Thuận vợ thuận chồng: Sinh được con trai, con dâu mới được mẹ chồng chấp nhận

TTGĐ - Chương trình “Thuận vợ thuận chồng” tuần này là câu chuyện về cuộc hôn nhân nhiều sóng gió của chú Võ Công Lý và cô Đặng Thị Minh Nguyệt.

Chú Lý và cô Nguyệt tình cờ biết nhau trong một lần cô đi thăm anh trai học lái xe. Khi đó, chú Lý cũng học lái xe cùng anh trai cô Nguyệt. Hai người phải lòng nhau và bắt đầu phát triển mối quan hệ. Song, câu chuyện tình yêu của cô chú lại không được "thuận buồm xuôi gió"…

Trước đó, gia đình đã chọn được người ưng ý và muốn chú Lý tính chuyện trăm năm với người con gái này. Vì vậy, khi biết chú có ý định kết hôn với cô Nguyệt thì gia đình, đặc biệt là mẹ chú Lý kịch liệt phản đối. Là một người con hiếu thảo, trước giờ luôn làm theo lời cha mẹ, thế nhưng để chọn cho mình một người phụ nữ gắn bó cả đời, chú Lý muốn được quyền quyết định. Được một thời gian, cha chú Lý cũng chấp nhận vì "duyên nợ" của con. Ngược lại, mẹ chú Lý nhất định không đồng ý cuộc hôn nhân này.

Không tổ chức đám cưới, chú Lý và cô Nguyệt đăng ký kết hôn và tự tạo dựng nên cuộc sống gia đình cho mình. Mấy năm sau đó, khi sinh được con thứ 2 là con trai và dẫn cháu về thăm ông bà nội, mẹ chú Lý mới nhìn nhận cô Nguyệt là con dâu và các cháu.


Tưởng chừng như chú Lý và cô Nguyệt sẽ cùng nhau dựng xây nên một gia đình hạnh phúc, đủ đầy. Thế nhưng, guồng quay của "cơm, áo, gạo, tiền" đã làm cho gia đình nhỏ của chú Lý, cô Nguyệt gặp nhiều khốn đốn. Chiếc xe trả góp là phương tiện kiếm tiền của gia đình gặp vấn đề phải sửa chữa liên tục. Các con còn nhỏ thường xuyên ốm đau càng làm cho câu chuyện kinh tế của chú Lý, cô Nguyệt trở thành bài toán khó. Chủ nợ nhiều lần đến nhà tìm cô chú. Thời gian đầu, hai vợ chồng còn "lộ diện", lựa lời năn nỉ. Nhưng sau đó, khi mọi thứ quá khó khăn, cô chú không xoay sở được tiền phải tìm cách trốn tránh. Cứ chiều tối sau khi cơm nước xong, cả gia đình tắt hết đèn và nằm im trong nhà giả vờ đi vắng, chủ nợ có gọi cũng không trả lời.

Được một thời gian và cảm thấy cách này không ổn, sợ phải chạm mặt với chủ nợ bất thình lình, cô chú quyết định tìm cách lẩn tránh khác. Cứ chiều tối, cả nhà sẽ cùng nhau ra ngoài. Đến sau 9 giờ tối, khi xác định chủ nợ sẽ không đến nhà nữa, cô chú mới dám đưa các con trở về nhà. Cuộc sống như vậy kéo dài đến tận 3-4 năm. Cô Nguyệt kể thêm, thời đó vay mượn tiền rất gian nan, khổ sở. Vì thấy hoàn cảnh gia đình của cô chú quá khó khăn, nhà hàng xóm không dám cho mượn. Cô Nguyệt nhớ lại, có hôm từ sáng sớm đã phải ẵm con sang nhà hàng xóm năn nỉ, van xin, từ đứng rồi chuyển sang ngồi, rồi quỳ gối xuống. Thấy tội nghiệp cho hoàn cảnh của cô Nguyệt, nhà hàng xóm cũng cho mượn 1 chỉ vàng để xoay sở.

Tham gia chương trình Thuận vợ thuận chồng tuần này, ngoài MC Đình Toàn quen thuộc, ca sĩ Đông Đào sẽ xuất hiện với vai trò khách mời và cùng chia sẻ với chú Lý, cô Nguyệt những câu chuyện trong cuộc sống.

Tập 42 với chủ đề "Đồng tâm" phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 28/10 trên VTV9.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595