Đình Toàn xúc động khi người vợ lui về hậu phương, nhìn chồng VĐV tỏa sáng

TTGĐ - “Thuận vợ thuận chồng” tuần này với chủ đề "Chung lòng" là câu chuyện về cuộc sống hôn nhân của cặp đôi vận động viên điền kinh khuyết tật: Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải. Vượt qua mặc cảm của số phận, họ đã nỗ lực để cống hiến cho thể thao. Cũng từ đây, họ kết hôn và sống với nhau hạnh phúc.

Cuộc sống gia đình với một vận động viên dày đặc lịch trình tập luyện đã khó, và với những vận động viên khuyết tật lại càng khó khăn hơn. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Hải có con nhỏ và phải lùi lại một bước để chăm lo cho mái ấm.

Muôn vàn khó khăn xảy ra với hai vợ chồng khi phải vừa đảm bảo được sự nghiệp thi đấu của mình, vừa phải chu toàn được cho gia đình nhỏ. Khi đó, chế độ dành cho hai vợ chồng cũng chưa có. Vì vậy, hai vợ chồng phải kết hợp làm những công việc khác.


Trong thể thao điền kinh dành cho người khuyết tật, Hải và Hùng lúc đó giữ vị trí số 1. Việc đảm bảo, duy trì và giữ vững được thành tích ấy không phải điều đơn giản, đòi hỏi vận động viên phải không ngừng tập luyện, cố gắng mỗi ngày. Trong hoàn cảnh có con nhỏ, việc tập luyện đối với Hải trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm của mình, Hải vừa chăm con, vừa ra sức tập luyện.

Với Hải, cô luôn ý thức được bản thân phải cố gắng gấp hai, gấp ba so với người bình thường. Vận động viên Nguyễn Thị Hải chia sẻ: “Khoảng thời gian khó khăn nhất là khi có em bé. Hải hy sinh ở nhà, không lên trung tâm tập luyện, vừa trông con vừa tự tập ở nhà. Không có dụng cụ, mình lấy lốp xe máy về tập luyện. Lúc đó, con còn nhỏ rất hay bệnh vặt. Mình vừa chăm con vừa tập luyện để đảm bảo được thành tích của mình. May mắn là năm đó đi thi đấu giành được 3 huy chương vàng”.

MC Đình Toàn chia sẻ, trong gia đình luôn có một người lùi lại để một người khác có thể yên tâm bước tới. Trong trường hợp này, Hải là người lùi lại để cho chồng phát triển sự nghiệp của mình. Lúc đó, Hải có chút tủi thân. Thế nhưng, cô chưa bao giờ cảm thấy việc lấy chồng và sinh con là quyết định sai lầm của mình cả.


Cũng trong năm đó, Hùng đã nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình. Thành quả đáp đền cho những cố gắng ấy là tấm huy chương vàng lớn nhất trong sự nghiệp. Trước thành công của chồng, Hải cảm thấy vô cùng hạnh phúc và thỏa mãn, vì sự hi sinh của mình là hoàn toàn xứng đáng.

Với Hùng, Hải là người vợ tuyệt vời nhất: “Dù trong mọi hoàn cảnh như thế nào, bà xã luôn là người mà ông xã yêu nhất, trân quý và quý trọng nhất”. Đáp lại tình cảm của Hùng, bà xã bày tỏ tình cảm: “Khi Hải lựa chọn Hùng rồi thì “đồng vợ đồng chồng tát biển cũng cạn”.

Nghệ sĩ Thanh Thủy bày tỏ sự cảm phục của mình trước những điều mà Hải và Hùng đã làm được trong cuộc sống. Hải và Hùng là những tấm gương, là hình ảnh vô cùng đẹp đẽ, truyền cảm hứng không những cho những người có hoàn cảnh sống đặc biệt, mà còn cho cả những người bình thường.

Thông qua câu chuyện của vợ chồng vận động viên Cao Ngọc Hùng – Nguyễn Thị Hải, MC Đình Toàn hi vọng khán giả sẽ thấy và cảm nhận được một bức tranh về tình yêu vợ chồng. Họ chung lòng trong niềm đam mê thể thao, chung lòng trong việc vun đắp một gia đình hạnh phúc.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595