Dương Huệ chinh phục ca khúc cực khó của Quang Hà vào chung kết Chinh Phục Thần Tượng

TTGĐ - Trải qua 3 tập phát sóng đầy cảm xúc, Chinh Phục Thần Tượng mùa hai vừa chính thức bước vào vòng song ca đầu tiên của bảng 1 cùng ba nữ ca sĩ trẻ Dương Huệ (đội Quang Hà), Ngọc Linh (đội Khánh Ngọc) và Phương Thảo (đội Châu Gia Kiệt).

Mở đầu đêm thi, ba ca sĩ chủ đề Quang Hà, Khánh Ngọc và Châu Gia Kiệt gửi tặng khán giả màn tam ca Và tôi cũng yêu em, một sáng tác của nhạc sĩ Đức Huy. Khán giả được đắm chìm trong những giai điệu ngân vang trước khi bắt đầu bước vào cuộc tranh tài gây cấn trong đêm song ca bảng 1.


Thí sinh Ngọc Linh dự thi mở màn với sự hỗ trợ của ca sĩ Khánh Ngọc trong ca khúc Vết mưa. Dù lần đầu tiên kết hợp trong một ca khúc không những trái sở trường mà còn được thể hiện rất thành công trước đó, đàn chị Khánh Ngọc quá tinh tế khi nhường những cung bậc cảm xúc đẹp nhất cho Ngọc Linh. Nữ thí sinh được dịp khoe chất giọng nội lực qua những đoạn cao trào bùng nổ cảm xúc, lúc như lời thì thầm sâu lắng, lúc lại đầy tương tư, khắc khoải.

Trong trang phục dạ hội đỏ rực rỡ như hai nàng tiểu thư đầy kiêu sa và lộng lẫy, Khánh Ngọc và Ngọc Linh đã cống hiến hết mình cho phần trình diễn. Khánh Ngọc thừa nhận Ngọc Linh lúc tập bài và lúc trên sân khấu hoàn toàn khác biệt khiến nữ ca sĩ gặp chút bất ngờ khi trình diễn. “Khi Ngọc Linh ở dưới sân khấu tập, những lúc phải ngân những quãng cao, nghe không đã tai lắm, nhưng khi lên sân khấu thì tôi hoàn toàn bất ngờ, dường như sân khấu là nơi bạn thuộc về”, Khánh Ngọc nói.

Sau màn kết hợp đầy ăn ý của Khánh Ngọc và Ngọc Linh, danh ca Ngọc Ánh bày tỏ sự phấn khích về cách xử lý bài hát đầy khéo léo của Ngọc Linh, đặc biệt thành công trong cách khai thác điểm mạnh của mình trong một bài hát không thuộc sở trường. “Giọng của bạn rất mạnh và cao vút, đặc biệt là sự tự tin. Khánh Ngọc đã nâng giọng của bạn lên và bạn cũng làm rất tốt ở những quãng cao và rộng, nếu như để ý hơn chút nữa ở những quãng thấp, thì phần trình diễn sẽ càng thêm tuyệt vời”, danh ca Ngọc Ánh nhận xét.


Danh ca Thái Châu rất hài lòng về lựa chọn nhường sân diễn của Khánh Ngọc, để cả hai cùng cháy hết mình ở những đoạn cao trào. Quang Hà và Châu Gia Kiệt dành lời khen cho Ngọc Linh, ví màn trình diễn như hai đóa hồng rực lửa trên sân khấu, đồng thời khẳng định tiềm năng đột phá trong tương lai.

Giọng ca trẻ đầy tài năng tiếp theo bước lên sân khấu cùng thần tượng Châu Gia Kiệt là Phương Thảo. Cô nhận được sự ưu ái từ Châu Gia Kiệt khi được anh lựa chọn ca khúc song ca từng làm nên tên tuổi của anh ngày trước, ca khúc Hết yêu rồi.

Giọng hát tình cảm của ngọc nữ đội Châu Gia Kiệt được danh ca Thái Châu khen ngợi. Những cung bậc cảm xúc của bài hát được Phương Thảo bộc lộ rất tốt, tuy nhiên, nam giám khảo bày tỏ sự tiếc nuối vì trường độ nhịp trong giọng hát không được giữ xuyên suốt cả bài. Danh ca Ngọc Ánh tỉ mỉ góp ý cho giọng ca trẻ về độ ngân ở cuối câu, tuy nhiên Châu Gia Kiệt lên tiếng bênh vực học trò vì anh cho rằng đó chính là “chiêu” của anh nhằm gây sự khác biệt thu hút khán giả.

Quang Hà khen Phương Thảo hát cực kỳ hay và vẫn rất sáng trên sân khấu. Khánh Ngọc cũng nhận định đây là một ca khúc trong tầm tay đối với Phương Thảo, tuy nhiên, nữ ca sĩ bông đùa rằng: “Anh Châu Gia Kiệt có nét sợ vợ hay sao mà vừa hát vừa né ca sĩ nữ vậy?”. Khánh Ngọc vừa dứt lời thì MC Vũ Mạnh Cường ngay lập tức ngắt lời vì sợ “cháy nhà” Châu Gia Kiệt.

Phần trình diễn cuối cùng trong đêm song ca bảng 1 thuộc về hai giọng ca được mong đợi nhất, thí sinh gây bùng nổ sân khấu từ giọng hát đến ứng xử khiến Vũ Mạnh Cường bối rối – thí sinh Dương Huệ và ca sĩ Quang Hà.

Không thể và có thể là ca khúc mà Quang Hà lựa chọn để song ca. Bộ đôi trình diễn trên sân khấu như bước ra từ buổi dạ hội xa hoa, lộng lẫy. Quang Hà chủ động lựa chọn một bài hát khó để Dương Huệ thỏa sức vẫy vùng với giọng nữ cao và dạt dào tình cảm, tạo đất diễn cho ca sĩ trẻ càng tỏa sáng và cháy hết mình trên sân khấu. Tự hào vì phần trình diễn của Dương Huệ, Quang Hà thừa nhận đây là một ca khúc mà anh chưa bao giờ hát, việc tạo thử thách cho cả hai để cùng nhau luyện tập chăm chỉ hơn và mang đến cho chương trình và khán giả một ca khúc chứa đầy tâm huyết.

Nhắc đến ca khúc Không thể và có thể, giám khảo Thái Châu thừa nhận đây là một ca khúc “Đỉnh, đầy kịch tính và nhiều cung bậc cảm xúc”, nam giám khảo ghi nhận sự cầu tiến của Dương Huệ khi sẵn sàng bước ra vùng an toàn để chinh phục những thể loại nhạc khó khăn hơn. Tiếp lời, danh ca Ngọc Ánh không ngớt lời khen đối với phần trình diễn của Dương Huệ: “Bạn luyến láy rất đẹp và chính xác, hơi ngân dài, lên cao xuống thấp đẹp tuyệt vời, sự mạnh mẽ của Quang Hà lại càng đẩy giọng ca của bạn bay bổng hơn”.

Ngồi lặng thinh một lúc, Khánh Ngọc thừa nhận vẫn còn nổi da gà khi Quang Hà cất tiếng hát cùng Dương Huệ. Châu Gia Kiệt sau màn cỗ vũ nhiệt tình, anh khẳng định Dương Huệ còn có thể phát triển ở một tầm cao hơn nữa sau khi hoàn thành tốt ca khúc này.


Kết quả vòng song ca bảng 1, nữ ca sĩ trẻ Dương Huệ đạt số điểm cao nhất, xuất sắc vượt qua Ngọc Linh và Phương Thảo để trở thành gương mặt đầu tiên bước vào vòng chung kết.

Tuần sau, những giọng ca trẻ của bảng 2 – dòng nhạc trữ tình, sẽ bắt đầu cuộc hành trình Chinh Phục Thần Tượng với sự góp mặt của ca sĩ chủ đề Dương Hồng Loan. Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư 19/10/2022 trên kênh THVL1.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595