Tố My xúi Quốc Đại ghép cặp song ca với Sương Sương

TTGĐ - Khác với hình tượng hiền dịu, ngọc nữ khi hát, hai nghệ sĩ đình đám trong làng nhạc dân ca trữ tình Dương Hồng Loan, Tố My liên tục tố nam ca sĩ Quốc Đại quá đắt sô và luôn diện đồ nổi.

Tập 6 Chinh Phục Thần Tượng với ca sĩ chủ đề Quốc Đại vừa lên sóng tối 26.10. Trong chương trình còn có sự tham gia của hai giám khảo khách mời là ca sĩ Tố My và ca sĩ Dương Hồng Loan.

Ngay khi vừa bước ra sân khấu, Dương Hồng Loan trách ngay Quốc Đại là một nghệ sĩ đa tài, thể loại nhạc nào cũng hát mà lại được nhiều khán giả ủng hộ, nên ở thời điểm đó, mỗi khi làm chung một chương trình với Quốc Đại là một sự áp lực vô cùng lớn. Tiếp lời, ca sĩ Tố My một lần nữa khẳng định gu thời trang cực kỳ nổi của giọng ca Trả nợ người ta. “Lúc nào xuất hiện, anh cũng nổi hơn tôi, tôi có mặc cầu kỳ đến mấy cũng không là gì so với Quốc Đại, người luôn chuẩn bị cho sự xuất hiện sặc sỡ”, Tố My nói.


Đúng như những gì khán giả được nghe, Quốc Đại xuất hiện với phong cách lịch lãm…cùng với bộ vest lấp lánh kiêu sa, đúng với phong cách của mình. Nam ca sĩ mang đến ca khúc ghi đậm tên tuổi của mình trong lòng khán giả, ca khúc Trả nợ người ta, sáng tác của nhạc sĩ Hồng Xương Long. Đã gần 10 năm, khi Quốc Đại thể hiện chính ca khúc này được bao khán giả say đắm, nay một lần nữa giọng ca 7x lại khiến người nghe day dứt trong từng lời ca của anh. Mỗi một ngày trôi qua, giọng ca của Quốc Đại lại được trau chuốt kỹ càng, và cảm xúc được đặt trong bài hát cũng được in đậm theo năm tháng.

Khi được MC Vũ Mạnh Cường trách rằng tại sao thí sinh chưa kịp thi mà ca sĩ chủ đề lại chọn một ca khúc buồn đến đứt ruột, Quốc Đại tâm sự: “Không biết tại sao gương mặt tôi lại hợp với những vai bị người yêu bỏ, yêu đơn phương bị từ chối… ca khúc vừa rồi như đã trả nợ hết, nhưng không chắc đã hết chưa”.

Ba thí sinh chinh phục Quốc Đại trong đêm thi tuần này là Hồ Khắc Tùng, Sương Sương và Đoàn Chính Thuần, cả ba xuất hiện người lần lượt trong hình tượng kiếm sĩ cổ trang, nàng Juliet và chàng võ sĩ Samurai. Nam ca sĩ chủ đề tỏ ra hạnh phúc khi không biết vô tình hay hữu ý mà cả ba bộ trang phục trên sân khấu đã phô hết sở thích của mình là mê cải lương và thích dùng hàng Nhật. Quốc Đại hy vọng mỗi bạn sẽ hát một trích đoạn cải lương qua từng trang phục đang mặc. Ca sĩ Dương Hồng Loan dự đoán nàng Juliet Sương Sương theo thiên hướng những ca khúc lãng mạn, còn nhân vật kiếm hiệp Hồ Khắc Tùng hát dòng nhạc Hồ Quảng.

Không phải cải lương nhưng cũng là một ca khúc ngọt ngào về quê hương miền tây, Hồ Khắc Tùng cất giọng hát chất chứa đầy yêu thương qua ca khúc Hương tình Bến Tre, bỏ qua kỹ thuật chỉnh chu không một sự chênh phô của nam thí sinh, Tố My nghẹn ngào vì Hồ Khắc Tùng tái hiện hình ảnh của mình ngày trước. “Những ca khúc về Bến Tre luôn mang lại một cảm xúc đặc biệt trong tôi, đã có một Tố My thí sinh đi thi 7 năm về trước, ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre đã giúp tôi nhận được rất nhiều sự yêu thương từ khán giả mãi cho đến thời điểm hiện tại, Tố My hy vọng ca khúc về Bến Tre này sẽ được mọi người yêu mến và ủng hộ bạn, một giọng ca thật sự rất tuyệt vời” , Tố My nhận xét.

Riêng ca sĩ Quốc Đại, nam ca sĩ còn dành nhiều lời khen ngợi cho nam thí sinh khi xử lý rất tốt những chi tiết trong bài hát. “Bạn đã chia từ, chia chữ trong ca khúc này rất tinh ý, đặc biệt tôi thích nhất hai chữ “gian khó” và “Thạnh Phú”, bạn hát chuẩn chỉnh và hay lắm, tôi thực sự hài lòng cách hát này”, anh nói.


Trong khi đó, Sương Sương khoe giọng cao vút nhưng đầy sự ngọt ngào qua ca khúc Tìm lại người xưa, khiến Dương Hồng Loan và Tố My khẳng định nữ thí sinh quá tuyệt vời về giọng hát lẫn ngoại hình, chỉ thiếu một chút sâu sắc trong cách hát. Thí sinh này nếu về với Quốc Đại là một sự lựa chọn hoàn hảo, để anh cải thiện những kỹ năng còn lại của giọng ca đến từ xứ Quảng.

Đồng tình với những góp ý của hai nữ ca sĩ, Quốc Đại nhận xét chi tiết về phần thi Tìm lại người xưa. “Bạn có cách hát riêng của mình ở ca khúc này, thay vì là nỗi lòng ray rứt nặng nề của một chàng trai, bạn lại chọn hình ảnh của một người con gái hiền dịu, nên sự day dứt trong ca khúc cũng nhẹ nhàng như cách mà bạn thể hiện, về kỹ thuật thì mọi thứ hoàn hảo”, anh nói.

Giọng ca cuối cùng xuất hiện trong trang phục của một chàng trai đồng bào thiểu số là Đoàn Chính Thuần cùng với ca khúc Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời, những giai điệu mang đậm bản sắc nhạc cụ dân tộc quê hương, nam thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và nhận lại nhiều sự khen ngợi từ ban giám khảo, tuy nhiên còn thiếu chỉ một điều khiến Quốc Đại nuối tiếc. “Tiếc cho bạn chọn cách xử lý quá an toàn, mặc dù ca khúc được bạn xử lý đủ đầy từ lên cao đến xuống thấp, nhưng cuộc thi vẫn cần sự bứt phá trong giọng hát, bạn thừa sức làm điều đó”, nam ca sĩ nhấn mạnh.

Để có thể đưa ra quyết định cuối cùng, Quốc Đại đưa ra thử thách cho phần tam ca của ba thí sinh qua sáng tác của nhạc sĩ Minh Vy, ca khúc Xa quê. Ở phần thi tam ca quyết định, Sương Sương như trở về với phiên bản hay nhất của mình và khiến Tố My và Dương Hồng Loan đề cử lựa chọn hơn hai nam thí sinh. Trước khi đưa ra quyết định, Quốc Đại gửi đến ba thí sinh lời cảm ơn sâu sắc khi thể hiện ca khúc Xa quê đầy nồng nàn. Cuối cùng cô gái đến từ xứ Quảng – Sương Sương, được Quốc Đại lựa chọn đi tiếp vào vòng song ca.


Tuần sau, tập 7 Chinh Phục Thần Tượng sẽ lên sóng cuộc chinh phục cuối cùng tại bảng 2 với ca sĩ chủ đề Tố My. Hai giám khảo khách mời là ca sĩ Dương Hồng Loan và ca sĩ Quốc Đại sẽ cùng nhau hỗ trợ ca sĩ chủ đề lựa chọn một giọng ca trẻ và tiến vào vòng song ca đầy kịch tính.

Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư 2/11/2022 trên kênh THVL1.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595