Lang Nha Bảng: Hồ Ca gây ấn tượng với vai diễn Mai Trường Tô, một tay thao túng cả thiên hạ

TTGĐ - Lang Nha Bảng có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng giải trí Hoa ngữ như Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải, Huỳnh Duy Đức, Trần Long, Ngô Lỗi,…là bộ phim đang thu hút khán giả theo dõi trên kênh THVL1.


Trong diễn biến tiếp theo của bộ phim, Mai Trường Tô đã biến hai thế lực của Thái tử và Dự Vương thành những kẻ chơi cờ mà chính họ cũng không biết rằng mình cũng chỉ là những quân cờ. Từ tâm thế của người đứng ngoài cuộc, anh đã nhìn rõ thế cục. Sự tình đã rõ khiến Mai Trường Tô định tâm hơn những kẻ đang lao vào cuộc chơi cờ kia. Trong lúc hai kẻ chơi cờ lao vào cuộc chiến, Mai Trường Tô mới dốc sức đào tạo Tĩnh Vương, tìm người tài về dưới trướng Tĩnh Vương mà không hề lộ ra biểu hiện phe cánh. Một sự phân định rõ ràng đã được sắp xếp, kẻ tham lam chạy theo tranh quyền đoạt vị, người có tâm sẽ một lòng dốc sức vì dân vì nước. Và những người một lòng dốc sức vì xã tắc, không cần ràng buộc quyền lợi, cũng sẽ luôn hỗ trợ nhau.


Mười ba năm nằm trong kén, Mai Trường Tô đã ngẫm ra chân tướng của cuộc đấu đá, nhờ thế mà có thể đứng ở bên ngoài cuộc đấu đá mà vẫn thao túng được thiên hạ. Mai Trường Tô dàn xếp thế lực không chỉ bằng quyền lực và mưu trí mà còn bằng tình nghĩa. Mai Trường Tô chọn minh quân dựa trên rất nhiều tiêu chuẩn, thứ nhất phải không tham, thứ hai phải nhiều công trạng, thứ ba phải có động lực trong việc đòi công bằng và lật lại vụ án oan, thứ tư quan trọng nhất phải là người mà Mai Trường Tô thực sự tin tưởng. Bởi vì, anh biết hơn ai hết rằng anh sẽ qua đời sớm và không thể ở bên để xây dựng triều chính. Thế nên, người lên ngôi phải là người thân tín, anh có thể chắc chắn người đó không phản bội lý tưởng chính nghĩa của anh.

Bằng tấm lòng đó, Mai Trường Tô đã thuyết phục được Tĩnh Vương cố chấp vốn chán ghét mưu kế. Cũng bằng tấm lòng đó, Tĩnh Vương không sợ mất quyền lực đã gây dựng được mà liều chết cứu anh. Dự Vương không thể làm vì Hạ Giang, Thái tử cũng không thể làm vậy vì Tạ Ngọc. Mọi thứ đúng như dự tính của Mai Trường Tô, Hoàng đế Đại Lương bắt đầu thấy chán ngán sự tham lam đấu đá của Dự Vương và Thái tử. Trái ngược với hai đứa con này, sự điềm tĩnh, chính trực của Tĩnh Vương khiến ông ngày càng cảm thấy yêu mến và muốn đặt niềm tin. Trong lúc này, Tĩnh Phi bắt đầu được sủng ái là đề tài bàn tán xôn xao của hậu cung. Dự Vương nhìn thấy những ân sủng mà vua cha dành cho Tĩnh Vương bắt đầu nổi lòng ghen tức.


Lại nói về Hồng Tụ Chiêu, đây là hệ thống tình báo dựa trên năng lực của những cô gái làng chơi và nữ tì. Mỗi cô gái trong Hồng Tụ Chiêu đều là gián điệp, nghe ngóng thông tin từ chủ nhân và khách làng chơi rồi báo tin lại cho người đứng đầu là Tần Ban Nhược. Tần Ban Nhược cũng là kỹ nữ nổi tiếng kinh thành, trá hình để che đậy cho mưu đồ phục quốc của Hoạt tộc. Tần Ban Nhược làm quân sự cho Dự Vương, một tay điều khiển và lợi dụng Dự Vương để đặt được quyền lực cho riêng mình. Tuy nhiên, sau khi sư phụ của Tần Ban Nhược qua đời, thế lực của Hồng Tụ Chiêu cũng bắt đầu suy giảm theo. Tần Ban Nhược tìm mọi cách nhằm khơi dậy lòng phục thù dân tộc của các tỉ muội chờ đợi cơ hội trỗi dậy.

Bộ phim Lang Nha Bảng thuộc thể loại cổ trang Trung Quốc được sản xuất vào năm 2015 dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Khổng Sênh. Phim được đánh giá là một dự án quy mô, chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Hải Yến. Ngay khi ra mắt, Lang Nha Bảng đã tạo tiếng vang lớn, đạt thành tích hiếm có là 9.4 điểm Douban, lọt vào top 3 phim cổ trang Hoa ngữ xuất sắc nhất, sánh cùng Tây Du Ký (bản gốc) và Hồng Lâu Mộng. Phim rất thành công về mặt thương mại, ngày chiếu thứ 2 tại Trung Quốc đã có hơn 10 triệu lượt xem và 1,6 tỷ người theo dõi trên iQiyi. Trên mạng xã hội Weibo đã có 3,55 tỷ bài viết về bộ phim.


Lang Nha Bảng có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng giải trí Hoa ngữ như Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải, Huỳnh Duy Đức, Trần Long, Ngô Lỗi,… Phim đã đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại giải Phi thiên và đạo diễn Khổng Sênh cũng giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Hồ Ca với vai diễn Mai Trường Tô đã giúp anh trở thành Thị Đế của giải Bạch Ngọc Lan và giải Kim Ưng - 2 giải thưởng uy tín của truyền hình Trung Quốc.

Phim Lang Nha Bảng được phát sóng lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595