Hoạ sĩ Phạm Hồng Minh vẽ tranh trình diễn độc lạ tại triển lãm 'Sống'

TTGĐ - Triểm lãm tranh cá nhân mang chủ đề "Sống" của Phạm Hồng Minh được giới nghệ sĩ quan tâm vì anh là họa sĩ vẽ tranh trình diễn đầu tiên tại Việt Nam làm triển lãm cá nhân. Anh vẽ trực tiếp trước công chúng với màn trình diễn sống động theo phong cách của mình.

Ngày 22/10, họa sĩ Phạm Hồng Minh khai mạc triển lãm tranh cá nhân mang chủ đề "Sống" tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A, Phó Đức Chính, quận 1, TP.HCM). Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 22-26/10.


Nam hoạ sĩ trẻ gốc Bình Định đã phần nào khẳng định được sự thành công không nhỏ trong sự nghiệp thông qua quy mô và chất lượng của triển lãm cá nhân đầu tay này. Nói một cách khác, sự nghiệp và vị trí hiện tại của Phạm Hồng Minh là niềm ao ước với nhiều người trẻ đang theo đuổi bộ môn vẽ tranh trình diễn tại Việt Nam.

Dù tuổi đời lẫn tuổi nghề còn khá trẻ nhưng nam họa sĩ sinh năm 1991 đã ghi được dấu ấn của mình trong lòng công chúng qua loạt thành tích như: Top 3 Vietnam's Got Talent 2013, Quán quân Bạn có thực tài 2015, xác lập Kỷ lục Người vẽ tranh trình diễn đầu tiên tại Việt Nam 2017... Hồng Minh còn được khán giả ưu ái gọi là "phù thủy vẽ tranh" nhờ tài vẽ tranh trình diễn đầy sáng tạo bằng các chất liệu như nước, lửa, kim tuyến...


Tại sự kiện triển lãm tranh "Sống" lần này, Phạm Hồng Minh hứa hẹn mang đến những bức tranh nhiều ý nghĩa và giá trị nghệ thuật cùng những màn trình diễn sống động, giao lưu trực tiếp với khán giả tại sự kiện. Giới mộ điệu cùng những ai yêu mến Phạm Hồng Minh sẽ có cơ hội trải nghiệm tham gia, thưởng thức không gian sáng tạo của anh. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng cũng đến để tham dự triển lãm như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Cát Tường, MC Nguyên Khang, "bà mối", Á hậu Lương Mỹ Kỳ, ca sĩ Nguyễn Đức, MC - Diễn viên Trịnh Hà, diễn viên trẻ Dương Phúc, doanh nhân Pu Trương...

"Bà mối" Cát Tường hào hứng tặng hoa chúc mừng và tỏ ra bất ngờ khi ngắm nhìn những bức tranh Phạm Hồng Minh sáng tác. Cô không ngờ người em yêu quý của mình lại thành công nhanh đến vậy. Nữ MC đình đám dành nhiều lời có cánh cho tài năng và nhân cách sống biết trên dưới, vô cùng lễ phép của đàn em.


NSƯT Thành Lộc cũng xuất hiện từ khá sớm tại triển lãm. Anh chăm chú ngắm nhìn từng bức vẽ sống động đến ngỡ ngàng của Phạm Hồng Minh và dành nhiều lời ngợi khen cho tính cách cần cù, sáng tạo nghệ thuật không mệt mỏi của nam họa sĩ gốc Bình Định. Ca sĩ Nguyễn Đức cùng MC Trịnh Hà và diễn viên Dương Phúc cũng xuất hiện tại sự kiện. "Ba chàng ngự lâm" không khỏi xuýt xoa trước giá trị của những bức tranh đang được triển lãm.

Chủ nhân của buổi Triển lãm tranh chủ đề Sống không khỏi xúc động: "Sự hiện diện của quý quan khách, anh em cùng các bậc nghệ sĩ tiền bối hôm nay là niềm vinh dự và tự hào của tôi. Còn về giá trị của những bức tranh hôm nay, tôi nghĩ nó sẽ có giá trị riêng với những người biết thưởng thức cũng như trân trọng sự sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc, tận tâm của một hoạ sĩ chân chính. Nghệ thuật là hơi thở của sự sống và cái đẹp thì làm sao biết đắt rẻ ra sao, đúng không? Giá trị của những sáng tạo nghệ thuật thì chỉ có thể nói là xứng đáng hay không mà thôi".


Tuy nhiên, theo ê kíp của nam họa sĩ tiết lộ lần triển lãm này, các tác phẩm đều được trải đều mức giá từ vài chục triệu đồng trở lên.

Song song đó, các khán giả yêu thích tranh của Phạm Hồng Minh sẽ được thưởng thức nhiều tác phẩm tranh mang hơi thở của sự sống do chính anh thực hiện suốt thời gian qua. Chất liệu trong các sáng tác lần này của nam hoạ sĩ trẻ được tiết lộ là được "thổi" ra từ chính sinh lực sống mãnh liệt của anh. Đúng như mong ước của Phạm Hồng Minh từ khi sáng tạo nghệ thuật vẽ tranh trình diễn: "Tôi muốn tranh không chỉ là hình vẽ "chết" trên giấy mà còn là sự giao cảm sống động đến từng hơi thở của họa sĩ và sự sống, công chúng".

Phạm Hồng Minh mong muốn qua triển lãm lần này sẽ cho khán giả thấy được sự sáng tạo của mình. không chỉ là một nghệ sĩ trình diễn hội họa được khán giả yêu mến, anh còn có những sáng tác cá nhân ấn tượng và nhiều giá trị cảm xúc trong tranh... Những bức tranh như "Tự do", "Kẻ mộng mơ", "Hóa kiếp"... đều thu hút khách thưởng lãm.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595