Cô gái tài năng 2 lần từ chối vị trí được trả lương 50 triệu đồng: Lý do thực sự khiến sếp Lưu Nga tiếc nuối

TTGĐ - Ông Hoàng Nam Tiến thậm chí còn đặt ra mối nghi ngờ với ứng viên: “Tôi thấy không có lý do gì để bạn tìm một việc làm mới”.


Huỳnh Hà My (31 tuổi, Khánh Hòa) là một trong 2 ứng viên xuất hiện trong chương trình Cơ hội cho ai mùa 4, phát sóng ngày 29/10.

Bản thân cô đã có kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực sản xuất video, tổ chức sản xuất cho kênh Youtube chuyên về ẩm thực và du lịch. Bên cạnh đó, Hà My cũng từng giành giải thưởng Webby Award được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Kỹ thuật số Quốc tế. Trong thời gian làm việc của mình, cô gái đến từ Khánh Hòa đã sản xuất và đồng sản xuất hơn 100 video tại Việt Nam và hơn 10 series ẩm thực ở nước ngoài.

Ở vòng một, Huỳnh Hà My đã chinh phục ⅗ sếp nhờ những lập luận của mình. Đối mặt với câu hỏi: “Công ty nên hạn chế hay khuyến khích tình yêu công sở”, cô đã đưa ra lý do để bảo vệ quan điểm không đồng tình của mình.


Cụ thể, Hà My cho rằng từ “hạn chế” chỉ có thể sử dụng trong các lĩnh vực vật lý và không thể áp cho tình yêu. Thứ hai, dưới góc độ tâm lý, một người không thể điều chỉnh tâm lý của người khác. Việc một tổ chức, tập thể muốn kiểm soát tâm lý của con người là điều bất khả thi.
Thứ ba, những kiến thức làm chủ, điều hướng cảm xúc chỉ có thể áp dụng cho cá nhân mỗi người chứ không phải người khác. Cuối cùng, chưa có một dẫn chứng cụ thể nào chứng minh cho việc một doanh nghiệp phát triển tối đa nếu như hạn chế tình yêu nơi công sở.

Từ những lập luận trên, cô gái 9x kết luận: “Một doanh nghiệp muốn phát triển tốt cần tập trung vào phát triển sản phẩm, cân bằng giữa sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của nhân viên, không phải dành thời gian vào những việc họ hoàn toàn không thể kiểm soát”.

Trải qua phần phỏng vấn với các sếp, Hà My đã chứng minh được khả năng của bản thân trong công việc. Ông Nguyễn Trung Dũng, CEO DH Food đưa ra lời khen: “Bạn rất tốt nhưng tôi rất tiếc. Khả năng bạn về đội của tôi hơi khó, nhưng tôi hy vọng sau này chúng ta có thể hợp tác cùng nhau.”

Phần thể hiện của cô gái đến từ Khánh Hòa đã cũng nhận được lời khen từ sếp Lưu Nga. Nữ CEO đưa ra đề nghị giao cho Hà My vị trí phụ trách marketing video. Mức lương bà sẵn sàng trả cho cô gái trẻ là 50 triệu đồng. Đây là con số vượt qua mong đợi của nữ ứng viên cũng như các sếp có mặt tại trường quay.


Doanh nhân Lưu Nga nổi tiếng là nhà lãnh đạo có những tiêu chuẩn khắt khe. Trong một bài chia sẻ với Trí thức trẻ, nữ CEO tiết lộ: “Tôi thường tuyển dụng ở các kênh rất bình thường hay thậm chí có cả người nhà, người quen, qua sự giới thiệu…

Người Nhật thì khác, họ có một hệ tiêu chuẩn rõ ràng. Họ tuyển dụng chủ yếu qua các công ty săn đầu người để đảm bảo sự sàng lọc và đáp ứng các tiêu chí và KPI rất khắt khe. Từ khi hợp tác với họ, tôi chi rất nhiều tiền cho việc tìm kiếm những nhân sự cao cấp của Elise."

“Tôi ngồi ghế nóng trong vai trò “Sếp” cũng là một trong những cách để các ứng cử viên xem chương trình trên toàn quốc cũng sẽ hiểu rõ hơn về môi trường làm việc tại Elise, hiểu được các quan điểm về quản trị, quản lý của nhà lãnh đạo từ đó họ cũng sẽ chủ động hơn trong việc tiếp cận đến mục tiêu nghề nghiệp của mình”, CEO Lưu Nga chia sẻ.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của mọi người, nữ ứng viên đã thẳng thắn từ chối lời mời này. Lý do được cô đưa ra là: “Hiện tại ưu tiên hàng đầu của tôi không phải công việc mới mức lương cao mà phải rời xa gia đình và cội nguồn”.

Thậm chí, sếp Vũ Minh Trí phải lên tiếng cho rằng cô nên cân nhắc cơ hội này vì đây là lời mời hấp dẫn và hứa hẹn tiềm năng trong tương lai.

Dù CEO Lưu Nga cố gắng thuyết phục, song Huỳnh Hà My vẫn chọn ở lại Thành phố Hồ Chí Minh mà không nhận cơ hội này.

MC Thành Trung cho biết: “Đây là lần đầu tiên có ứng viên nhận được đủ các điều kiện để về doanh nghiệp nhưng từ chối vì lý do cá nhân”.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595