Ngô Mạnh Đông Đông - Phù thủy đứng sau những bộ mascot có “102” tại The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ

TTGĐ - Ngô Mạnh Đông Đông chính là người chịu trách nhiệm thiết kế chính những bộ mascot đặc sắc, ấn tượng trong chương trình The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ. ​

Trong suốt những tuần vừa qua, The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ đã liên tục “làm mưa làm gió” trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong các hội nhóm bởi nội dung độc đáo, mới lạ. Từng thành công vang dội tại Hàn và Mỹ, khi về đến Việt Nam, chương trình đã khiến khán giả vô cùng hào hứng và đánh giá cao. Qua chương trình, khán giả cũng lần đầu tiên được thưởng thức giọng hát đầy nội lực của các ca sĩ dù đã bị che lấp bởi lớp mặt nạ. Và cũng chính vì chi tiết các ca sĩ thể hiện quá xuất sắc những bản nhạc bất hủ dù phải diện trên mình một bộ mascot cồng kềnh mà nghi vấn nghệ sĩ hát nhép đã bắt đầu trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng.

Giọng hát của Lương Bích Hữu trong tập phát sóng mới nhất đã tạo nên sự bùng nổ mạnh mẽ của chương trình The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ.


Không để sự việc đi quá xa, nhà sản xuất The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định chắc nịch "The Masked Singer Vietnam là chương trình được ghi hình và hát trực tiếp tại trường quay, tất cả đều diễn ra 1 lần duy nhất với sự chứng kiến của các nghệ sĩ và khán giả. Cam kết của chương trình và nghệ sĩ tham gia là không lipsync, không hát nhép... chỉ hát live để ghi hình”. Để các nghệ sĩ có thể thoải mái nhất, trình diễn tự tin nhất trong khi hóa trang thành những nhân vật hoạt hình, nhà sản xuất đã phải lựa chọn nhà thiết kế một cách kỹ càng. Cuối cùng, người được BTC tin tưởng chính là “phù thủy phục sức” Ngô Mạnh Đông Đông. Có thể nói, một phần làm dấy lên nghi vấn hát nhép của các nghệ sĩ tham gia chính là nhờ vào khả năng thiết kế tài tình của Ngô Mạnh Đông Đông. Bởi anh đã làm ra những bộ mascot bề ngoài cồng kềnh nhưng lại tạo cho người mặc cảm giác vô cùng thoải mái, tự tin và không bị gây cản trở đến việc hát.


Chia sẻ về việc khán giả nghi ngờ các nghệ sĩ hát nhép trong Ca Sĩ Giấu Mặt, NTK Ngô Mạnh Đông Đông nhận định: “Nhiều người nghĩ rằng khi đội lên đầu 1 con mascot như vậy thì sẽ không hát được vì nó quá kín nhưng làm sao để nghệ sĩ vẫn hát được mới là hay. Đây là 1 chương trình đặc biệt, không hề thu âm trước, hát live hoàn toàn nếu mọi người có cơ hội theo dõi trực tiếp thì sẽ thấy những điều tôi nói là chuẩn xác. Thứ 2 là vị trí để mic, những chiếc mic sẽ đặt ở từng vị trí khác nhau với 15 bộ mascot này. Đó là điểm đặc biệt của mascot, ví dụ Phượng Hoàng Lửa sẽ để mic và hát ngay cổ, Chàng Lúa sẽ hát dưới cằm vì miệng ở dưới và ánh mắt nhìn ở miệng của mascot. Chúng tôi phải nghiên cứu rất kỹ để đưa mic vào, tăng giảm cao thấp để nghệ sĩ có thể nhìn thấy và hát được. Mỗi mascot sẽ có chỗ che và vị trí hát khác nhau”.


Về việc làm thế nào để có thể tạo nên những bộ mascot độc đáo, hoành tráng nhưng vẫn đảm bảo tính gọn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, “phù thủy phục sức” tự hào diễn giải: “Những chiếc đầu của mascot đều nhẹ dưới 1kg (đầu Hươu Thần nặng nhất là khoảng 1kg mấy). Chúng tôi phải mời 1 kỹ sư ở Mỹ về nói chuyện để biết cách hoạt động của đầu mascot. Chất liệu của mascot, chúng tôi phải đi hết các tiệm vải ở Sài Gòn. Thứ 2, chất liệu tạo nên đầu của mascot này là 1 loại nguyên liệu nhập từ Mỹ, riêng bộ phận lưới che dù tô màu nhưng vẫn nhìn thấy đường đi và thoát hơi. Thứ 3 là những loại lông này được nhập từ nước ngoài và đính từng cánh lên trang phục. Cuối cùng là cườm. Xưa nay, tôi không thích làm qua loa, không làm thì thôi nhưng làm phải "chấn động", đặc biệt và đem đến sự hãnh diện cho Việt Nam. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với dự án lần này, mọi người trong ekip đều hỗ trợ nhau, hơn 200 người và nghệ sĩ đều mong muốn chương trình thành công tốt đẹp”.


Là một nhà thiết kế tài năng, bậc thầy trang sức ở Việt Nam, song Ngô Mạnh Đông Đông tự tin chứ không tự kiêu, anh thừa nhận khi mới nhận lời thiết kế trang phục cho chương trình, anh cảm thấy thật sự khó vì còn nhiều điều chưa biết. NTK 9x còn dày công mời một số đồng nghiệp từ Mỹ về để chia sẻ về chương trình ở nước bạn nhằm tích lũy kinh nghiệm để có thể tự tay thực hiện trong những mùa tiếp theo. Đặc biệt, để tạo ra được những bộ mascot độc đáo, Ngô Mạnh Đông Đông đã phải học thêm về nhiều lĩnh vực khác như tạo dáng, nội thất, kiến trúc…

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595