Công ty TNHH MTV Giáo dục Đàm Lê Đức ra mắt sách “Thế giới sau những bước chân du ký”

TTGĐ - Ngày 11/10, tại TP.HCM, Công ty TNHH MTV Giáo dục Đàm Lê Đức đã tổ chức chương trình giao lưu ra mắt sách Thế giới sau những bước chân du ký. Đây là bộ sách đầy tâm huyết gồm 02 cuốn, viết về những chuyến đi du lịch của tác giả Đàm Quang Hoàng Hải sau nhiều năm đặt chân đến hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Tác giả nhận được khá nhiều hoa cũng như tình cảm của các khách mời tham dự tại buổi ra mắt.

Nhiều địa danh được nghe như núi Phú Sĩ, mũi Hảo Vọng, Kim Tự Tháp, Trân Châu Cảng, Jerusalem, Vạn Lý Trường Thành, Cầu Vàng, Biển Chết, Núi Bàn… thì không còn “Văn kỳ thanh” (nghe nói) mà đã “Kiến kỳ hình” (được thấy). Đó chính là những chuyến đi chạm đến năm châu, bốn biển kỳ thú mà tác giả Đàm Quang Hoàng Hải muốn chia sẻ với bạn đọc thông qua 02 tập sách.

“Thế giới sau những bước chân du ký” là những ghi chép, trải nghiệm của tác giả từ những chuyến đi. Đọc từng trang sách, ta có thể hình dung thế giới thật bao la, hùng vĩ. Trái đất, nơi con người đang sống có biết bao di sản thiên nhiên và nhân tạo với tuổi đời khác nhau, tạo nên sức hút và vẻ đẹp không cưỡng nổi dưới mắt du khách.

Trong 02 tập sách, ngoài những nhìn nhận, cảm xúc cá nhân nơi mình đi qua, tác giả Đàm Quang Hoàng Hải mạnh dạn bổ sung thông tin từ các nguồn sách vở, báo chí có được để bạn đọc tham khảo, giúp ích phần nào những ai không ngại nhớ những con số, tên người, địa danh, thu hẹp trạng thái “cưỡi ngựa xem hoa”.

Buổi ký tặng diễn ra trong không khí chân tình, ấm cúng tại 40 Mạc Đỉnh Chi, Q1, TP.HCM.

Một đọc giả háo hức trải nghiệm cuốn sách...

Trên hành trình du ký của mình, tác giả đã đến quốc đảo Mauritius - nơi được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Mauritius với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, nằm chơi vơi trên Ấn Độ Dương, ngày xưa trên đảo có nhiều con Dodo nhưng nay đã tuyệt chủng.

Trong chuyến hành trình đến nước Mỹ, tác giả cho biết may mắn có được bức ảnh bàn tay của mình áp trên mặt viên đá lấy từ mặt trăng về của chuyến tàu Appollo 11 tại Bảo tàng Hàng không quốc gia Mỹ. Con tàu này đã đưa hai phi hành gia người Mỹ là Nei Amstrong và Buzz Aldrin phóng lên mặt trăng ngày 20 tháng 7 năm 1969. Họ đã thực hiện bước đi đầu tiên lên mặt trăng, làm các thí nghiệm và mang về trái đất 21,5 kg đá…

Phát biểu tại buổi ra mắt sách, ông Đàm Quang Hồng Hải- Giám đốc Công ty TNHH MTV Giáo dục Đàm Lê Đức kỳ vọng đây sẽ là những tập sách cầm tay hữu ích cho du khách, tạo thêm động lực cho nhiều độc giả muốn trải nghiệm và khám phá các nền văn hóa thế giới, góp phần phát triển cho ngành du lịch Việt nam sau đại dịch vừa qua.

Chia sẻ với bạn đọc, ông Đàm Quang Hoàng Hải cho biết mỗi nơi đến, tác giả đều cảm nhận những nét đẹp độc đáo về văn hóa, lòng hiếu khách của người dân bản địa, cùng với sự quan tâm, bảo tồn và phát triển bản sắc dân tộc của Chính quyền sở tại.

Cũng theo ông Đàm Quang Hoàng Hải: Đi ra ngoài là để biết và mở rộng tầm mắt. Đi để thấy được nhiều cái tốt đẹp của mọi miền quê, xứ sở, chân trời xa xôi, để học hỏi điều hay, mới lạ. Đi để biết cái văn minh, tiến bộ của xứ người, để học hỏi về văn hóa, kinh tế, ngôn ngữ, ẩm thực… Cứ đi đi nếu bạn còn có thể.

Tác giả cũng tri ân sự hỗ trợ, động viên của anh trai Đàm Quang Hồng Hải- Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Giáo dục Đàm Lê Đức, giúp tác giả hoàn thành những chuyến đi đáng nhớ và hôm nay là phát hành 02 tập sách ra mắt bạn đọc.

Sách Thế giới sau những bước chân du ký gồm 02 phần: phần 1 ghi chép những chuyến xuất ngoại đầu tiên của tác giả đến chốn sinh tử của các Hoàng đế, New York- thành phố không ngủ, vùng đất thiêng Jerusalem, những ngọn tháp hình chữ Kim… Trong phần 2, tác giả chia sẻ những chuyến phiêu lưu với góc nhìn sâu hơn về các vùng đất: Trung Đông nắng cát sa mạc, Đông Bắc Á với những bước phát triển ngoạn mục về kinh tế trở thành rồng như Nhật Bản, Hàn Quốc và một thoáng châu Phi, Mauritius- quốc đảo chỉ có khoảng 500 lượt du khách người Việt trên tổng số hơn 1,3 triệu du khách đến đây hàng năm…

Sách Thế giới sau những bước chân du ký được biếu, tặng, không bán. Độc giả thích khám phá du lịch có thể đến nhận sách tặng tại địa chỉ: 40 Mạc Đỉnh Chi, Q1, TP.HCM.

Về tác giả Đàm Quang Hoàng Hải và Công ty TNHH Một thành viên Giáo dục Đàm Lê Đức

Ông Đàm Quang Hoàng Hải sinh năm 1964, lớn lên trong một gia đình gia giáo truyền thống, là cháu ruột của cố Nhà giáo Đàm lê Đức. Ông đã từng đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc Chi nhánh Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tại TP.HCM (Bộ Công Thương).

Công ty TNHH Một thành viên Giáo dục Đàm Lê Đức chuyên hoạt động về lĩnh vực giáo dục, nổi tiếng với chất lượng giảng dạy cho học sinh tại Trường bồi dưỡng văn hóa 218 Lý Tự Trọng, TP.HCM của cố nhà giáo Đàm Lê Đức. Những giờ dạy Đức dục của bà đã được lan truyền trên mạng xã hội và có hàng triệu người theo dõi. Bà cũng là người sáng lập Trường THCS - THPT Đức Trí khi ở tuổi 80, 85 tuổi vẫn minh mẫn soạn giáo án và luôn rèn luyện trí lực, thể lực khoa học, bài bản. Bà qua đời ngày 6/5/2022, thọ 91 tuổi.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595