Thoại Mỹ, Kim Tử Long bất ngờ trước thí sinh hát và nói giống Thanh Kim Huệ

TTGĐ - Trong tập 9 Nghệ sĩ thần tượng, màn song ca của Nguyễn Quang và Phương Huệ đã nhận 'mưa lời khen' từ bộ ba giám khảo Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ. Bên cạnh đó, thí sinh hát giống nghệ sĩ Thanh Nga cũng khiến khán giả xúc động.


Tập 9 Nghệ sĩ thần tượng trình làng bốn thí sinh hát giống NSƯT Thanh Nga, NSƯT Thanh Sang, danh ca Minh Cảnh và NSƯT Thanh Kim Huệ. Trong đó thí sinh khiếm thị Quỳnh Trân có giọng hát giống cố nghệ sĩ Thanh Nga khiến khán giả hoài niệm.

Mở đầu chương trình là màn tứ ca chào sân của các thí sinh qua bài tân cổ Hạ nhớ chiều mưa qua của soạn giả Tô Thiên Kiều. NSƯT Thoại Mỹ nhanh chóng nhận ra Quỳnh Trân đang hóa thân thành NSƯT Thanh Nga, Văn Mạnh có lối hát khá giống NSƯT Thanh Sang, Nguyễn Quang thì thần tượng danh ca Minh Cảnh và Phương Huệ thì ngay cả giọng nói cũng y hệt NSƯT Thanh Kim Huệ.


Thí sinh Phương Huệ sinh sống ở Đồng Tháp, cô từng đi hát ở các đoàn tỉnh, tuy nhiên nữ thí sinh đã dừng ca hát từ năm 1994 vì hoàn cảnh gia đình. Còn thí sinh Nguyễn Quang đến từ Bến Tre, anh dành tình yêu cho nghệ sĩ Minh Cảnh nên trìu mến gọi nam danh ca là “sư phụ”. NSƯT Kim Tử Long khen ngợi: “Nếu như em ca nhẹ hơn một chút xíu nữa thì chắc chắn sẽ là "Minh Cảnh 2".

Tiếp theo là tiết mục thứ hai của đêm thi, trích đoạn Tiếng trống Mê Linh của soạn giả Vĩnh Điền do Quỳnh Trân và Văn Mạnh thể hiện. Nghệ sĩ Thanh Hằng nhận xét: “Bẩm sinh Quỳnh Trân chưa có chất giọng để gọi là giống cô Ba Thanh Nga. Giọng của cô thì không sắc bén, cũng không trầm, cô ca trong nói, nói trong ca. Còn Văn Mạnh thì hát cũng có cái e (lối hát) giống chú Thanh Sang, nhưng về âm giống thì hạn chế".


Tiết mục thứ ba là màn song ca của Nguyễn Quang và Phương Huệ trong bài tân cổ Rước tình về với quê hương được bộ ba giám khảo hết lời khen ngợi. NSƯT Thoại Mỹ mở đầu: “Không bao giờ nghĩ đây là hai thí sinh đang thi, mà cứ nghĩ đây là anh Hai Minh Cảnh và chị Thanh Kim Huệ đang hát. Quang giống từ cái nói, ca, nhịp cũng không sai chú Minh Cảnh một chỗ nào. Chị Phương Huệ thì cái hơi chị quá khỏe và giống chị Thanh Kim Huệ. Hai bạn không còn chỗ nào để cho Mỹ soi nữa rồi, nếu mà soi thì chỉ có khen thôi".

NSƯT Kim Tử Long cũng đồng tình và góp ý thêm: “Đúng thật là Nguyễn Quang ca theo rơ và 90% giống anh Minh Cảnh. Nhưng mà em cần phải "điệu" hơn, nhõng nhẽo hơn một chút thì mới ra Minh Cảnh. Còn với Huệ thì đến thời điểm này em là người ca giống chị Thanh Kim Huệ nhất. Nhưng nhớ là chị Huệ không ca "lực" như em, em làm sao để người ta nghe và nói Phương Huệ hát giống Thanh Kim Huệ mà nhẹ như lông hồng".

Tuần sau, bốn thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài nhằm thuyết phục ban giám khảo chọn mình vào vòng trong. Chương trình Nghệ sĩ thần tượng sẽ tiếp tục lên sóng lúc 21 giờ thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

Khôi  Huy  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595