'Kẻ thủ ác': Người chồng bị sát hại trong rừng vì bí mật tình ái của vợ?

TTGĐ - Đã từ lâu trong các câu chuyện lúc trà dư tửu hậu, những đấng mày râu đều truyền tai nhau lời “răn” khi chọn lựa đối tượng cho một mối quan hệ nghiêm túc hay để cưới làm vợ. Đó là “Con thầy, vợ bạn, đồng nghiệp cơ quan”, 3 đối tượng này tuyệt đối không nên chọn để tiến xa hơn trong mối quan hệ tình cảm. Vì nếu chẳng may chọn trúng thì chắc chắn sẽ kéo theo vô vàn những rắc rối không tên, dính líu đến nhiều mối quan hệ chằng chịt, phức tạp khác. Một khi xảy ra mâu thuẫn sẽ rất khó để giảng hòa và hàn gắn. Phần phim mới sau đây cũng đề cập tới một trong tam đại kỵ đã nhắc bên trên, đó chính là “vợ bạn”.

Mở đầu phim là cảnh Mai và Nhân đang lo lắng, bất an vì sự mất tích của Tùng. Phải kể lại rõ ràng từ đầu thì Mai và Tùng là đôi vợ chồng trẻ, sống hạnh phúc trong một căn nhà nhỏ và hiện vẫn chưa vướng bận con cái. Người bạn thân từ thuở còn cắp sách đến trường của cả hai là Nhân, hiện đang định cư ở nước ngoài, sau nhiều năm xa xứ cũng trở về thăm quê hương và gặp gỡ bạn cũ. Nhân dịp này họ cùng nhau leo núi cắm trại, thực hiện một chuyến picnic trong rừng để rèn luyện sức khỏe, sẵn tiện đổi không khí và có dịp hàn huyên chuyện cũ.

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường. Tùng thì do ít khi hoạt động thể chất nên sức khỏe khá kém, còn Nhân thì vẫn hăm hở leo núi, băng rừng, dẫn cả bọn tiến sâu vào bên trong dù đường đi khá trơn trượt, chênh vênh do thời tiết không tốt. Vừa đi cả ba vừa trò chuyện rôm rả, dù câu chuyện có vẻ khá sượng sùng khi nhắc đến vấn đề độc thân của Nhân. Đi đến một cánh đồng cỏ thì cả nhóm dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống. Trong lúc tán gẫu, Nhân có nhắc đến sở thích của Mai là hoa lan rừng, trùng hợp rằng khu rừng này có rất nhiều giò lan rừng đẹp. Tùng nghe bạn nói rõ ràng về sở thích của vợ mình thì cũng đùa lại vài câu. Rồi đứng phắt dậy, tuyên bố vì cô vợ xinh đẹp của mình thì hái sao trên trời anh còn làm được, huống hồ là tìm vài giò lan rừng nhỏ nhoi. Thế rồi hăm hở đi hái lan, để vợ ở lại chờ và cũng không cho cậu bạn đi theo giúp đỡ. Tùng nào biết đó là chuyến đi mãi mãi không thể quay về.


Một lúc sau Mai nghe được tiếng thét của Tùng trong khi Nhân thì không nghe thấy gì cả. Cô hoảng hốt chạy đi tìm nhưng đáp lại tiếng gọi của cô chỉ là sự im lặng đáng sợ của rừng già. Kể từ đó, cô mất liên lạc hẳn với Tùng và dù có nỗ lực tìm kiếm nhiều ngày cũng không thu lại được kết quả gì. Mai thì vẫn bị ám ảnh không thôi vì sự mất tích đột ngột của chồng cho đến khi nhận tin sét đánh từ cơ quan điều tra.

Công an đã phát hiện một thi thể tại bìa rừng với nhân dạng khá giống chồng của Mai nên đã báo người thân đến nhận diện. Và không có phép màu nào xảy ra, thi thể được phát hiện chính là của Tùng khiến Mai như chết lặng đi tại hiện trường. Tuy nhiên, mọi việc không hề đơn giản là tai nạn ngoài ý muốn khi pháp y vào cuộc và xác định nguyên nhân tử vong là do chấn thương vùng đầu có ngoại lực tác động, vết thương không hề giống với vết va đập do té ngã. Kết luận của cơ quan điều tra đây là một vụ án mạng và hung thủ vẫn chưa để lộ bất cứ bằng chứng nào tại hiện trường vụ án.


Làm việc với vợ nạn nhân và bạn thân, cơ quan điều tra dần phát hiện những biểu hiện lạ trong mối quan hệ của nạn nhân và những người này. Nhân có phần quan tâm quá mức đến vợ bạn, dù xác bạn thân vừa được tìm thấy nhưng Nhân có vẻ không đau buồn lắm. Anh ta chỉ lo lắng không biết cuộc sống của Mai sau này sẽ thế nào. Mọi việc cũng dần rõ ràng hơn trong những cảnh hồi tưởng của Mai. Hóa ra từ đầu cô và Nhân là đôi trai tài gái sắc, yêu đương thắm thiết. Mai khi ấy chỉ biết có Nhân và yêu thương bạn trai hết mực. Thế nhưng những giấc mơ hồng bỗng hóa thành tro bụi khi Nhân đột ngột bỏ lại Mai mà đi nước ngoài, không hề nói lời từ biệt. Trong lúc thất tình, Tùng đã tìm đến cầu hôn và hứa sẽ bù đắp cho trái tim tan vỡ của Mai. Mềm lòng với chàng trai si tình, Mai đã đồng ý. Thế nhưng hình bóng Nhân chưa bao giờ phai trong tâm trí Mai. Và Tùng, anh cũng không thể mãi chấp nhận cảnh làm kẻ thế thân trong tình yêu nên nhiều lần đã tỏ thái độ trách móc, hờn giận vợ. Mối quan hệ hôn nhân cứ thế đứt gãy dần theo thời gian, cho đến khi “tình cũ không rủ cũng tới” là Nhân xuất hiện, còn Tùng thì đột ngột bị sát hại trong rừng.

Kẻ thủ ác được phát sóng vào 21h30 phút thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595