Như Mây hóa kỳ lân xinh xắn để chinh phục Châu Gia Kiệt

TTGĐ - Chinh Phục Thần Tượng tập 3 là đêm chinh phục cuối cùng của bảng 1 sau khi Quang Hà và Khánh Ngọc lần lượt mang về những “cạ cứng” cho phần thi song ca. Cơ hội cuối cùng để các thí sinh chứng tỏ năng lực đó là chinh phục ca sĩ thần tượng Châu Gia Kiệt.


Song song với đó, ca sĩ Quang Hà và ca sĩ Khánh Ngọc giữ vai trò cố vấn, hỗ trợ giọng ca Anh chàng đẹp trai lựa chọn thí sinh ưng ý. Nhắc đến những bài hit đình đám một thời của Châu Gia Kiệt, khán thính giả luôn nghe được những giai điệu vui tươi và đầy năng lượng đến từ giọng ca 8x ở khắp sân khấu các tỉnh miền tây.

Quang Hà và Khánh Ngọc cũng đồng tình rằng màu sắc âm nhạc của Châu Gia Kiệt chính là tính cách của anh ngoài đời. Khánh Ngọc luôn bị ấn tượng với nét “dễ thương” của đàn anh. Đối với Quang Hà, Châu Gia Kiệt luôn là một người chiếm vị trí đặc biệt trong số những ân nhân mà anh luôn “khắc cốt ghi tâm”. Quang Hà nói: “Chính Châu Gia Kiệt là người giúp đỡ tôi trong những ngày đầu tiên tôi Nam tiến, tìm kiếm cơ hội. Từ việc đưa tôi đi diễn cùng đến dùng chính tên tuổi của anh để ép bầu sô tạo điều kiện cho tôi được hát trong các đêm diễn của anh ấy”.

Sau những lời có cánh của ban cố vấn, Châu Gia Kiệt xuất hiện cùng ca khúc Quá khứ. Sau hàng chục năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi trên khắp các sân khấu tỉnh thành, “Anh chàng đẹp trai” vẫn khiến khán giả nức lòng bởi chất giọng đặc biệt của riêng mình. Đáp lại những lời tri ân sâu sắc đến từ Quang Hà, Châu Gia Kiệt tiết lộ lý do khiến anh sẵn lòng nâng đỡ đàn em hết mực: “Quang Hà là một người em với tính tình hiền lành, đặc biệt là không có sự ganh tị trong nghề”.

Ba thí sinh chinh phục Châu Gia Kiệt tuần này tiếp tục xuất hiện trong những hình tượng độc đáo, khiến các vị giám khảo cực tò mò là chàng nhẫn giả Minh Trí, cô bé Bạch Tuyết Phương Thảo và nàng kỳ lân Như Mây đầy vui nhộn.

Nhìn tạo hình của thí sinh, Quang Hà cho biết đã xâu chuỗi từ hai tập trước cho ra một dự đoán rất logic, rằng Châu Gia Kiệt hát nhạc trẻ, các bạn muốn chinh phục anh Châu Gia Kiệt, thì theo lý sẽ hát nhạc trẻ. Sự hoang mang nhất nằm ở nàng kỳ lân Như Mây khi Khánh Ngọc dự đoán nữ thí sinh sẽ hát rock còn Châu Gia Kiệt đinh ninh rằng bolero mới là sở trường của nàng kỳ lân. Nhận thấy màn dự đoán sắp đi vào bế tắc, MC Vũ Mạnh Cường nhanh chóng đưa thí sinh xả vai và bắt đầu tiết mục đơn ca.



Thoát khỏi bộ trang phục bồng bềnh của nàng Bạch Tuyết, Phương Thảo biểu diễn ca khúc Để cho em khóc đầy cảm xúc. Cô khiến Quang Hà không tiếc lời khen ngay khi phần trình diễn chưa kết thúc. Là một ca sĩ tự do, Phương Thảo chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo với hình ảnh lộng lẫy, sang trọng. Khánh Ngọc khen Phương Thảo “có giọng hát nội lực và đầy cảm xúc”, còn Quang Hà cho rằng đây là một thí sinh “toàn diện về ngoại hình lẫn giọng hát, những quãng cao rất đẹp, đặc biệt là những đoạn bỏ nhỏ mà không phải ai cũng làm được”. Ban cố vấn ra sức ép ca sĩ chủ đề “chốt” ngay và luôn từ thí sinh đầu tiên, để đỡ “lăn tăn”. Trước áp lực từ hai cố vấn, giọng ca Anh chàng đẹp trai vẫn nhẹ nhàng nói: “Tôi cần những bạn đột phá về giọng hát lẫn cách xử lí bài hát, và Phương Thảo đã làm rất tốt điều đó”.

Khán giả tiếp tục được đu đưa trên hành trình cảm xúc với siêu phẩm Ánh nắng của anh đến từ giọng ca của anh chàng nhẫn giả Minh Trí. Là một thí sinh có ngoại hình hotboy, sở hữu chất giọng cao và sáng, Minh Trí gây bất ngờ cho ban giám khảo vì sự đánh lừa qua tạo hình mà chương trình dàn dựng.

Công việc hiện tại của Minh Trí là đầu bếp. Anh cũng thường xuyên đi hát tại các phòng trà. Anh tiết lộ lý do muốn chinh phục ca sĩ Châu Gia Kiệt: “Ca sĩ trẻ thường sẽ hát trước khi ca sĩ chính đến, nếu ca sĩ chính trình diễn xong thì lúc đó không còn khán giả nán lại nghe nữa, nhưng anh Châu Gia Kiệt thì khác, anh luôn ưu tiên để ca sĩ trẻ hát xong mới lên hát, điều đó khiến tôi khắc cốt ghi tâm tên anh đến tận hôm nay”.

Chia sẻ của Minh Trí khiến Quang Hà và Khánh Ngọc ồ lên thích thú và đồng tình. Riêng phần thi của Minh Trí, giám khảo chủ đề nhận xét: “Giọng của bạn rất đẹp khi lên cao, nhưng vẫn chưa tới, nếu biết khai thác vào yếu tố đó bạn có thể lên cao và đẹp hơn thế nhiều nữa, đây là một phiên bản có phần mộc mạc”.

Phần bí ẩn nhất luôn dành ở phần cuối cùng, đó là tiết mục của nàng kỳ lân xinh đẹp Như Mây. Hình dáng vui tươi nhí nhảnh trước đó đã biến mất, đứng trên sân khấu là một hình ảnh thiếu nữ đang trải lòng về nỗi đau qua từng lời hát của Vầng trăng đêm trôi. Là một diễn viên và ghi dấu trong lòng khán giả qua những bộ phim điện ảnh, Như Mây được ví như “ngọc nữ” trong giới điện ảnh Việt. Tuy nhiên tạo hình kỳ bí đã khiến ban giám khảo không nhận ra. Khi xuất hiện trên sân khấu, cô cháy hết mình khi biến tấu ca khúc trở nên cao trào ở đoạn rock đầy máu lửa.

Quang Hà là người phấn khích với tiết mục này, anh nói: “Vạn sự khởi đầu nan, khi bạn xuất hiện, ban giám khảo lập tức thưởng thức phần trình diễn với sự cảm thông hơn đối với một diễn viên, đôi khi có chút sơ xuất, nhưng cũng có nhiều điểm cộng nhất định, quan trọng là bạn đã về đích an toàn”.

Sau ba tiết mục đơn ca của ba thí sinh, giám khảo Châu Gia Kiệt vẫn chưa quyết định được thí sinh về đội của mình. Anh quyết định chọn ca khúc Đừng xa anh em nhé để thử thách cuối cùng.

Bản hit đình đám của Châu Gia Kiệt được ba giọng ca trẻ hoàn thành xuất sắc. Rõ ràng là Châu Gia Kiệt nhận thấy sự nổi trội của một trong ba thí sinh, tuy nhiên vì sự nỗ lực đầy sự khen ngợi của hai bạn còn lại khiến cho Châu Gia Kiệt đầy áy náy và khó xử. Những cảm xúc đó được Quang Hà lột tả thay cho đàn anh đến các thí sinh: “Đi thi ai cũng muốn vào trong, tuy nhiên cần phải biết được năng lực của đối thủ, việc thua tâm phục khẩu phục không có gì phải đáng buồn”.

Châu Gia Kiệt chần chừ vài giây, cuối cùng anh chọn Phương Thảo cùng anh bước vào vòng song ca: “Trong cuộc chơi này chỉ được chọn một, nếu là cái tâm và đức của Kiệt thì sẽ chọn cả ba, tuy nhiên phải theo luật của chương trình”.

Tuần sau, Chinh Phục Thần Tượng tập 4, là đêm thi song ca của bảng 1. Các cặp song ca sẽ thi cùng nhau: Quang Hà - Dương Huệ, Khánh Ngọc - Ngọc Linh và Châu Gia Kiệt - Phương Thảo. Danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh sẽ chọn một thí sinh tốt nhất vào chung kết với ba bảng thi còn lại.

Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện. Tập 4 được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư 12/10/2022 trên kênh THVL1.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595