Chương trình “Sạch khuẩn đến trường” đồng hành cùng 10.000 trẻ em vùng sâu, vùng xa bước vào năm học mới

TTGĐ - Trong bối cảnh năm học mới 2022-2023 bắt đầu giữa những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp khởi xướng chương trình “Sạch khuẩn đến trường”, góp phần đem đến một mùa tựu trường an toàn và sạch khuẩn cho những em học sinh khó khăn trên khắp Việt Nam.


Sau 2 năm Việt Nam đối diện với đại dịch Covid-19, cho đến nay, cả nước vẫn đang nỗ lực hồi phục cả về vật chất và tinh thần. Theo thông báo số 205/TB-VPCP ngày 15/7/2022, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu thời gian tới các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Đồng hành cùng cả nước phòng chống các nguy cơ bệnh cũng như đảm bảo sức khoẻ cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ nhân dịp tựu trường - đón chào năm học mới 2022 - 2023, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp phát động chương trình "Sạch khuẩn đến trường/ Đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường" đến 10.000 trẻ em vùng sâu, vùng xa.


Theo đó, trong suốt chiến dịch kéo dài gần một tháng, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ phối hợp cùng những đối tác đồng hành đem những hỗ trợ cụ thể cho các em như: Hỗ trợ một năm học phí dành cho 300 em học sinh khá/giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, 1.000 áo đồng phục mới, 1.000 bộ sách giáo khoa, 10.000 bộ dụng cụ học tập cùng 10.000 bộ quà tặng rửa tay sạch khuẩn. Chương trình sẽ được triển khai trải dài trên 03 huyện/thị xã trong diện nghèo thuộc các tỉnh Hà Giang, Đắk Lắk và Đồng Tháp.

Sáng ngày 5/9, sau khi kết thúc lễ khai giảng tại Hà Giang và TP. HCM, 1500 em học sinh ở cả 2 đầu cầu cùng nhảy flash-mob vũ điệu sạch khuẩn để chào năm học mới. Trước đó, vào ngày 24/08/2022, chương trình cũng được tổ chức tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai thuộc địa bàn huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk với sự tham gia của hơn 800 em học sinh tiểu học.


Chia sẻ về chương trình, thầy Nguyễn Văn Chiêu, Trưởng phòng Phòng Giáo dục Tiểu học - Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em vùng sâu vùng xa gia đình gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, có những trẻ em thiếu quần áo mới để dự khai giảng như bao bạn khác và cũng còn những trẻ em chưa có đủ sách vở để đến trường. Điều kiện vệ sinh cá nhân theo đó cũng khó khăn hơn nhiều so với trước đây.

Chúng tôi mong muốn nhận được sự đồng hành của toàn xã hội để làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em học sinh và cộng động về công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng… để có một mùa khai giảng an toàn, một năm học thực sự hạnh phúc khi chúng ta chiến thắng đại dịch".

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595