Moving toon Truyện Ma Sau 6 giờ công chiếu dịp Halloween

TTGĐ - Được xây dựng từ bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của tác giả trẻ Lê Vũ Kiến Duy, moving toon Truyện Ma Sau 6 giờ (TMS6G) được đầu tư chỉn chu về cả nội dung, âm thanh, lẫn hình ảnh, tinh tế lồng ghép những yếu tố văn hóa các vùng miền và các truyền thuyết đô thị Việt Nam.


Moving toon (truyện tranh động) tập 1 sẽ được lồng tiếng Việt và công chiếu trên POPS App và kênh Youtube POPS Anime vào ngày 30/10. Bản phụ đề tiếng Anh sẽ chiếu trên kênh Youtube POPS Anime Asia cùng thời điểm. Dự kiến gồm 25 tập.

Phiên bản tiếng Thái và Indonesia sẽ được dịch và công chiếu trên các nền tảng thuộc POPS Thái Lan và POPS Indonesia trong thời gian đến.


Nội dung kể về nhân vật chính là nam sinh cấp 3 Minh Nhựt có năng lực kỳ quái thấy được những điểm dị thường của thế gian. Cũng chính năng lực đặc biệt này đã gây ra cho cậu bạn nhiều điều phiền phức khi trải qua những hành trình huyền bí và hấp dẫn giữa thế giới tự nhiên và thế giới linh hồn cùng với người đồng hành là một Ám quan đến từ Địa Phủ.

Vốn là một thanh niên trẻ xuất thân miền Tây, tác giả trẻ Lê Vũ Kiến Duy mong muốn đưa vào những nét đặc trưng trong văn hóa quê hương mình như trang phục truyền thống áo bà ba, hình ảnh rước dâu bằng xuồng ghe, những câu ca dao hát ru, những phong tục dân gian truyền thống như cúng đình, múa lân,…

Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của những truyện ma và truyền thuyết đô thị rất quen thuộc với người Việt Nam như ma đói, ma da, ma chó, ông ba bị,…


Với xu hướng và trào lưu phục dựng cổ phục Việt trong giới trẻ những năm qua, bản moving toon đã xây dựng hình ảnh áo Tấc – loại lễ phục trang trọng thời Nguyễn, và nhiều loại cổ phục khác như long bào và phượng bào triều Nguyễn góp phần vào công cuộc giữ gìn những giá trị tinh hoa văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Các nhân vật trong moving toon mang đến những sức sống riêng nhờ chỉ đạo từ diễn viên lồng tiếng Võ Huyền Chi, cũng là ca sỹ hát ca khúc “Đi Đâu Cho Thiếp Theo Cùng” trong đoạn giới thiệu và moving toon TMS6G.


Anh Nguyễn Ngọc Bảo Lân, Chỉ đạo Nghệ Thuật moving toon này chia sẻ: “Moving toon TMS6G sẽ mang thể loại linh dị huyền ảo và hành động chiến đấu vì thế các yếu tố âm thanh hình ảnh rất được đầu tư để ra đúng ý đồ của bộ truyện gốc hướng tới. Trên hết, ekip muốn trân trọng và tôn vinh thật nhiều những yếu tố văn hoá truyền thống xuất hiện trong bộ moving toon để từ đó khơi lên niềm yêu thích của mỗi người khi xem tác phẩm này”.

“POPS là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất moving toon ở Việt Nam và có nhiều sản phẩm chất lượng. POPS cũng tạo nhiều cơ hội cho các tác giả truyện tranh có thể đưa tác phẩm của mình tới gần hơn với nhiều đối tượng khán giả. Tôi rất hân hạnh và vinh dự khi được hợp tác với POPS để chuyển thể tác phẩm TMS6G thành moving toon lần này”, Duy chia sẻ.

Bộ truyện tranh TMS6G là tác phẩm ăn khách được giới trẻ Việt săn đón vào giữa năm 2021. Với mong muốn đưa tác phẩm đến với độc giả trong nước hơn cũng như thị trường trong khu vực thông qua hệ sinh thái số của POPS Worldwide, POPS Comic đã phối hợp với tác giả để sản xuất phiên bản moving toon công chiếu vào dịp Halloween.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595