Huỳnh Lập khẳng định: “Phim mới của tôi không có Quang Trung”

TTGĐ - Huỳnh Lập khẳng định vai diễn của Quang Trung không xuất hiện trong “Kẻ độc hành”.


Web Series mới nhất của nam diễn viên – đạo diễn Huỳnh Lập mang tên Kẻ độc hành vừa được công bố ngày phát sóng chính thức trên toàn châu Á – 28/10/2022 trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix. Đây là bộ phim tiếp nối thành công của Web Drama Ai chết giơ tay và phim điện ảnh Pháp sư mù mà Huỳnh Lập từng thực hiện. Kẻ độc hành hứa hẹn sẽ là mảnh ghép đặc biệt giúp Huỳnh Lập hoàn thiện “vũ trụ linh dị” độc đáo của mình, và mảnh ghép này càng thú vị hơn khi nó chính là tiền truyện của Ai chết giơ tay, giúp bật mí cho khán giả nhiều câu chuyện về thân thế của nhân vật Tinh Lâm.


Huỳnh Lập chia sẻ, sau khi kết thúc Ai chết giơ tay, rất nhiều khán thắc mắc về thân thế của Tinh Lâm và những cách thức hành pháp lạ lùng, không giống ai của nhân vật này. Do đó, Huỳnh Lập mới có ý tưởng khai thác sâu thêm quá khứ của Tinh Lâm. Đây cũng là một xu hướng đặc biệt của điện ảnh thế giới nên Huỳnh Lập đã quyết tâm bắt tay vào thực hiện, như một cách “thách thức” bản thân trong lĩnh vực sáng tác và xây dựng kịch bản của chính mình.

Anh cho biết, khó khăn lớn nhất khi viết tiền truyện cho Ai chết giơ tay chính là phải làm sao để khi kết thúc của Kẻ độc hành chính là bắt đầu của Ai chết giơ tay. Do từ ban đầu Huỳnh Lập chưa có ý định làm tiền truyện nên không hề có cài cắm gì, chỉ viết mọi thứ rất tự nhiên nên khi viết tiền truyện phải rất sáng tạo và khéo léo, cố gắng tận dụng những tình tiết có sẵn để móc nối cho logic, hợp lý, chỉn chu. Huỳnh Lập nói vui, chính anh còn thấy bất ngờ với bản thân khi có thể hoàn thiện được kịch bản của Kẻ độc hành một cách trọn vẹn và hợp lý để làm tiền truyện cho Ai chết giơ tay.


“Bên cạnh đó, tôi còn phải biên kịch làm sao cho phần phim Kẻ độc hành vừa có thể xem độc lập, không nhất thiết là phải xem các phần trước vẫn có thể hiểu được câu chuyện phim. Và nếu như có gắn kết phần Kẻ Độc hành vào những phần khác sẽ tạo sự liên kết bất ngờ thú vị. Nên khi đến với Kẻ độc hành, khán giả không cần phải hoang mang lo lắng rằng phải xem hai phần kia mới hiểu. Về cột mốc thời gian trong phim? Khán giả có thể xem theo thứ tự Kẻ độc hành, rồi đến Ai chết giơ tay phần 1 và cuối cùng là Pháp sư mù”, Huỳnh Lập chia sẻ.



Về nhân vật Quang Trung, Huỳnh Lập cho biết Quang Trung là nhân vật có khả năng bị ma nhập – xác hội. Trước thắc mắc của khán giả là Thuỵ Du có xuất hiện trong Kẻ độc hành không thì Huỳnh Lập lý giải vì Kẻ độc hành là tiền truyện nên không có Quang Trung nhưng bản thân Huỳnh Lập rất tự tin những tuyến nhân vật khác cũng rất hấp dẫn được xây dựng trong phim. Trong đó đặc biệt có nhân vật bé Hồng của Puka. Đây là vai diễn giúp Puka lột xác, thay đổi hình ảnh rất lớn trong mắt khán giả. Trước đây Puka luôn có hình tượng đáng yêu, dễ thương, công chúa, nhưng vai diễn này lại hoàn toàn khác so với tất cả các nhân vật mà Puka từng thể hiện. Bên cạnh đó cũng có nhiều nhân vật khác được Huỳnh lập sáng tạo ra từ kinh nghiệm viết kịch bản nhiều phim linh dị của mình hứa hẹn cũng rất ấn tượng và nhân văn, mong khán giả sẽ yêu mến.



Về nhân vật Tinh lâm, nếu trong Ai chết giơ tay Tinh Lâm rất năng động, nhanh nhẹn, trong Pháp sư mù lại điềm đạm, bình tĩnh, tinh tế thì trong Kẻ độc hành lại rất bốc đồng, rất xốc nổi, rất “trẻ trâu” vì đang trong giai đoạn đầu tiếp xúc môi trường thuật pháp. Tinh Lâm ở phần này luôn muốn thể hiện bản thân và bất chấp mọi thứ để thể hiện thuật pháp và trở thành pháp sư. Dù 3 giai đoạn có 3 tính cách khác nhau nhưng vẫn có cái chung mà Huỳnh Lập luôn xây dựng cho Tinh Lâm là sự lương thiện, nhân đạo trong tất cả câu chuyện. Xem phần phim này, khán giả có thể còn sẽ thương Tinh Lâm hơn vì Tinh lâm rất cô đơn, chưa có “bộ ba bắt ma”, không có Thụy Du, Liên Thanh thì chỉ mới là cô hàng xóm nhiều chuyện, còn ông Vú thì luôn không tin vào thuật pháp. Đó cũng là lý do vì sao phần này có tên là Kẻ độc hành.

Huỳnh Lập hy vọng khán giả sẽ yêu mến Kẻ độc hành, và thêm yêu mến Tinh Lâm sau phần tiền truyện độc đáo và đặc biệt này.

Kẻ độc hành sẽ phát hành độc quyền trên Netflix vào ngày 28/10/2022 tới.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595