Malaysia muốn thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam

TTGĐ - Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) diễn ra tại TP.HCM vào ngày 8-10/9.

Có thể nói, đây là một trong những nỗ lực thu hút du khách quốc tế trở lại khi Malaysia chính thức mở cửa biên giới từ ngày 1/4 sau thời gian dài chờ đợi.

Malaysia mong muốn thu hút 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, với mục tiêu thu về hơn 26,8 tỷ Ringgit Malaysia doanh thu du lịch (khoảng 139.000 tỷ đồng). Lượng khách quốc tế đến Malaysia tăng vượt trội so với khu vực. Trong đó, Việt Nam cũng là một trong năm thị trường hàng đầu đóng góp vào lượt khách quốc tế đến Malaysia với 37.267 lượt trong 6 tháng đầu năm, tăng 16.103% so với cùng kỳ năm ngoái.


Ngoài giới thiệu những điểm đến du lịch mới nhất, các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ Hãng hàng không Malaysia Airlines, Malaysia còn quảng bá vị thế đi đầu trong lĩnh vực điểm đến chăm sóc sức khỏe tại ITE HCMC 2022. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tham dự hội chợ năm nay nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch an toàn và được yêu thích; đồng thời cung cấp cho các đối tác trong ngành du lịch cùng khách du lịch tiềm năng những thông tin cập nhật về du lịch Malaysia.

Ông Norisyam Odzali - Phó giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam - cho biết: “ITE HCMC 2022 là một trong những cơ hội tuyệt vời để tăng cường hiện diện thương hiệu Malaysia châu Á đích thực nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch hàng đầu. Với hệ sinh thái đa dạng bậc nhất thế giới, Malaysia mang đến vô vàn trải nghiệm cá nhân hóa, từ du lịch khám phá thiên nhiên kỳ thú đến du lịch sinh thái bền vững, bên cạnh đó là sự đa dạng sắc màu của văn hóa và nghệ thuật. Chúng tôi tin rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia, và rất mong nhận được mọi cơ hội hợp tác và giao thương tại sự kiện này”.

Những điểm tham quan mới tại Malaysia có thể kể đến là công viên giải trí ngoài trời vừa khai trương tại cao nguyên quan thuộc - Genting SkyWorlds, tòa tháp hùng vĩ Merdeka 118 Tower tại Kuala Lumpur, hiện tại đang là tòa nhà cao thứ nhì thế giới.


Malaysia chính thức mở cửa cho du lịch miễn cách ly từ ngày 1/4 để chào đón những du khách quốc tế đã tiêm chủng đủ mũi vaccine. Kể từ ngày 1/8, Bộ Y tế Malaysia (MOH) thông báo bãi bỏ hoàn toàn các yêu cầu dành cho du khách khi nhập cảnh Malaysia.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) là cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Tourism Malaysia tập trung vào trách nhiệm đặc biệt quảng bá Malaysia như điểm đến du lịch được yêu thích. Kể từ khi thành lập, Tourism Malaysia dần trở thành một thành viên nổi bật trong bối cảnh du lịch quốc tế. Năm 2019, Malaysia ghi nhận đón 26,1 triệu lượt khách quốc tế, trở thành một trong những điểm dến du lịch hàng đầu thế giới.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595