Gặp gỡ người nông dân thành công đưa giống sầu riêng từ nước ngoài về Việt Nam

TTGĐ - Lần đầu khởi nghiệp nhưng chưa từng gặp thất bại, nông dân Nguyễn Trí Tâm tiết lộ về bí quyết.


Khát vọng mùa vàng tập 6 đưa khán giả đến với huyện Chợ Lách - tỉnh Bến Tre để lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của người nông dân Nguyễn Trí Tâm cùng niềm đam mê với nông nghiệp của mình.

Theo chia sẻ của anh Tâm, với niềm mong muốn được phát triển nông nghiệp của đất Việt nói chung và địa phương nói riêng, 20 năm qua, anh đã không ngừng nỗ lực để đưa những giống mới lạ về nước.

Nhận thấy những loại giống phổ thông không được quá đa dạng, do vậy, anh muốn tìm ra được những giống “độc lạ” để phục vụ cho bà con.

Không chỉ có “1-0-2”, mà những loài giống này phải phù hợp với thổ nhưỡng Việt Nam, vượt trội hơn hẳn những dòng đã có.

Anh Tâm chia sẻ, trước khi thực hiện thì phải trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, một quãng đường xa xôi để đưa được giống về nước.

Không giống với những trường hợp khởi nghiệp khác, Nguyễn Trí Tâm chưa từng gặp thất bại, vì anh luôn tìm hiểu kỹ, nắm chắc phần trăm thành công mới bắt đầu.

“Hành nghề” được 25 năm, hiện tại, trong tay anh Tâm đang sở hữu nhiều giống cây nổi tiếng: sầu riêng ruột đỏ, vú sữa hoàng kim, hồng xiêm ruột đỏ, nho thân gỗ...

Anh Tâm cũng bật mí rằng, hiện nay, anh đang kiểm tra lại và năm sau sẽ cho ra mắt một giống mới - sầu riêng ruột hồng. Không chỉ giới hạn trong vùng lãnh thổ Việt Nam, Nguyễn Trí Tâm còn xuất khẩu sang các nước khác: Trung Quốc, Lào, Campuchia, một lần đi đến 35-37 tấn cây giống.

Với suy nghĩ “Ở đâu có cái mới thì em sẽ tới”, Nguyễn Trí Tâm hứa hẹn sẽ tiếp tục đi theo con đường này, để có thể phổ biến cho bà con những loài giống có thu nhập cao và giúp họ có được cuộc sống tốt hơn.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595