Quyền Linh thích thú nghe mẹ chồng đại gia dạy con dâu bí quyết giữ chồng

TTGĐ - Lê Lộc vừa cười ngã ngửa vừa liên tục xuýt xoa "xin vía" vì lối nói chuyện thẳng thắn, hài hước và đặc biệt yêu thương, chiều chuộng của bà mẹ chồng dành cho nàng dâu xinh đẹp Nguyễn Thị Cẩm Tiên (25 tuổi) trong “Mẹ chồng nàng dâu”.

Trong tập mới nhất của chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" vừa lên sóng khiến khán giả thích thú vì sự xuất hiện mẹ chồng Trần Thị Hợp (59 tuổi, Cần Thơ). MC Quyền Linh và Lê Lộc vừa cười ngã ngửa, vừa liên tục xuýt xoa "xin vía" vì lối nói chuyện thẳng thắn, hài hước và đặc biệt yêu thương, chiều chuộng của bà mẹ chồng dành cho nàng dâu xinh đẹp Nguyễn Thị Cẩm Tiên (25 tuổi). Không chỉ cho nàng dâu "đại trùng tu" nhan sắc, chỉ dạy cách giữ chồng đầy hiện đại, mẹ chồng còn "chi thưởng" khủng với 1,5 tỷ đồng khi dâu sinh con.

Ngay từ lúc xuất hiện, mẹ chồng Trần Thị Hợp đã gây ấn tượng với điệu nhảy cực sôi động khiến 2 MC không ngừng lắc lư theo. Trong bộ áo bà ba đặc trưng của người dân miền Tây sông nước, mẹ chồng toát lên vẻ sang trọng với mái tóc bới gọn gàng, lớp trang điểm nhẹ nhàng và những trang sức kim cương. Được biết, cô đang kinh doanh lĩnh vực bất động sản.


Khi được hỏi ấn tượng đầu tiên về nàng dâu Cẩm Tiên, cô Hợp thẳng thắn "chê": Mẹ nói đại luôn nha, có sao mẹ nói vậy hen. Lần đầu tiên thấy nàng y chang "con nhái" vậy. Có 37 kí lô ốm nhom ốm nhách mà mặc cái quần jeans tua rua, áo thì ngang lưng. Con trai thì thưa mẹ con mới ra mà chị ấy chỉ biết dòm. Ngay hôm sau, cô lập tức hỏi thăm con trai và tuyên bố không đồng ý cho hai đứa quen nhau vì thái độ của con dâu lúc đó.

Trước lời "tố" của mẹ chồng, Cẩm Tiên lập tức giải thích về thái độ ngày hôm đó: "Em không biết hôm đó đi gặp mẹ chồng. Ra đến quán thấy mặt mẹ ngầu như mấy người cho mượn tiền góp, em sợ quá không dám vào chào hỏi". Cô Hợp cũng nói thêm, đến khi cưới về làm dâu thì Cẩm Tiên cũng rất ít khi chào hỏi; nhưng dạy riết thì cũng đã quen và chủ động cười nói hoà đồng với mọi người.

Là người làm kinh doanh, cô Hợp rất coi trọng tuổi tác. Khi biết con dâu "tứ hành xung" với tuổi mình và con trai, cô càng ra sức cấm đoán. Nhưng Cẩm Tiên đã khéo léo viết tâm thư gửi mẹ chồng tương lai: "Con thương anh lắm, con không thể sống thiếu anh được. Con hứa về sẽ ngoan, làm dâu chăm sóc tuổi già cho bác. Bác dạy gì con cũng sẽ nghe,...". Thương con, cô Hợp đành cho cưới "bước trái" - nhà trai làm đám nói thì nhà gái làm đám cưới, còn nhà trai làm đám cưới thì nhà gái đi lên như khách chứ không rước dâu, đưa đèn, trầu cau. Theo mẹ chồng chia sẻ, đến hiện tại thì vợ chồng con cháu cũng thuận hoà, 6 năm sinh được 3 đứa.


Về phía Cẩm Tiên, cô nàng cũng không hề cảm thấy tủi thân khi đám cưới không như nhiều người khác. "Mẹ đem vàng về cho em cũng nhiều. Nhạc sống đánh nguyên ban, vàng vòng cho linh đình vì không được tuổi" - nàng dâu cười tít mắt tiết lộ.

Tại chương trình, cô Hợp còn hài hước kể câu chuyện con trai mình bị "choáng" khi lần đầu xuống nhà con dâu: "Trời ơi, nhà gì đâu quá trời nghèo!". Không những không chê, mẹ chồng con dạy lại con trai: "Nghèo không được quyền có chồng hả? Nghèo không được quyền yêu, không được quyền sống hả? Con đã thương con người ta, cưới về nhà mình thì sao lại sợ nghèo. Nếu nhà gái không có điều kiện thì mình lo!". Cô còn vui vẻ tiết lộ, tuy cưới một mà được đến ba, tức là cưới nàng dâu Cẩm Tiên nhưng mua nhà rước ông bà sui lên ở luôn, thương nhau như chị em ruột chứ không phải tình nghĩa sui gia.

Cũng tại chương trình, mẹ chồng Trần Thị Hợp cũng "tố" con dâu trước khi cưới thì hứa hẹn đủ điều, nhưng mấy năm trời vẫn chưa cầm được cây chổi quét nhà. "Nấu được một bữa cho cô ăn mà nhạt thếch thế là thôi. Có bầu cô lặt yến, nấu yến cho ăn tất tần tật. Nói tiếng 5 - 6 năm trời làm dâu chứ tầm đó năm mẹ chồng làm dâu lại không à. Hỏi nguyên cái tỉnh Cần Thơ ai cũng biết!" - cô Hợp hài hước.

Khi được MC Quyền Linh hỏi sao mẹ chồng thương con dâu vậy, cô Hợp ân cần: "Thương chứ sao không thương. Bây giờ em có cặp công chúa, em gả cho nhà trai em có đứt ruột không? Em có nhờ gì được con gái không? Nuôi đến 20 mấy tuổi, chị nhà trai chị cưới về là chị lụm hết rồi. Thứ nhất, con dâu chăm sóc con trai mình là mình đỡ được một cái rồi. Thứ hai là con dâu sinh con đẻ cái nối dòng tông môn cho mình. Thứ ba nữa mình già thì con dâu cũng lo cho mình, không thương nó thì thương ai?".


Nói thêm về tình cảm mẹ chồng dành cho mình, Cẩm Tiên vui vẻ cho biết từ khi sinh con thứ hai, mẹ chồng thưởng luôn 1,5 tỷ một bé khiến Lê Lộc xuýt xoa ghen tị. Trang sức trên người khi tham gia chương trình cũng đều của mẹ chồng cho, bao gồm chiếc nhẫn kim cương trị giá 4,2 tỷ đồng.

Nàng dâu cũng xúc động vì mẹ chồng luôn đứng sau ủng hộ việc kinh doanh và hôn nhân của mình. Lấy chồng năm 19 tuổi, Tiên được mẹ chồng cho đi học, rồi khởi nghiệp làm nail, kinh doanh tóc giả,... Nhiều lần thất bại, "đứt vốn" nhưng mẹ chồng vẫn tin tưởng đầu tư. Đến hiện tại, vợ chồng Cẩm Tiên đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mĩ phẩm.

Bên cạnh đó, biết tính con dâu hay ghen, cô Hợp cũng nhiệt tình chỉ dạy: "Con phải làm chảnh lên. Người phụ nữ muốn giữ chồng thì phải bản lĩnh. Thứ nhất phải đẹp - nhìn từ trên xuống dưới thiếu gì thì đắp vào: đập, gọt, sửa. Thứ hai phải giỏi kiếm tiền - con muốn làm ăn kinh doanh gì thì nói mẹ hỗ trợ. Thứ ba phải tỏ vẻ không cần - đàn bà cần quá đàn ông nó chảnh. Ở nhà đừng ăn mặc lèng xèng, ban ngày mặc đầm, ban đêm ăn mặc quyến rũ, xịt dầu thơm vào". Vừa nói, mẹ chồng vừa mô tả nhiệt tình khiến ai cũng cười ngã ngửa vì thích thú với quan điểm và lối sống rất hiện đại.

Cuối chương trình, mẹ chồng Trần Thị Hợp xúc động khi nhận món quà sức khỏe của con dâu. Cô còn không quên "nhả vía" cho MC Quyền Linh để hai cô con gái sau này cũng tìm được mẹ chồng tốt và MC Lê Lộc sau này cũng có đời sống hôn nhân gia đình hạnh phúc.

Khôi Huy  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595