“Danh nghĩa người nhà”: Những tình cảm vô giá

TTGĐ - Nhà là nơi để ta quay về sau những lần mệt mỏi, khi vui vẻ thì lại rời đi. Vậy nếu không có những mệt mỏi từ bên ngoài, “nhà” sẽ phải chờ ta đến bao giờ ?

“Người nhà không phải là danh từ bị trói buộc bởi máu mủ ruột thịt, mà cần phải được duy trì bởi tình yêu thương chân thành”. “Danh nghĩa người nhà” kể về câu chuyện nhà bà Hoàng, người phụ nữ ở tuổi xế chiều, và có hai đứa con gái. Bà sống cùng con gái lớn là chị Nhung, đúng hơn là cô con gái riêng của chồng được bà nuôi từ bé. Mối quan hệ giữa hai mẹ con tuy không ruột thịt nhưng cực kì tốt, vợ chồng chị Nhung hiền lành, lại rất hiếu thảo với bà Hoàng. Còn cô con gái ruột là chị Hương, do chị và chồng làm ăn không thuận lợi nên về quê sống nhờ ở nhà mẹ sau nhiều năm đi xa.

Ấy vậy, khi vừa về thì Hương lại muốn mẹ đuổi vợ chồng chị gái đi, kèm theo âm mưu bán căn nhà của mẹ. Với tình cảm suốt mấy chục năm nuôi nấng, bà Hoàng cũng rất thương Nhung , bà nhiều lần không đồng ý với lời cầu khẩn của chị Hương. Nhưng tình cảm có nhiều đến đâu, lòng bà vẫn biết rõ, mình thương con gái ruột hơn. Cuối cùng, bà đã dành hết số tiền tiết kiệm của mình đưa cho chị Nhung, với mong muốn hai vợ chồng chị sẽ đi làm ăn xa.


Một nửa mong muốn đã được thực hiện, chị Hương nhanh chóng lừa được mẹ kí vào hợp đồng bán nhà. Cuộc sống của bà Hoàng như trong địa ngục khi mỗi ngày phải chứng kiến hai vợ chồng Hương cãi vã, đánh nhau, thậm chí khiến bị thương cả bà mỗi lần can ngăn. Và tồi tệ thật sự kéo đến khi vợ chồng cô con gái cưng trốn đi, bỏ lại cho bà một số nợ lên đến vài tỉ đồng. Nhà thì bị xiết nợ, bà đi bán vé số mưu sinh mỗi ngày, đau khổ này khiến bà dằn vặt vì đã đối xử tệ với chị Nhung nên bị trừng phạt.


Có ai mà ngờ, bà Hoàng và chị Nhung lại gặp nhau trong hoàn cảnh vô cùng éo le. Chị Nhung đang phát cơm từ thiện thì vô tình phát trúng bà Hoàng, xấu hổ tủi nhục khiến bà không dám nhìn mặt cô con gái. Nhưng phận làm con không cho chị Nhung bỏ mặc mẹ, hai vợ chồng anh chị đã năn nỉ bà Hoàng về sống cùng. Cuộc sống của bà Hoàng một lần nữa ý nghĩa trở lại vì chị Nhung, rõ ràng không cần phải có quan hệ huyết thống, không mang cùng một họ cũng chẳng sao, chỉ cần trong tim có nhau là được.


Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595