MC Thảo Vân nghẹn ngào nhớ ngày xuất giá không có mẹ

TTGĐ - Là người dẫn chương trình với nhiều năm kinh nghiệm, MC Thảo Vân vẫn được biết đến với sự tận tâm và nhiệt huyết với công việc, luôn tìm tòi học hỏi và sáng tạo trong cách dẫn để mang đến những chương trình hay, thú vị và hấp dẫn.

Thành công trong công việc nhưng nữ MC của "Gặp nhau cuối năm" hiếm hoi chia sẻ những thông tin về bản thân hay bộc lộ những cảm xúc cá nhân trên sóng truyền hình.


Trong chương trình Ký ức vui vẻ mới đây, MC Thảo Vân lần đầu hé lộ về ngày xuất giá với những nỗi niềm riêng khó nói của mình. Ở đó, chị nghẹn ngào khi nhắc tới ngày lấy chồng mà không có mặt người mẹ thân yêu.

Trong chương trình, sau khi nghe một đoạn tân cổ xúc về tình mẫu tử, danh thủ Hồng Sơn cho biết, anh có duy nhất một cô em gái trong gia đình có 6 anh em. Ngày em gái đi lấy chồng trong miền Nam, cả gia đình lo lắng sợ em gái mình khác biệt văn hóa.

NSND Hồng Vân đồng cảm và thấu hiểu điều này khi bản thân cũng từng có những cảm xúc tương tự. Với chị, mẹ là người nuôi con từ nhỏ tới lớn ôm ấp, bảo bọc, che chở cho con trong vòng tay mình. Ngày con đi lấy chồng là ngày "chim bắt đầu bay", bay đi nghĩa là người mẹ không còn gì để ấp ôm nữa. Đó là một cảm giác buồn. Nhưng vẫn còn cảm giác đó là con của mình.

"Nhưng khi con gái mình làm mẹ, mình trở thành bà ngoại, lúc đó con bứt khỏi vòng tay của mình. Cảm giác đó vừa vui vì được làm bà, lại có cảm giác sợ hơn lúc con đi lấy chồng. Bởi con mình bắt đầu thu vén gia đình nhỏ và có định hướng cho con của con. Những bà mẹ luôn cảm giác hai ngày vui nhất lại là hai ngày buồn và chông chênh nhất”, nữ nghệ sĩ thổ lộ.



Lúc này, MC Thảo Vân không khỏi rưng rưng. Chị thừa nhận có một cảm giác mất mát như thế. Đối với Thảo Vân, những người con gái đi xuất giá mà có mẹ lúc nào cũng hạnh phúc.

"Khi tôi đi lấy chồng, mẹ không còn nữa. Ba tôi là người ít nói. Lúc ấy, ông bỗng lấy ra một sợi dây chuyền và nói đó là kỷ vật của mẹ giữ lại để hôm nay cho con. Khi đó, tôi mới biết mẹ để lại một sợi dây chuyền", Thảo Vân nhớ lại.

Chị nói thêm, gia đình mình có có 8 anh chị em, 7 người lập gia đình đều có đầy đủ sự có mặt của ba mẹ. Chỉ có duy nhất Thảo Vân là con út lại không có mẹ đưa mình đi. Chị đã ước ao, giá như có mẹ để dặn dò.

"Kỷ vật của mẹ như thay mẹ ở cạnh mình. Tới giờ, mỗi khi cuộc sống xảy ra chuyện gì, tôi lại lấy kỷ vật của mẹ ra để nghĩ mình vẫn có những người rất quan trọng ở bên cạnh, dõi theo mình, giúp mình luôn biết làm thế nào cho đúng”, nữ MC chia sẻ.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595