Nguyệt Ánh: "Hiện nay tôi ưu tiên cho gia đình"

TTGĐ - Sắp tới, khán giả yêu thích nữ diễn viên Nguyệt Ánh sẽ có dịp tái ngộ cô trên màn ảnh nhỏ qua phim Nghiệp sinh tử phần 4 (Gia đình họ Trịnh) chiếu trên THVL1 lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 9/11.


Nguyệt Ánh là gương mặt diễn viên truyền hình được khán giả rất yêu thích. Cô xuất hiện trong loạt phim ăn khách như: Cổng mặt trời, Dốc tình, Dòng sông huynh đệ, Gia đình phép thuật, Hàn Mặc Tử… Cô từng 2 lần đoạt giải "Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất" của HTV Awards.

Kết hôn vào năm 2017 với HLV Yoga người Ấn Độ, nữ diễn viên vô cùng hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Năm 2018, cả 2 vui vẻ chào đón "thiên thần nhỏ" là Nanda. Đây cũng là nguyên nhân ngọt ngào cho lời đáp trước câu hỏi của khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích rằng tại sao dạo này ít thấy cô đóng phim hơn trước.

Từ khi có con nhỏ, Ánh nghĩ rằng mình phải sát cánh bên con. Lúc trước có thể bận chạy 5,6 phim nhưng bây giờ nên dành thời gian cho con trai 4 tuổi và niềm đam mê ẩm thực. Hiện tại Ánh dành thời gian cho kinh doanh ẩm thực, học hỏi từ nguyên liệu, chế biến. Mỗi khi đi ăn Ánh đều hay tìm tòi học hỏi, mày mò. Thời gian còn lại Ánh mới dành cho phim và ê kíp nào mình xem như gia đình, có thể cùng nhau ôn kỷ niệm, chuyện trò chọc phá nhau. Bây giờ mỗi ngày Ánh ngủ có 4 tiếng hà.



Vậy tại sao lần này Ánh nhận lời đóng phim Nghiệp sinh tử của hãng Sao Phương Nam?

Ánh đã đóng nhiều phim cho hãng Sao Phương Nam, giờ có thể nói đó như là một gia đình của Ánh vậy. Ở phần phim này, Ánh đóng chung với Huy Cường, Hoà Hiệp, Thanh Trúc... Có thể nói, hiện giờ Ánh chỉ nhận lời đóng cho ê kíp nào mình cảm thấy thân thuộc như trong gia đình và có kịch bản hay.

Vậy nhân vật lần này trong Nghiệp sinh tử thu hút Ánh ở điểm gì?

Tuy vai diễn lần này không quá khác biệt các vai trước và cũng là phim cổ trang nhưng mỗi nhân vật trong kịch bản cũng như trong các phần khác của phim Nghiệp sinh tử đều có số phận khác nhau. Với Ánh, vai này không quá khó nhưng Ánh không nhầm với nhau đâu vì Ánh rất thích kịch bản cũng như lời thoại. Nhân vật bà cả trong Nghiệp sinh tử của Nguyệt Ánh rất nghe lời chồng. Cuối cùng cũng nghe lời chồng cưới Thanh Trúc (vai Như Nguyệt) về. Đặc biệt phim cổ trang dạng này có điểm mạnh ở lời thoại.

Cụ thể là gì?

Lời thoại phim xưa (phim cổ trang) rất chắc. Khác với phim hiện đại, phim xưa lời thoại thường mang tính giáo điều, khó nhớ, dài ngoằng, đôi khi có cảnh thoại dài hơn 1 trang lại chứa đựng đầy tâm trạng nhưng Ánh thích vì từng câu từng chữ chạm đến nỗi lòng nhân vật luôn. Vai này không quá khó, vì Ánh thích đọc câu thoại, tâm lý nhân vật. Cảm giác không cần diễn, chỉ cần thoại là cảm xúc tràn đầy, như thoại trong nội tâm. Trên phim trường, chỉ cần trợ lý ở ngoài đọc, Ánh nghe và diễn mà cảm xúc nổi da gà. Đặc biệt trong các phần của phim, Ánh thường thủ vai có lúc yêu chồng thương con, đôi khi mù quáng. Dù là phim xưa nhưng câu thoại không cứng nhắc, trái lại chạm đến tâm tư của mình.



Đóng phim cổ trang có khó khăn gì không?

Cực nhất là khâu bối cảnh. Bối cảnh phim xưa khó tìm, mỗi ngày đi quay xa, di chuyển khó, hoá trang lâu, phục trang không thoải mái, trang sức lại nặng phải chịu khó mặc trong suốt quá trình làm phim, có khi đến 2, 3 tháng. Có thể nói khó khăn hầu hết là đến từ bối cảnh.

Tóm tắt nội dung

Nghiệp sinh tử phần 4 với tên Gia đình họ Trịnh kể về câu chuyện nhà ông bá hộ Trịnh Quý Thìn giàu có nhất vùng. Ngoài chuyện giỏi làm ăn thì ông còn được mọi người ngưỡng mộ bởi có một gia đình vô cùng hạnh phúc với 3 bà vợ: Bà cả- Hồng Liên là người phụ nữ đảm đang tháo vát, được ông Trịnh giao cho quán xuyến mọi việc trong gia đình; Bà hai-Thu Trâm vốn xuất thân con nhà danh giá nên tính tình có phần kênh kiệu, chua ngoa; Còn bà ba-Như Nguyệt thì đẹp sắc sảo, nhu mì, dù được ông Trịnh thương yêu nhất nhà nhưng bà không hề lên mặt mà biết sống nhẫn nhịn, hòa đồng với mọi người.

Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến khi bà ba gặp lại em trai của ông Trịnh là Trịnh Trọng Sinh. Câu chuyện quá khứ năm xưa được khơi lại: Bà ba Như Nguyệt vốn là người yêu của Trọng Sinh. Khi Trọng Sinh dẫn Như Nguyệt về nhà ra mắt gia đình để chuẩn bị thành hôn thì ông Trịnh đã bị say đắm bởi vẻ đẹp của cô em dâu tương lai. Vì không kiềm chế được dục vọng nên ông Trịnh đã ép bà cả bày kế để chia cắt tình cảm của Trọng Sinh và Như Nguyệt. Như Nguyệt đau khổ vì hiểu lầm Trọng Sinh đã phản bội mình nên mới đồng ý về làm vợ của ông Trịnh. Còn Trọng Sinh thì tưởng người yêu thay lòng, trở thành chị dâu của mình nên thất chí và từ đó quyết ra đi không quay trở về nhà họ Trịnh nữa.


Như Nguyệt biết được âm mưu của ông Trịnh và bà cả năm xưa nên vô cùng oán hận. Trọng Sinh cũng giải tỏa được hiểu lầm với Như Nguyệt, anh đồng ý đánh đổi phần tài sản của mình trong nhà họ Trịnh để cho Như Nguyệt được tự do. Nhưng với tình cảnh chị dâu- em chồng, dù thoát khỏi nhà họ Trịnh thì Như Nguyệt cũng không thể đến được với Trọng Sinh nên cô đã quyết định quay trở lại nhà họ Trịnh để trả thù những kẻ đã nhẫn tâm chia cắt tình yêu khiến cuộc đời mình rơi vào bi kịch.

Phim có nội dung hấp dẫn, tình tiết gay cấn, diễn biến ly kỳ, cô đọng, chặt chẽ, hệ thống nhân vật hư cấu theo tín ngưỡng dân gian được thể hiện với màu sắc kỳ ảo hết sức thú vị; thông qua câu chuyện về những biến cố xảy ra trong gia đình họ Trịnh cùng với hình tượng phiên tòa của diêm vương phân xử công tâm về những hành động thiện ác của người đời, phim đã gởi gắm những bài học triết lý nhân sinh sâu sắc về giá trị của cuộc sống và tình người.

“NGHIỆP SINH TỬ”- PHẦN 4 (Câu chuyện: Gia đình họ Trịnh)

Biên kịch và đạo diễn: Bùi Ngọc Nam Phương

Sản xuất: Công ty Sao Phương Nam

Thời lượng: 49 tập

Diễn viên: NSUT Hùng Minh (Diêm vương), Công Hậu (Phán quan), Huy Cường (ông cả Trịnh Quý Thìn), Hòa Hiệp (ông 3 Trịnh Trọng Sinh), Thanh Thức (gia nhân Thế), Thanh Trúc (bà 3 Như Nguyệt), Nguyệt Ánh (bà cả), Thanh Hiền (bà 5), Kiều Khanh (mợ 2), Bích Trâm (bà 2), Hoàng Mập (quản gia), Phương Trâm (bà 4), Thái Điền (cậu 2), Vũ Ngọc Ánh, Huỳnh Thảo Trang, Thành Tá, Trương Thanh Phương…

Phát sóng trên THVL1 lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy, bắt đầu từ 09/11/2022.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595