'Miss Grand Vietnam 2022': Những trang phục dân tộc khiến dàn cố vấn tranh cãi gay gắt

TTGĐ - Vừa qua, vòng thi trang phục Văn hóa Dân tộc - National Costume nằm trong khuôn khổ của cuộc thi 'Miss Grand Vietnam 2022' đã chính thức lên sóng.


Ngay tập đầu tiên, cả dàn mentor (cố vấn) đã có những màn tranh giành thí sinh về team vô cùng gay cấn. Song song với việc tìm kiếm các ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, BTC còn tạo một sân chơi dành riêng cho các tài năng trẻ qua vòng thi thiết kế trang phục văn hóa dân tộc.

Những hé lộ về các mẫu thiết kế trên trang chủ cuộc thi đã thu hút đông đảo sự quan tâm và kỳ vọng từ phía khán giả.

Ở tập đầu tiên của vòng loại vừa lên sóng, tại đây các bạn trẻ đã được gặp gỡ và trình bày ý tưởng đến các nhà thiết kế hàng đầu cũng là mentor cho phần thi này. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của ban bình luận: Phó Trưởng BGK - Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Á hậu Lona Kiều Loan, Á hậu Ngọc Thảo và host Á hậu Phương Anh.


Ngay ngày đầu phát sóng, vòng thi trang phục văn hóa dân tộc của Miss Grand Vietnam 2022 luôn được chờ đợi với những mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ mang đậm chất hình ảnh văn hóa, con người Việt Nam. Ngoài ra, khán giả còn được thấy những màn 'chiêu dụ' thí sinh vô cùng hồi hộp.

Dàn mentor bao gồm 6 Nhà thiết kế nổi tiếng trong giới thời trang tại Việt Nam như: Brian Võ, Vũ Việt Hà, Văn Thành Công, Tín Thái, Nguyễn Minh Công và Nguyễn Minh Tuấn. Với những kinh nghiệm và sự thành công chắc chắn họ sẽ giúp cho các thí sinh thực hiện được mẫu thiết kế được hoàn thiện và chỉnh chu nhất. Từ đó tìm ra bộ trang phục chiến thắng được cùng tân Hoa hậu mang đi dự thi quốc tế.

Trong đó, có rất nhiều mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng khiến cả dàn mentor và ban bình luận không khỏi rời mắt. Ngoài ra, còn có những mẫu thiết kế kết hợp chất liệu truyền thống cùng yếu tố hiện đại đã giúp các bài dự thi trở nên đa dạng sắc màu hơn.

Cũng chính vì vậy, các mentor đã có nhiều cuộc tranh cãi vô cùng nảy lửa để nói lên quan điểm nhận xét bài dự thi của thí sinh. Điển hình như thiết kế 'Cá chép hóa rồng' của tác giả Nguyễn Ngọc Thủy Tiên đã gây ra mâu thuẫn giữa 2 nhà thiết kế Tín Thái và Nguyễn Minh Tuấn về chất liệu, trọng lượng của mẫu thiết kế. Sau những màn 'đấu khẩu' với nhau, Tín Thái lại bại trận dưới tay nhà thiết Nguyễn Minh Tuấn khi không được thí sinh chọn về đội mình.




Một số tác phẩm ấn tượng trong vòng thi Trang phục dân tộc.

Trong khi đó, thiết kế 'Chẻ tre' và 'Rừng vàng biển bạc' của thí sinh Nguyễn Duy Hậu đã khiến dàn ban giám khảo và ban bình luận chia sẻ thêm những rủi ro khi đem thiết kế có đèn để đến với cuộc thi. Nhờ sự tài năng và ý nghĩa của bộ thiết kế, Nguyễn Duy Hậu đã được 3 mentor chọn nhưng sau khi thuyết phục tác giả của 2 mẫu trang phục quyết định chọn về team NTK Tín Thái.


Không chỉ với những thiết kế khiến cả dàn mentor phải giành nhau về đội của mình, vẫn còn một số mẫu thiết khiến cả 6 nhà thiết kế phải căng não và có nhận xét thẳng thắng cho các mẫu dự thi.

Trong tập này, mẫu thiết kế 'Cá viên chiên' của Cao Thành Long cùng 2 mẫu khác là 'lửa' và 'nước' của Đặng Thị Cẩm Mơ được Ban giám khảo nhận xét thiếu những hình ảnh mang đậm chất văn hóa dân tộc Việt Nam nếu được làm ra thì rất khó trở thành một bộ National Costume (Trang phục dân tộc) để có thể đại diện dự thi thế giới.

Chỉ mới là công chiếu tập đầu tiên, nhưng độ 'hot' của vòng thi National Costume cho Miss Grand Vietnam 2022 bùng cháy hơn bao giờ hết với những cuộc chiến gay cấn của dàn mentor.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595