn thanh xuân, về chuyện tình yêu đôi lứa, về đam mê của tuổi trẻ nhiệt huyết hay cả sự đề cao tình cảm gia đình trong cuộc sống của mỗi người. Tất cả đều được các khách mời sẻ chia trong mỗi tập và các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khi vang lên sẽ trở thành những nốt nhạc “lành” tỉnh thức thanh xuân - mục đích nhân văn nhất của Music Diary mùa 5.

Từ đó, bên cạnh các khách mời đại diện cho mỗi lĩnh vực thì không thể không nhắc tới điểm nhấn đầy bất ngờ về sự xuất hiện của Thầy Minh Niệm trong một dự án âm nhạc đại chúng. Với mong muốn “chữa lành” những trái tim từng thương tổn và gieo hạt mầm sống tỉnh thức, mỗi lời nói của Thầy xoay quanh từ khóa Thanh Xuân chắc chắn sẽ khiến các khán giả khi theo dõi phải vỡ òa cảm xúc.


Được đánh giá cao về những sáng tác với ca từ chứa nhiều cảm xúc, cách viết thông minh và trau chuốt, dù vậy nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vẫn thẳng thắn thừa nhận suốt 12 năm học, điểm Văn của anh chưa bao giờ trên 6 điểm. Anh tâm sự: “Cường không phải là người giỏi Văn, nhưng bù lại mình có sự cố gắng. Cường rất thần tượng nhà thơ Nguyễn Phong Việt và đọc rất nhiều sáng tác của anh.

Âm nhạc của Cường một phần ảnh hưởng khá nhiều từ thơ của Nguyễn Phong Việt. Tất cả những điều có được của Nguyễn Minh Cường trong âm nhạc hiện tại đều được góp nhặt, trui rèn từ việc đọc thơ của anh Việt và rất nhiều thi sĩ khác”.

Có thể nói, kể từ khi đón nhận danh hiệu “Nhạc sĩ của năm” từ Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2020 đến nay, Nguyễn Minh Cường vẫn luôn chăm chỉ, miệt mài với niềm đam mê nghề thông qua việc sáng tác, sản xuất dự án và phát triển khía cạnh Đạo diễn âm nhạc khá thuận lợi khi Live Concert HOA được tổ chức vào đầu năm 2022 gặt hái thành công ấn tượng cùng “cơn mưa lời khen” mà khán giả cũng như giới chuyên môn ưu ái dành tặng.

Để không phụ sự ủng hộ của các khán giả yêu nhạc Nguyễn Minh Cường, Music Diary mùa 5 quay trở lại với format không chỉ có những bản pop ballad giàu cảm xúc mang đậm phong cách sáng tác của anh, dự án còn xây dựng nội dung talkshow theo chủ đề mỗi tập xoay quanh cụm từ khóa

Tập 1 với chủ đề “Xin lỗi thanh xuân” sẽ được phát sóng trên kênh Youtube Nguyễn Minh Cường vào lúc 20h ngày 11/11/2022. Trong tập 1, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sẽ đóng vai trò host với sự xuất hiện của khách mời - nhà thơ Nguyễn Phong Việt và phần trình diễn các sáng tác mới qua giọng ca của ca sĩ Lân Nhã - Sofia - Barry Nam Bảo.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595