“Bùi Lan Hương phiên bản nam” giành chiến thắng tập 4 Bài hát hay nhất

TTGĐ - Tập 4 Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal vừa lên sóng với chiến thắng thuộc về Hà An Huy và rất nhiều các tình tiết hấp dẫn cùng những màn tranh giành "deal" kịch tính.

Tập 4 chương trình Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal chào đón 3 vị giám khảo: Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Thịnh Kainz (nhóm DTAP), cùng với các nhà đầu tư Trần Hoàng Nhật Khánh, Kata Trần, Tùng Cedrus (nhóm DTAP) và Phương Mỹ Chi. Chương trình đã mang đến 5 ca khúc của 5 thí sinh tài năng: Hà An Huy, Nguyễn Mạnh Cường (14 Casper), Lê Thị Thanh Thanh (Di Di), Đào Dương Công Toại và Mai Chí Công.


Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu, Hà An Huy đã gây ấn tượng bởi vẻ điển trai, thư sinh với phong thái điềm tĩnh và giọng nói ấm áp. Ca khúc Bức họa nơi xa của Hà An Huy là lời tâm sự, an ủi dành cho người bạn đã khuất, với giai điệu man mác buồn. Tới vòng teaser, ca khúc này vẫn chưa thật sự gây được chú ý, thậm chí cố vấn âm nhạc – nhạc sĩ Đỗ Hiếu thừa nhận mình "không cùng tần sóng" với Hà An Huy. Tuy nhiên, khi thể hiện trọn vẹn, Bức họa nơi xa bất ngờ gây ấn tượng mạnh mẽ đối với ban giám khảo.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh bày tỏ "cực kỳ mê và không nghĩ ở Việt Nam có một nghệ sĩ làm được chất nhạc như vậy". Cùng với những lời khen, nhạc sĩ Dương Khắc Linh quyết định đầu tư 20 triệu cho Hà An Huy. Giám khảo Huy Tuấn sau khi nghe giọng hát đặc biệt của nam thí sinh đã ví von Hà An Huy tựa như "Bùi Lan Hương phiên bản nam", ca khúc của anh cũng rất sâu lắng và mang nhiều cảm xúc. Vị giám khảo quyết định đầu tư 40 triệu cùng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Hà An Huy cũng thể hiện sự quyết đoán, bản lĩnh và điềm tĩnh khi ở vòng cuối, anh khẳng định rằng không thể so sánh sáng tác của anh và của Di Di vì hai bài hát là hai màu sắc khác nhau. Quan điểm này của Hà An Huy nhận được sự trầm trồ của MC Thanh Thanh Huyền cùng với sự ủng hộ của khán giả. Với số điểm cao nhất, Hà An Huy chiến thắng tập 4 và chắc chắn sẽ là một thí sinh sáng giá trong những vòng kế tiếp.

Là một Youtuber, Tiktoker triệu view được nhiều người yêu mến nhưng Di Di lại gây ra tranh cãi khi đứng trên sân khấu Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal. Xuất hiện với một phần giới thiệu siêu thú vị và ấn tượng, Di Di đã lập tức thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Đặc biệt hơn, khi thể hiện xong teaser, cô nàng đã nhận được lời đề nghị từ cả DTAP và Phương Mỹ Chi. Mặc dù là anh em thân thiết nhưng ca sĩ Phương Mỹ Chi và nhóm DTAP không hề nhường nhịn nhau trong cuộc deal này. Có thể thấy, các giám khảo đánh giá tốt phần thể hiện và những thế mạnh của Di Di. Tuy vậy, Di Di cũng nhận về một số ý kiến từ phía các thí sinh khác.


Ngay trong phần tranh luận, Hà An Huy đã thẳng thắn: "Nói về phần thương mại, ca khúc này có thể phù hợp nhưng về mặt chuyên môn đối với Huy thì Huy cảm thấy chưa tới". 14 Casper cũng không ngần ngại dành cho Di Di lời "cảnh báo vui": "Đối với mình để bước ra từ một cái tên Hot Youtuber, hot Tiktoker chuyên làm nhạc chế sang vị trí một người viết nhạc là một chuyện hoàn toàn khác."

Khi nghe những ý kiến này, Di Di rất bình tĩnh đáp trả rằng với cá tính của mình, thời gian sẽ chứng minh cho tất cả và mọi người hãy nghe cô thể hiện trọn vẹn bài hát trước khi đưa ra nhận định về chuyên môn. Ca khúc Khi xưa mong sẽ lớn mang giai điệu vui tươi, tích cực, nói về đề tài gia đình và đánh trúng tâm lý của những người trẻ hiện nay. Sau khi thể hiện bài hát này, Di Di nhận lời đề nghị - deal của DTAP về việc sản xuất âm nhạc cho ca khúc. Tuy vậy, nữ thí sinh gây tiếc nuối khi không thể chiến thắng Hà An Huy ở vòng cuối cùng.

Ở một diễn biến khác, Mai Chí Công – một gương khá quen thuộc với khán giả trong chương trình The Voice Kid cũng xuất hiện trong tập 4. Đáng tiếc, anh chàng bị loại ngay ở vòng đầu tiên vì lượt bình chọn thấp nhất. Tuy vậy, cú twist đã tới bất ngờ vào phút cuối cùng của chương trình khi DTAP đề nghị đầu tư 10 triệu kèm việc sản xuất âm nhạc cho ca khúc. Đây là một điều hạnh phúc đối với Mai Chí Công và nam thí sinh đã đồng ý.

Đón xem chương trình Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal phát sóng lúc 21h15 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595