Người Thứ 3: Chồng ngoại tình và cái kết đau đớn cuối đời

TTGĐ - Nhân vật khách mời trong chương trình "Người thứ 3" tuần này là chị Kim Hoa, hiện đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Chị trải qua cuộc hôn nhân nhiều sóng gió khi phát hiện chồng ngoại tình.

Chị Hoa chia sẻ với tiến sĩ Tô Nhi A tại "Người thứ 3". Ảnh: NSX.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, chị Hoa nhớ lại năm 31 tuổi chị kết hôn cùng chồng là một bác sĩ tên Hải. Trước khi đám cưới, cặp đôi có khoảng thời gian 2 năm hẹn hò, tìm hiểu nhau kĩ càng. Nhận xét sau khi tìm hiểu về chồng và gia đình chồng, chị Hoa đánh giá đây là một gia đình trí thức, cả bố và con đều là bác sĩ, “rất ổn” để có thể lập gia đình.

“Ba năm đầu tiên, tôi sống vô cùng hạnh phúc vì bản thân mình lớn tuổi, không nghĩ sẽ có được cả chồng và gia đình chồng đầy đủ điều kiện lẫn địa vị. Không có gì tốt hơn được nữa, vợ chồng biết quan tâm và chia sẻ”, chị Hoa nhớ lại. Tuy nhiên, chị lại chịu một áp lực khác đến từ chuyện con cái vì chị khá lớn tuổi.

Chị Hoa kể rằng trước khi có được con trai đầu lòng, chị phải trải qua một lần thai kì và tới tháng thứ 8 thì em bé bị chết lưu: “Thời điểm đó là gần 2 năm sau khi cưới, tôi bị trầm cảm nhưng sau đó đã lấy lại được tinh thần và sức khỏe. Tình cảm mà chồng dành cho tôi vẫn tốt. Chỉ 5 tháng sau, tôi có thai lần 2, lần này thì suôn sẻ”.

Những tưởng những sự hi sinh ấy sẽ được bù đắp lại bằng những yêu thương, chăm sóc từ người chồng nhưng chị Hoa phải “vỡ mộng” không lâu sau đó. Mới đầu, chị vẫn luôn tin tưởng chồng khi anh nói phải đi trực nhiều, bệnh viện dạo này nhiều việc… “Tôi chỉ tin một thời gian thôi nhưng mãi về sau tìm hiểu thì không phải như vậy. Trước đây, anh ta vô tư để điện thoại lung tung nhưng bây giờ điện thoại lúc nào cũng giữ bên mình. Tôi vô tình theo dõi thì một lần phát hiện ra anh ta nhắn tin qua lại với người tình toàn những ngôn từ kích thích”, chị Hoa kể lại.

Nhìn nhận lại đời sống tình dục của hai vợ chồng khi ấy, chị Hoa thành thật chia sẻ cả hai “có vấn đề” khi chồng chị lẩn tránh rất nhiều lần. Dấu hiện này bắt đầu khi chị mang thai bé thứ hai.

Sau lần bắt gặp chồng nhắn tin cho nhân tình, chị Hoa đã chất vấn thẳng thắn “Tại sao anh lại sử dụng những từ ngữ kích dục như vậy?”. Chồng chị mới đáp lại dửng dưng: “Người ta nhắn nhầm thôi, em đừng quan tâm, lo chăm sóc con cái đi”. Thế rồi chị cũng bỏ qua và quên bẵng đi nhưng càng ngày chồng chị lại có nhiều biểu hiện khiến chị không thể nào tin tưởng hay bao biện được nữa.

Chị Hoa bắt đầu hành động, chị giữ được chìa khóa phòng làm việc của anh. Trong quá trình kiểm tra, chị phát hiện có đồ phụ nữ được chồng trân trọng gói ghém và cất giữ cẩn thận trong hộp. Chị Hoa lập tức chất vấn chồng thì nhận được lời giải thích tỉnh bơ rằng đây là đồ do bệnh nhân bỏ quên. “Không thể chịu được nữa vì áp lực suốt mấy năm qua, tôi yêu cầu anh ta lý giải câu chuyện giữa hai vợ chồng phải có một cái kết. Thế mà anh ta lại nói tôi tin hay không thì thì tùy, chuyện nó đã như vậy rồi”, chị ấm ức.

Không chấp nhận câu trả lời vô tâm ấy, chị Hoa bắt đầu làm lớn chuyện nên chồng chị mới nói rằng “không sống được thì ly thân”. Chị chấp nhận ly thân. Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A - giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM thắc mắc: “Tại sao chị không ly hôn mà chỉ ly thân?”. Chị Hoa cay đắng nói khi ấy con trai còn quá nhỏ, mới 3 tuổi, nếu chị chọn ly hôn thì sẽ mất quyền nuôi con.

Hai vợ chồng chị Hoa ly thân kéo dài tới khi con trai được 15 tuổi thì chị nghe được thông tin chồng bị bệnh nặng từ những người bạn của anh. “Bề ngoài đâu ai biết giữa tôi và anh ly thân, tất cả đều nghĩ là một gia đình. Tôi mới thấy sức khỏe của anh ta không còn như xưa nên đã tìm tới bác sĩ của chồng thì được biết anh bị ung thư giai đoạn cuối”, chị Hoa kể lại.

Sau khi chồng mất, chị Hoa cũng một tay lo chu toàn cho tang lễ. Sự việc tưởng chừng như kết thúc nhưng không, nhân tình của chồng hay tin đã gọi điện thoại đến để xin chị cho cô ta đội tang và tiễn đưa lần cuối.

Sau đó cô nhân tình cũng gửi lời xin lỗi tới chị Hoa nhưng chị thẳng thừng gạt: “Với tôi bây giờ chẳng còn gì, tôi đã bỏ qua rất lâu trước đây”.

Chị Hoa cho biết thêm mình làm tất cả hi sinh vì con để giúp con trưởng thành, nhận định đúng về cuộc sống để khi ra đời có thể tự lo cho bản thân, tự sống được.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595