Rồi 30 năm sau tập 27: Nhân chứng năm xưa chính là thân tín của Hai Thức

TTGĐ - "Rồi 30 năm sau" tập 27, Duy Long tiếp tục bị Hai Thức cho người truy sát nhưng may mắn được “kẻ áo đen” cứu sống lần nữa. Từ đây “nhân chứng” của vụ án năm xưa cũng lộ mặt là Phi – thân tín của chính Hai Thức.


Tiếp nối những diễn biến tập trước. Duy Long bị ám sát bất thành, anh được Trúc Quỳnh đến chăm sóc ngay sau đó. Khi trở về tòa soạn, Duy Long nhận được bức thư từ "kẻ giấu mặt" cho hay Tám Hảo không phải là hung thủ trong vụ án năm xưa, kẻ thủ ác vẫn đang sống ung dung ngoài phòng pháp luật.

Thất bại trong lần ám sát trước, ông Lâm tiếp tục sai đàn em lấy mạng Duy Long bằng mọi giá. Lần này, "kẻ giấu mặt" lại một lần nữa xuất hiện vào lúc nguy cấp nhất và đỡ cho Duy Long một nhát dao giúp anh thoát chết chỉ trong trong gang tấc.

Nếu như ở những tập trước, người xem luôn phải đau đầu không biết "kẻ giấu mặt" là ai thì ở tập này, "kẻ giấu mặt" đã không còn là nhân vật của bóng tối. Hắn tachính là Phi - tâm phúc duy nhất bên cạnh ông Lâm.

30 năm về trước, cha của Phi là người chứng kiến Ba Hạp đập chết Ba Thành bằng cây ba toong gia truyền của nhà Hai Thức. Cha Phi cất giữ cây ba toong để tống tiền Hai Thức nhưng lại bị Hai Thức giết người diệt khẩu.

Phi khi ấy chỉ là một đứa trẻ nhìn thấy cha bị giết ngay trước mặt mình nên vô cùng hoảng sợ. Là kẻ sát nhân máu lạnh, khi Hai Thức phát hiện ra Phi hắn ta lập tức ném cậu xuống sông không để lại bất cứ manh mối gì. Phi may mắn được cứu, sống lưu lạc, tìm cách tiếp cận Hai Thức nay đã là ông Lâm nhằm mục đích báo thù.

Chính ông Lâm đã khiến Phi từ một đứa bé có gia đình êm ấm được cha thương yêu trở thành trẻ mồ côi, sống lang bạc rày đây mai đó, đói khát, cô đơn, rơi xuống đáy tận cùng của xã hội. Động lực duy nhất khiến Phi có thể sống sót đến ngày hôm nay chính là để trả thù ông Lâm, khiến ông cũng phải gánh chịu nỗ đau mất mát người thân, gia đình tan vỡ.

Lòng oán thù lên đến đỉnh điểm, Phi nhen nhóm một kế hoạch trả thù thâm độc lên những đứa con của ông Lâm và bà Hải, Phi muốn hai anh em cùng mẹ sẽ làm điều trái luân thường đạo lý. Trong vai trò "kẻ giấu mặt", hắn âm thầm hẹn Duy Long và Ngọc Hân cùng đến một căn nhà bỏ trống.

Phi cho đàn em bỏ thuốc cho Duy Long uống, đồng thời bắt anh nhốt vào căn phòng nơi Ngọc Hân cũng đang có mặt. Duy Long biết không thể kiềm chế được bèn bảo Ngọc Hân tránh xa mình ra. Liệu hai anh em sẽ thoát khỏi tình cảnh ngặt nghèo này?

"Rồi 30 năm sau" sẽ được giới thiệu trên sóng THVL1 trong khung giờ quen thuộc các buổi tối lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595