Cô Gái Từ Quá Khứ họp báo công chiếu phim

TTGĐ - Cô Gái Từ Quá Khứ vừa tổ chức buổi họp báo ra mắt với sự góp mặt đông đủ của dàn cast chính, phim hứa hẹn sẽ bùng nổ màn ảnh rộng Việt trong thời gian tới.

Cô Gái Từ Quá Khứ là dự án phim điện ảnh mở màn cho Vũ trụ điện ảnh Mỹ nhân của hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito sau thành công của Vũ trụ Gái Già với 4 phần phim và doanh thu hàng trăm tỷ đồng. Đưa trở lại nhân vật Ms. Q vốn đã tạo được tên tuổi cho Ninh Dương Lan Ngọc sang một vũ trụ điện ảnh mới, hai đạo diễn - nhà sản xuất khai thác câu chuyện đằng sau sự hào nhoáng, danh vọng trong showbiz bằng quá khứ tối tăm, đáng sợ mà nữ MC lừng danh này không muốn nhớ lại.

Vào trưa ngày 12/10/2022, bộ phim đã chính thức được công chiếu cho giới truyền thông báo chí - những người đầu tiên được thưởng thức tác phẩm mới nhất của hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. Xuất hiện tại buổi họp báo, dàn diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh và Lê Xuân Tiền gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc trước sự ủng hộ, quan tâm của báo giới cùng khán giả, kỳ vọng Cô Gái Từ Quá Khứ sẽ góp phần củng cố niềm tin yêu của công chúng đối với phim điện ảnh Việt Nam.
  

Những bí mật trong quá khứ trỗi dậy khiến cuộc đời của Ms. Q phải thay đổi, danh tính thực sự của Đỗ Hoàng Quyên dần được lộ diện bởi hai nhân vật lần đầu xuất hiện: Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) và Bách (Lãnh Thanh). Hoàng Quyên - một lần nữa - phải tìm cách vùi lấp những tội lỗi mà cô đã tẩy trắng trong 15 năm qua để vươn lên ngôi vị đại mỹ nhân showbiz, trở thành ví dụ điển hình cho câu nói: “Không có bông tuyết nào là trong sạch cả”.

Cô Gái Từ Quá Khứ được cầm trịch bởi hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito với sự quy tụ của dàn diễn viên điện ảnh hàng đầu Việt Nam: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, Ốc Thanh Vân, Phương Lan, Thoại Tiên, Thuỳ Anh cùng nhiều khách mời đặc biệt. Đây cũng là lần đầu tiên hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito làm phim ở thể loại tâm lý, ly kì, giật gân, khác hẳn phong cách chick-flick, rom-com thường thấy trong những năm qua.
  


Nếu như trong các phần phim trước của series Gái Già Lắm Chiêu, nhân vật của Lan Ngọc được gọi là Ms. Q thì trong Cô Gái Từ Quá Khứ, Hoàng Quyên là tên thật của cô ta. Điều này để thấy rằng, câu chuyện của bộ phim mở màn Vũ trụ Mỹ nhân sẽ xoay quanh nguồn gốc, xuất xứ và quá khứ của Hoàng Quyên nhiều hơn. Đỗ Hoàng Quyên thực sự là ai, cô ta đã trải qua những quá khứ kinh khủng như thế nào mới phải tẩy trắng – lột xác hoàn toàn để leo lên được vị trí Đại Mỹ nhân Ms. Q như ngày hôm nay?


Quỳnh Yên là nhân viên bất động sản vừa quay trở về Việt Nam sau 15 năm du học ở nước ngoài. Cô gặp lại Hoàng Quyên, một người quen cũ, giờ đã trở thành Ms. Q - một Đại Mỹ nhân nổi tiếng và đang sống trên đỉnh cao danh vọng cùng cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên chồng sắp cưới Jack. Sự xuất hiện của Quỳnh Yên đã làm sống lại quá khứ kinh hoàng của Ms. Q, đồng thời thay đổi cuộc đời màu hồng hiện có của nữ MC nổi tiếng này.


Anh chàng “phi công” Jack đã trở nên trưởng thành, chín chắn hơn và đang hạnh phúc bên người vợ sắp cưới Ms. Q. Thế nhưng, những biến cố đầy bất ngờ ập đến ngay trước 1 tuần diễn ra đám cưới triệu đô đã khiến Jack không còn là Jack và Ms. Q cũng chẳng còn là Ms. Q. Những điều bí ẩn liên tục xuất hiện buộc Jack phải tự đi tìm câu trả lời: AI LÀ CÔ GÁI TỪ QUÁ KHỨ?

Bách là một nhân vật phản diện trong phim, một thanh niên thô lỗ, cộc cằn, có quá khứ bất hảo. Bách đã sống hơn 15 năm trong tù và đúng thời điểm Ms. Q và Jack chuẩn bị làm đám cưới thì cũng là thời điểm hắn được tự do. Bách lập tức tìm gặp Ms. Q, đe doạ cuộc sống đang rất hoàn hảo của cô. Một người có quá khứ đen tối sao lại có mối quan hệ với một Đại Mỹ nhân đang trên đỉnh cao danh vọng? Ms. Q thật sự là ai? Bách sẽ từng bước vạch trần những bí mật để trả lời câu hỏi: AI LÀ CÔ GÁI TỪ QUÁ KHỨ?

Bà Kim là người giúp việc từng có mối quan hệ với Ms. Q trong quá khứ. Một bà lão tật nguyền, lập dị, là cánh tay đắc lực của ông chủ - một người đàn ông ngồi trên xe lăn do NSƯT Hữu Châu thể hiện. Bà Kim như tay sai cho cái ác, gánh hết mọi tội lỗi, thậm chí trả giá thay ông chủ. Đây cũng là một nhân vật giúp vén màn danh tính và quá khứ bí ẩn của Ms. Q. Để trả lời cho câu hỏi cô Ms. Q này là ai, tại sao cô ấy lại nổi tiếng và thành công được như hiện tại?

Ông Tùng là ba của Bách và cũng là một nhân vật có mối quan hệ đặc biệt với Hoàng Quyên, một người trí thức hưu trí, bị liệt phải ngồi xe lăn. Ông không bao giờ bước ra khỏi căn phòng biệt lập của mình ở tầng 2 của căn biệt thự rộng lớn giữa thung lũng vắng vẻ. Đó là nơi ông tập trung nghiên cứu Y khoa và cũng là nơi chôn giấu những bí mật của riêng mình. Những bi kịch gia đình dần dần được hé lộ từ khi Quyên bước chân vào nhà ông. Và cũng chính từ đó, cuộc đời Quyên bước sang ngã rẽ mới đầy bi kịch.

Chia sẻ về hệ thống nhân vật trong Cô Gái Từ Quá Khứ, đạo diễn Bảo Nhân cho biết: “Chúng tôi xen lẫn các nhân vật quen thuộc và những nhân vật mới nhiều bí ẩn. Chúng tôi đã đưa các nhân vật vào câu chuyện mới để họ bộc lộ những nhân cách mới khác hẳn họ trong các phần phim trước đây. Thể loại phim ly kì, giật gân cũng là yếu tố quan trọng để mỗi nhân vật có cơ hội được phơi bày những góc khuất đầy bí ẩn mà chưa từng được tiết lộ trước đây. Tất cả các nhân vật của tôi đều đi tìm câu trả lời cho câu hỏi lớn: AI LÀ CÔ GÁI TỪ QUÁ KHỨ?”

Đạo diễn Namcito nói thêm: “Một Ms. Q - Hoàng Quyên nhiều bí mật, một Quỳnh Yên đầy bí ẩn hay một anh chồng luôn hoài nghi về cô vợ sắp cưới của mình. Một thanh niên Bách vào tù ra tội, đột ngột bước vào cuộc đời đang trên đỉnh cao danh vọng của Ms. Q? Hay một bà giúp việc già kì quặc như bà Kim tại sao lại có quan hệ với Đại Mỹ nhân hàng đầu showbiz? Tất cả họ sẽ lần lượt vén bức màn bí ẩn để trả lời cho câu hỏi AI LÀ CÔ GÁI TỪ QUÁ KHỨ?”
Quá trình sản xuất hoành tráng

Cô Gái Từ Quá Khứ được hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito quay tại Sài Gòn và Đà Lạt. Trở lại thành phố sương mù, đoàn phim muốn có những sự khác biệt nên mất gần nửa năm để tìm kiếm bối cảnh phù hợp với kịch bản và cương quyết không chỉnh sửa kịch bản theo bối cảnh thực tế. Chính điều đó khiến việc tìm kiếm bối cảnh đúng như kịch bản là điều khó khăn nhất trong quá trình sản xuất.

“Cuối cùng chúng tôi chọn phương án xây dựng bối cảnh chính để đảm bảo ý đồ kịch bản và đúng tiêu chuẩn sản xuất mà chúng tôi đặt ra cho dự án này. Chúng tôi đi đo đạc và thu thập dữ liệu kiến trúc về biệt thự kiểu Pháp tại Đà Lạt để cho thiết kế lại sao cho đúng như kịch bản miêu tả. Sau khi lên bản thiết kế biệt thự, chúng tôi bắt đầu cho xây dựng đúng tỉ lệ 1:1 trong studio” - Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Dấu ấn của MAR6 Pictures là những bộ phim có sự đầu tư và chú trọng về tạo hình, thời trang và sự độc đáo, mới mẻ cho nhân vật của phim. Cô Gái Từ Quá Khứ không phải là bộ phim có quá nhiều yếu tố thời trang như những phần phim Gái Già Lắm Chiêu trước đó nhưng trang phục và tạo hình cũng là một điểm nhấn đặc biệt. “Nếu các khán giả đã quen thuộc với hình ảnh của Ms. Q hay Lý Linh sang chảnh hay một NSND Lê Khanh quý phái qua các dự án trước đây của MAR6 thì với Cô Gái Từ Quá Khứ, chúng tôi muốn mang đến nhiều sự bất ngờ hơn. Chúng tôi không muốn lặp lại và ngay cả các diễn viên họ cũng luôn muốn có những vai diễn mới mẻ, tạo hình đặc biệt gợi cho họ nhiều cảm hứng” - Đạo diễn Namcito nói về quá trình tạo ra các tuyến nhân vật.

Bên cạnh đó, Cô Gái Từ Quá Khứ còn sở hữu những phân cảnh hành động, kỹ xảo khói lửa, cháy nổ - khác hẳn với những phim trước đây của hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. “Chúng tôi không đặt nặng yếu tố hành động võ thuật vào Cô Gái Từ Quá Khứ, nhưng phim vẫn có những cảnh quay động tay động chân rất đời của những người phụ nữ để làm tăng yếu tố giật gân, hấp dẫn và phản ánh đúng tâm lý của nhân vật. Để đảm bảo an toàn cho diễn viên, ngay từ lúc quay thử trong studio trước khi bấm máy 1 tuần, chúng tôi đã phải tập luyện cho các diễn viên, chọn góc máy, tư thế cho những pha hành động rất kỹ càng. Đây cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị của Cô Gái Từ Quá Khứ mà Vũ trụ Gái già trước kia chưa có” - Hai đạo diễn nói thêm về những thay đổi trong phong cách làm phim.

Ngoài việc đầu tư về mặt bối cảnh như xây dựng lại biệt thự Đà Lạt tại studio ở Sài Gòn rất công phu thì phần kỹ xảo phim và âm nhạc trong phim cũng được hai đạo diễn chăm chút và đầu tư khủng. Phần kỹ xảo được MAR6 Pictures hợp tác với công ty Hàn Quốc PHILIA GROUP chuyên thực hiện các hiệu ứng kỹ xảo cho các dự án phim bom tấn nổi tiếng xứ Hàn như Parasite, The Priests, Burning, Illang: The Wolf Brigade, The Negotiation hay những phim truyền hình lừng danh như Cô Dâu Thuỷ Thần, Quý Ngài Ánh Dương, Huyền Thoại Biển Xanh… cùng với các TVC quảng cáo của những tập đoàn hàng đầu như Lotte, Kia, Hyundai, LG, Sony, Gentle Monster, Korean Air…

Ngoài ra để phù hợp với thể loại phim tâm lý, li kì, giật gân, bên cạnh nhạc sĩ đã quen thuộc với ekip của Bảo Nhân và Namcito từ những dự án điện ảnh đầu tay đến nay là nhà soạn nhạc Christopher Wong cùng những cộng sự như Ian Rees, Garrett Crosby, đạo diễn - giám đốc âm nhạc Namcito cũng đã chi mạnh tay để thuê dàn giao hưởng Bulgaria thực hiện toàn bộ phần nhạc nền sử dụng xuyên suốt bộ phim tạo hiệu quả trải nghiệm thính giác 7.1 vô cùng tinh xảo. Ngoài ra phải kể đến phần hoà âm và thiết kế âm thanh đến từ Aurae Studios (Pháp) đã góp phần làm thăng hoa cho bộ phim điện ảnh mở màn Vũ trụ Mỹ nhân.
  


Thông tin phimTên tiếng Việt: Cô Gái Từ Quá Khứ

Tên tiếng Anh: Girl From The Past
Khởi chiếu: 13/10/2022
Quốc gia: Việt Nam
Nhà sản xuất: MAR6 Pictures
Đạo diễn: Bảo Nhân & Namcito
Đạo diễn hình ảnh: Nguyễn Phan Linh Đan
Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh, Phương Lan, Thoại Tiên, Ốc Thanh Vân…

Cô Gái Từ Quá Khứ chính thức khởi chiếu từ ngày 13/10/2022 trên toàn quốc. Với sự đầu tư hết sức chỉn chu và hoành tráng từ kịch bản cho đến hình ảnh và âm thanh, tin chắc tựa phim điện ảnh này sẽ mang đến những giây phút giải trí lôi cuốn cho khán giả.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595