Lan Ngọc lấy nước mắt khi kể chuyện bị bạo hành, quấy rối nhân ngày 20/10

TTGĐ - Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn chia sẻ về những thước phim đẫm nước mắt trong "Cô gái từ quá khứ".

"Cô gái từ quá khứ" là bộ phim mới nhất có Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn tham gia đang công chiếu ngoài rạp.

Đằng sau một kịch bản phim tâm lý, ly kỳ, giật gân, hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito đã cài cắm những vấn đề xã hội đang được mọi người quan tâm, hai trong số đó chính là vấn nạn lạm dụng tình dục và bạo hành tinh thần - bạo hành gia đình.


Nguồn cơn của những bi kịch đều xuất phát từ quá khứ tăm tối của nhân vật Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc). Cô sinh ra trong một gia đình nghèo về vật chất nhưng cũng nghèo về tình cảm khi sống cùng mẹ và bố dượng.

Người mẹ thương con nhưng hèn nhát, không dám can thiệp vào những trò bệnh hoạn, biến thái mà gã chồng sau gây ra với con gái riêng của mình.

Hình ảnh Hoàng Quyên đau đớn thều thào “tại sao mẹ không cứu con” với ánh mắt van xin còn người mẹ chỉ biết câm lặng nhìn qua khe cửa nơi căn nhà gỗ vách lá xiêu vẹo, bất lực chứng kiến con gái bị bố dượng cưỡng bức, khiến cho rất nhiều khán giả phải ám ảnh.


Theo dõi bộ phim, không ít khán giả nữ bày tỏ sự xúc động và cảm thông với cuộc đời của Hoàng Quyên.

Chị Minh Như (34 tuổi ở Đồng Nai) cho biết: “Tôi khóc khi nhìn thấy Hoàng Quyên bị cha dượng cưỡng bức còn mẹ cam chịu bất lực. Tôi hiểu được nỗi đau của người mẹ, bà thương con mà lại không thể làm gì vì phụ nữ chân yếu tay mềm, gã chồng đốn mạt đồi bại thì lại có sức lực khống chế cả hai mẹ con.

Nhìn chị Hạnh Thuý ngồi tuốt hạt bắp, cắn răng mím môi giả câm giả điếc giả mù khi gã cha dượng lôi Hoàng Quyên vào phòng, mà tôi đau thay cho cả hai mẹ con”.
Lan Ngọc áp lực, Kaity Nguyễn ám ảnh

Khi được hỏi về cảnh nhân vật Hoàng Quyên bị cha dượng làm hại, Ninh Dương Lan Ngọc cho biết: “Khi đọc kịch bản, tôi suy nghĩ về cảnh này khá nhiều, không phải vì nó khó hay dễ mà tôi muốn khán giả đồng cảm và không bị lặp lại vai diễn Nương của "Cánh đồng bất tận". Quyên trong "Cô gái từ quá khứ" có cuộc đời bi kịch hơn Nương”.


Với cảnh cưỡng bức của Quyên, Lan Ngọc phải thể hiện cho khán giả hiểu được rằng đây không phải là lần đầu cô bé bị cha dượng cưỡng bức nữa, mà đã lặp lại nhiều lần rồi.

“Thế nên, nỗi đau về thể xác thay thế bằng nỗi uất hận và tuyệt vọng vô cùng. Đó chính là cảm xúc mà Ngọc muốn thể hiện. Cái khó là khi diễn cảnh đó Quyên phải nằm ngửa đầu ra phía sau, phải khóc làm sao nước mắt chảy ngược. Bên dưới thì đã có các anh cầm chân đẩy đẩy cho mình, phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để tạo hiệu quả cho cảnh quay đó”, nữ diễn viên kể lại.

Không chỉ có Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn cũng trải qua một ngày quay đầy áp lực khi diễn phân cảnh Quỳnh Yên bị cưỡng bức.

Cô chia sẻ: “Cảnh quay cưỡng bức của bé Yên bạo liệt và có phần ám ảnh hơn. Tôi phải bị vật ra rồi bị trùm váy lên mặt cho ngộp thở. Cảnh quay đó khiến tôi rất sợ. Ngay cả khi cảnh quay kết thúc, tôi vẫn khóc không ngừng.

Chú Hoàng Nhân là người bạn diễn của tôi, chú ấy hiểu cảnh quay này đòi hỏi những gì và khó khăn ra sao nên liên tục động viên tôi. Mặc dù trên phim, nhân vật Quỳnh Yên là người bị hại nhưng ở hậu trường, chú Hoàng Nhân lại là người bị đau nhiều hơn.

Khi đạo diễn hô “cắt”, tôi thấy người chú có nhiều vết bầm khiến tôi lại cảm thấy mình thật có lỗi. Tôi biết ơn vì chú đã giúp tôi vượt qua cảnh quay nặng tâm lý cũng như khó khăn này”.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595