Học trò Tóc Tiên gây ấn tượng mạnh, trở thành thí sinh nhất tập với ca khúc “Siêu gen Z”

TTGĐ - Đối với khán giả trẻ, cái tên Ngô Lan Hương có lẽ không còn xa lạ bởi cô chính là chủ nhân của một số ca khúc nổi tiếng trên mạng xã hội, TikTok, điển hình là: Anh muốn đưa em về không?, Yêu đừng sợ đau,… Nữ ca sĩ trẻ cũng có riêng cho một chương trình âm nhạc nhỏ, cover các bản hit và được cộng đồng mạng đón nhận. Xuất hiện tại Bài Hát Hay Nhất – Big Song Big Deal, Ngô Lan Hương gây ấn tượng bởi ngoại hình sáng, xinh đẹp, phong cách rất tự tin. Cô cũng là thí sinh duy nhất dám đứng trên sân khấu và khẳng định mình sở hữu thế mạnh ‘truyền thông mạng xã hội’, kêu gọi các Giám khảo và Nhà đầu tư hãy quan tâm tới mình.



Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong ngay lập tức nhận ra Ngô Lan Hương bởi cô từng cover một ca khúc do anh sáng tác. Tóc Tiên cũng tiết lộ nữ thí sinh không hề xa lạ với cô bởi từng là học trò The Voice trong team mình. Giám khảo Tóc Tiên dành nhiều lời khen về sự thay đổi ngoan mục của Ngô Lan Hương sau nhiều năm. Từ một cô bé 18 tuổi nhút nhát, Ngô Lan Hương giờ đây đã rất tỏa sáng và mang nhiều triển vọng.


Ca khúc mà cô mang đến chương trình có tên “Xin đừng lòng vòng” mang đậm màu sắc GenZ, bởi vậy ngay lập tức đã ‘lọt vào mắt xanh’ của Á hậu Lona Kiều Loan. Nàng Á hậu mạnh mẽ ‘chốt deal’ 70 triệu chỉ trong một nốt nhạc và kiên quyết giữ quan điểm từ đầu tới cuối chương trình. Tất cả các nghệ sĩ cùng nhiệt tình hưởng ứng khi Lona hứa hẹn sẽ đảm nhận một ver rap trong bài hát này. Bên cạnh đó, đại diện nhà tài trợ – bà Trần Hoàng Nhật Khánh cũng rất tâm đắc và muốn đầu tư cho bài hát, nhà báo Phan Anh hứa hẹn sẽ sản xuất miễn phí, hỗ trợ hai nữ ca sĩ GenZ: Ngô Lan Hương – Lona Kiều Loan.


Không nằm ngoài mong đợi, Ngô Lan Hương đã đi tới vòng cuối cùng, giành giải nhất tập và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến rất nhiều điều bất ngờ trong các vòng thi tới. Sở hữu nhiều thế mạnh về ngoại hình, phong cách, kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật, Ngô Lan Hương là một trong những thí sinh sáng giá trong chương trình.

Thí sinh Đào Duy Quỳnh cùng sáng tác “Vội vã người đi nhưng chẳng ở lại” đã khiến cho nội bộ giám khảo phải… ‘lục đục’ vì tranh giành. Đây là một bài hát mang màu sắc buồn, cảm xúc, lắng đọng, bởi vậy cả nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Lương Bích Hữu đều muốn ‘chốt deal’. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đưa ra con số 50 triệu, trong khi đó, ca sĩ Lương Bích Hữu góp ý nhẹ về việc đổi tên bài hát.

Không chỉ ở mặt ‘vật chất’, Lương Bích Hữu còn nhất quyết tranh giành không thương tiếc với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bằng cách thể hiện trực tiếp một đoạn bài hát để Đào Duy Quỳnh lắng nghe và cảm nhận. Sau khi hai vị giám khảo cùng cất tiếng hát, tất cả mọi người kể cả nam thí sinh đều nhận ra ca khúc này thật sự phù hợp với Lương Bích Hữu hơn. Bởi vậy, ‘chiến thần deal’ Lương Bích Hữu đã xuất sắc giành chiến thắng. Đào Duy Quỳnh cũng trở thành thí sinh đứng nhì tập, chỉ sau Ngô Lan Hương.

So với các thí sinh khác trong chương trình, Siu Thân là chàng trai có hoàn cảnh rất đặc biệt. Hé lộ câu chuyện mình từng mang trong người nhiều vết thương thuở ấu thơ, bố mẹ chia tay, sau đó anh được một người Cha Công Giáo dìu dắt và dạy nhạc. Tâm sự của Siu Thân đầy mộc mạc và thổn thức, chàng trai này đã từng trải qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, anh gửi gắm hết vào âm nhạc. Để có mặt ở đây ngày hôm nay, Siu Thân đã phải bỏ việc ở quê để lên thành phố dự thi với vỏn vẹn số tiền ít ỏi. Chàng trai nhỏ bé, đen nhẻm nhưng mang một trái tim bùng cháy tình yêu âm nhạc với ca khúc “Guitar và anh”. Đến với chương trình, Siu Thân đã có thể tự tin nói rằng: “Cha, Mẹ ơi, con đã làm được!”


Sau khi lắng nghe chia sẻ của Siu Thân, dàn nghệ sĩ đã bồi hồi xúc động, đồng cảm. Giám khảo Tóc Tiên xin phép được đầu tư 30 triệu để Siu Thân hát chính ca khúc này, ca sĩ Mỹ Lệ ủng hộ 10 triệu và nhà báo Phan Anh dành cho anh một bản phối cho chính DTAP thực hiện. Đây là một món quà rất ý nghĩa đối với Siu Thân. Chắc chắn nhờ đó, Siu Thân sẽ có động lực để nỗ lực nhiều hơn nữa cho chặng đường dài sắp tới.



Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện và trình diễn của thí sinh Đinh Quang Minh với “Định Luật Ôm” và thí sinh Vũ Tiến Việt cùng sang tác “Nếu không phải anh thì sẽ là ai”.

Bài Hát Hay Nhất – Big Song Big Deal phát sóng vào 21h15 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595