“Ngôi sao xóm nhỏ”: Vẻ đẹp thật sự

TTGĐ - Đôi khi, ngôi sao sáng nhất lại chẳng phải là ngôi sao đẹp nhất. Vì đẹp thực sự sẽ tồn tại khi sức mạnh của nó khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Với 15 phút cuối tuần, đài THVL1 sẽ mang đến những giây phút đầy cảm động và những bài học ý nghĩa cho người xem.


Dì Mai, một người phụ nữ trung niên, nhan sắc cũng “không phải dạng vừa” nên chắc chắn là cũng nằm trong “tốp” đầu những ngôi sao của xóm. Nhưng ngôi sao nào thì cũng phải cần tình yêu, người đó là chú Thắng. Mà đã có tình yêu thì phải có tình địch, dì Diệu xuất hiện khiến cho dì Mai phải lo lắng cho chuyện tình cảm của mình.


Chú Thắng là một thợ chụp ảnh, từ ngày dì Diệu về xóm, chú Thắng cứ hay qua chụp hình cho dì. Nhà dì Diệu cứ đông đúc mấy cô gái xinh đẹp ra vào, thậm chí còn gọi dì bằng “má”. Điều này không thể qua mắt được mấy dì mấy cô trong xóm, họ đồn rằng dì Diệu là “má mì”. Và đương nhiên, thông tin này nhanh chóng đến tai dì Mai mà thêm một cái tội là “dụ dỗ chú Thắng” nữa. Từ đó, mỗi ngày dì Mai gia nhập với “hội phụ nữ” trong xóm mà sang rình rập nhà dì Diệu.


Nhưng những hành động đó không kéo dài mà nó dần chuyển qua ăn năn, ngại ngùng và cả ngưỡng mộ “ngôi sao Diệu”. Vì có một cô gái đã giải thích về dì, rằng dì Diệu là trưởng hội “Tóc Hồng”, một nhóm hoạt động phi lợi nhuận giúp cho các bệnh nhân ung thư nữ. Công việc của nhóm là làm tóc giả, nón rộng vành và khăn choàng để tặng cho các bệnh nhân nữ khi tóc rụng dần vì hoá trị. Và dì Diệu, một người đã mạnh mẽ chiến thắng được căn bệnh quái ác này, dì thấu hiểu hơn ai hết. Nhà dì Diệu cũng thường có các chị phụ nữ xinh đẹp hay ra vào, xinh đẹp vì họ tự tin với mái tóc được tặng từ nhóm “Tóc Hồng”. Từ đó, tiếng gọi “má” cũng xuất phát vì dì Diệu như là người mẹ thứ hai đã tiếp thêm cho họ sức mạnh để chiến đấu và sống một lần nữa. Chú Thắng vì biết được việc tốt này nên tình nguyện chụp hình những mẫu tóc, nón để cho các bệnh nhân dễ dàng chọn lựa. 

Không có hối hận nào là muộn màng cả, dì Mai và các dì trong xóm sau khi hiểu rõ ràng câu chuyện, đã cùng “ngôi sao xóm nhỏ” xây dựng cho nhóm “ Tóc Hồng” càng thêm vững mạnh. Nhiều mái tóc được cho đi hơn cũng như là nhiều hạnh phúc mang về hơn và những “ngôi sao” thực thụ đã tìm ra được vẻ đẹp của chính mình.


Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595