Nhất Duy - con trai nghệ sĩ Công Hậu thực hiện dự án phim "nặng ký" ‘Virus cuồng loạn’

TTGĐ - Nhất Duy sinh ra trong gia đình có ba là diễn viên Công Hậu, mẹ là “phù thủy lồng tiếng” Bích Ngọc. Ngay từ lúc còn bé, anh được định hướng theo đuổi con đường nghệ thuật. Khi mới vào nghề, chàng diễn viên trẻ mang trong mình nhiều nhiệt huyết, tham gia đủ các hoạt động nghệ thuật từ đóng phim, diễn kịch đến làm người mẫu, lồng tiếng…mặc dù theo nghề từ khá sớm nhưng mãi đến hôm nay, anh mới dám thử sức mình với vai trò đạo diễn trong một dự án đầy táo bạo...

Nhất Duy bên cạnh diễn viên Công Hậu.

Theo chia sẻ của Nhất Duy, “Virus cuồng loạn” lấy bối cảnh một đoàn phim đang làm việc tại một địa điểm xa xôi hẻo lánh, vì một lý do bí ẩn nào đó mà lần lượt từng thành viên trong đoàn bị biến thành zombie, lao vào cấu xé nhau, gây ra cảnh hỗn loạn kinh hoàng. Trong những khoảnh khắc sinh tử, sự gian xảo, thiện lương, những mặt trái của xã hội được phát lộ…cho thấy cả góc khuất cũng như những tia sáng của tình người.

“Thông điệp phim tuy không mới, nhưng cách xây dựng câu chuyện, hành trình đưa cái xấu, cái ác ra ánh sáng, hành trình thức tỉnh bản thân... của mỗi nhân vật được đan cài trong những thước phim kinh dị, được quay và làm hậu kỳ tỉ mẩn, chính là điều khán giả sẽ khám phá được khi trực tiếp coi”, con trai Công Hậu chia sẻ thêm về dự án đầu tay của mình.

Nhất Duy trực tiếp tham gia vào dàn diễn viên bên cạnh các nghệ sĩ khác.

Bên cạnh nội dung và những hình ảnh vô cùng hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ, tài năng với những nét diễn xuất sắc sẽ giúp đưa khán giả nhập tâm vào từng phân đoạn kinh dị của phim gồm: Ramani Raja, Công Hậu, Vũ Như, Gia Bảo, Trizzie Việt Trinh, Thái Trung, Nhất Duy, Xuân Phạm, Minh Tùng, Chu Anh, Bảo Anh tóc xoăn, Chí Cường, Ma Quỳnh Châu, Quang Đức, Sơn Ca, Hải Tiến,Quang Vinh, Thu Mến, Duy Nam, Anh Dũng, Bé Su…

Điều đặc biệt, Công Hậu cũng góp mặt hỗ trợ con trai trong dự án "nặng ký" lần này. Trong phim này, nam diễn viên hỗ trợ con trai việc hoàn thiện bối cảnh, chọn, chỉnh sửa góc quay…cũng như các thủ tục để phim ra rạp. “Ba thuộc thế hệ trước nên đôi khi chưa theo kịp các thiết bị làm phim hiện đại, đôi khi hai ba con có chút bất đồng nhưng ba luôn là người lắng nghe, thấu hiểu và thông cảm. Vì thế hai ba con làm việc rất ăn ý trên trường quay”, đạo diễn Nhất Duy cho hay.


Công Hậu trực tiếp có mặt tại đoàn để kịp thời hỗ trợ con trai mọi lúc mọi nơi.

Khi được hỏi về những khó khăn với dự án này Nhất Duy cho biết, kinh phí thực hiện phim chỉ 8 tỷ đồng, khá eo hẹp. Anh nói nếu có hơn 10 tỷ, thì việc sản xuất sẽ "dễ thở" hơn. Trước hết, về việc tạo hình nhân vật, nước ngoài chú trọng đến các yếu tố: da, màu mắt, răng. Họ có "súng" để tạo gân máu, các mặt nạ bằng silicon nên trông rất sống động. Còn với phim này chủ yếu sử dụng kỹ thuật hoá trang, vì không đủ kinh phí. Tuy nhiên, việc xử lý da bằng kỹ xảo vẫn được thực hiện để tăng hiệu ứng phần nhìn. Phần hậu kỳ của phim mất 8 tháng. Vì thế, anh kỳ vọng sẽ có điều gì đó đáng xem cho khán giả.

Trước giờ, phim kinh dị luôn là một thách thức với những người làm điện ảnh, nhất là với một đạo diễn trẻ. Giữ vai trò biên kịch, đạo diễn, kiêm luôn diễn viên, Nhất Duy cho hay anh thường xuyên phải “căng não” tính toán từng cảnh quay, góc quay sao cho hiệu quả và phù hợp với kinh phí cho phép.

“Đoàn có thể dựng nguyên một ngôi làng thật bên hồ để làm bối cảnh, nhưng cũng có thể dành mất cả ngày để hóa trang, chuẩn bị đạo cụ…chỉ cho một cảnh quay. Tất cả đều phải được tính toán kỹ lưỡng, đặc biệt là với những đại cảnh có rất đông diễn viên quần chúng, đạo cụ…” anh chia sẻ thêm.


Được biết, “Virus cuồng loạn” vừa tung ra trailer chính thức, khán giả đã được thấy những hình ảnh trong phim về đề tài zombie ngày càng hoàn thiện hơn về cả nội dung lẫn kỹ xảo, đầu tư vào nhân vật rất chỉn chu cũng như hóa trang kinh dị khiến khán giả háo hức, tò mò hơn về bộ phim sắp lộ diện vào ngày 28/10 nhân dịp Halloween năm nay.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595