NSƯT Vân Khánh cảm thấy trẻ lại khi ngồi ghế nóng Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022

TTGĐ - Xuất hiện trên hàng ghế giám khảo khách mời trong vòng tranh tài đầu tiên của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, NSƯT Vân Khánh chọn cho mình tà áo dài Việt Nam với tông màu xanh ngọc bích, vừa nhẹ nhàng, vừa thanh tao, khác biệt với hình ảnh thường thấy của cô. Để phù hợp với chủ đề Những bông hoa nhỏ, nữ giám khảo tinh tế đính thêm những cành hoa hồng xanh mướt làm điểm nhấn cho toàn bộ trang phục.

Ở mùa đầu tiên của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí, NSƯT Vân Khánh cũng đảm nhận vị trí giám khảo khách mời. Trong lần quay trở lại này, nữ ca sĩ cho biết: “Hầu như tư tưởng của tôi khi được mời tới chương trình chấm thi cho các bé, tự dưng tôi thấy mình teen trở lại. Giống như bộ áo dài tôi đang mặc, bình thường chỉ là màu trầm lắng nhưng hôm nay lại là màu nổi bật. Cũng hi vọng sẽ trẻ ra được đôi phần để đứng kế Võ Hạ Trâm và Đình Toàn”.

Về Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, NSƯT Vân Khánh đánh giá các tài năng nhí may mắn khi có cơ hội được đứng trên một sân khấu lớn, hoành tráng và chuyên nghiệp, nhận được sự đầu tư về hình ảnh và các ca khúc. Bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ từ giám khảo xuyên suốt cùng tổng đạo diễn đều là những nghệ sĩ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. “Tuy vậy, điều tôi muốn gửi gắm tới các bé là dù chúng ta có một sân chơi chuyên nghiệp, tác phong chuyên nghiệp nhưng làm sao đó hãy cố gắng giữ cho mình tố chất hồn nhiên của một đứa trẻ, đúng với lứa tuổi của mình”, NSƯT Vân Khánh bày tỏ.


Sau khi theo dõi đêm thi đầu tiên với ba bạn nhỏ, NSƯT Vân Khánh cảm thấy thích thú khi mỗi bé thể hiện một màu sắc và cá tính âm nhạc khác nhau: “Bạn nào cũng có thế mạnh của mình nên giám khảo như tôi cảm thấy khó khăn để đưa ra thang điểm. Tôi không muốn khoảng cách quá xa, chỉ chênh lệch 0,25 điểm thôi vì dù sao đây vẫn là cuộc tranh tài”. Trong tập 2 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, khán giả cũng sẽ được thưởng thức giọng hát ngọt ngào, êm ái của NSƯT Vân Khánh. Đó là ca khúc Gánh lúa của nhạc sĩ Phạm Duy, nhạc phẩm ngợi ca quê hương với hình ảnh những cánh đồng lúa vàng trĩu hạt vào mùa gặt.

Bên cạnh những lời chia sẻ cùng những ca khúc hay mà NSƯT Vân Khánh mang tới cho Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 thì còn có nhiều tâm sự khác được nữ giám khảo bày tỏ phía sau hậu trường. Giống như những ngày ghi hình cho Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 tới tận nửa đêm khiến cho NSƯT Vân Khánh chợt nhớ về những ngày đầu cô biết đến cuộc sống về đêm của một người nghệ sĩ. Đó là khoảng thời gian, NSƯT Vân Khánh còn đi hát ca Huế tại quê nhà.

“Khung cảnh ở Huế ngày ấy về đêm vắng lắm, chưa có nhiều khách du lịch như bây giờ. Khi đêm xuống và ánh đèn lên, tôi lại được trang điểm, được hát những bài hát yêu thích phục vụ cho khán giả. Và rồi sau khi hoàn thành buổi diễn, chạy chiếc Cup 94 trong tiết trời Huế mát mẻ băng qua cây câu Trường Tiền, tôi cảm thấy như không gian này là của riêng mình. Chính sự lãng mạn ấy đã mang tới cho tôi nhiều mơ mộng hơn”, NSƯT Vân Khánh bồi hồi hồi tưởng lại cuộc sống ở Huế ngày trước.

NSƯT Vân Khánh cũng chia sẻ cuộc sống về đêm lãng mạn và bình yên ấy cũng phần nào định hình tính cách con người của cô. Nữ giám khảo cho biết chính những đêm khuya ấy đã giúp cô suy ngẫm nhiều hơn về cuộc sống và tương lai sau này. “Màn đêm ấy như đồng lõa với cảm xúc của tôi, với những suy nghĩ và suy tư thầm kín. Biết đâu được chính những thứ ấy đã ảnh hưởng một phần trong âm nhạc của tôi”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Ngoài ra, NSƯT Vân Khánh cũng cho biết thêm khi cô vào Nam sinh sống cũng có nhiều sự thay đổi và chắc chắn khán giả đã nhìn thấy. Một hình ảnh Vân Khánh năng động hơn, trẻ trung hơn. Tuy vậy, nữ giám khảo cho rằng nếu ai tinh ý sẽ thấy được trong cách trình diễn, cách hát của cô vẫn giữ được nét “Vân Khánh của ngày xưa”. Đây cũng là điều mà NSƯT Vân Khánh luôn tâm niệm và ra sức gìn giữ bởi vô đến với khán giả bằng hình ảnh nền nã, sâu lắng của một phụ nữ Huế. “Tôi không thể đánh mất đi đặc trưng này, có chăng chỉ là một Vân Khánh tốt hơn, hoàn hảo hơn”, nữ giám khảo khẳng định.


Đêm tranh tài thứ hai của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 sẽ tiếp tục là ba màn trình diễn đầy lôi cuốn, sinh động, hấp dẫn và thật nhiều sắc màu của ba tài năng nhí: Hạo Khang, Phương Linh và Vũ Phong. Tinh khôi và trong trẻo, tươi mới và rộn ràng, các giọng hát nhí sẽ đưa khán giả trở lại những năm tháng tuổi thơ với thật nhiều hồn nhiên cùng những khát vọng trong trẻo qua chủ đề Những bông hoa nhỏ.


Những bài hát quen thuộc ngợi ca đất nước, tình yêu thương giữa con người sẽ được các bạn nhỏ thể hiện trên sân khấu hoành tráng như Sống như những đóa hoa, Tự nguyện, Tiếng ve gọi hè, Như hòn bi xanh và Đời sống không già vì có chúng em. Bên cạnh đó, các em nhỏ và khán giả còn được hội ngộ dàn giám khảo quyền lực gồm ca sĩ Võ Hạ Trâm – giám khảo chính xuyên suốt cùng hai giám khảo khách mời là NSƯT Vân Khánh và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Tập 2 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 27/10 trên kênh THVL1.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595