Chàng trai mồ côi làng SOS 29 tuổi và khát khao trở thành MC để “tìm lại nguồn cội”

TTGĐ - Chàng trai mồ côi làng SOS và khát khao trở thành MC để “tìm lại nguồn cội" kỳ vọng lương 15 triệu đồng được offer 25 triệu đồng/tháng trong chương trình "Cơ hội cho ai" tập 2.

Tập 2 của “Cơ hội cho ai? - Whose chance?” mùa 4 lên sóng 12h trưa thứ 7 ngày 10/9 là màn đối đầu của 2 ứng viên.

La Chí Hùng, 29 tuổi, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP HCM.


“Khác với mỗi người ở đây được sinh ra và nuôi nấng bởi một người cha và một người mẹ, em được lớn lên và trưởng thành tại Làng trẻ SOS TP HCM” - đó là lời giới thiệu đầu tiên mà Chí Hùng gửi đến các Sếp. “Em đã trưởng thành, đã tận dụng những cơ hội mà mọi người trao cho để học tập, rèn luyện, để có được công việc tốt ngoài xã hội. Em cũng muốn nhắn gửi đến các em ở làng trẻ, rằng hãy nỗ lực học tập, sau này các em sẽ được tự do lựa chọn công việc như em” - chàng trai sinh năm 1993 bày tỏ.


Đối thủ của Chí Hùng là Nguyễn Minh Thuật, 36 tuổi, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP HCM.

Ở vòng Đối mặt, câu hỏi phản biện được đặt ra cho 2 ứng viên là: “Bạn ủng hộ hay phản đối việc các doanh nghiệp bắt buộc nhân viên tham gia team - building?”.

Chí Hùng cho rằng các hoạt động đoàn thể vừa thể hiện bản sắc của doanh nghiệp, vừa là phúc lợi dành cho nhân viên. Vì thế, nhân viên công ty nên tham gia một cách tự nguyện thì hoạt động này mới có giá trị. Trong trường hợp có một số nhân viên không muốn tham gia các hoạt động này, mà không phải vì các lý do khách quan, thì chúng ta nên xem lại cách tổ chức chương trình có vấn đề gì hay không.

Kết thúc vòng Đối mặt, Chí Hùng nhận được 4/5 bình chọn, Minh Thuật chỉ nhận được 1/5 bình chọn.

Ở vòng Chinh phục, Sếp Dũng đặt câu hỏi: “Giá trị cốt lõi của làng trẻ SOS là gì?”.

Chí Hùng tâm sự: “Giá trị cốt lõi của làng trẻ SOS là tình yêu thương của một người mẹ dành cho các con của mình. Bản thân em là trẻ mồ côi cha mẹ, đến tận bây giờ em vẫn chưa tìm được cha mẹ của mình. Em chỉ có một người mẹ, là mẹ Re (tên đầy đủ là Huỳnh Thị Ngọc Re - PV) của làng trẻ SOS Gò Vấp”.

Đánh giá Chí Hùng là một người có sự biết ơn và cho rằng yếu tố này là nguồn gốc của thành công, Sếp Quyền chia sẻ: “Ở tập đoàn Thắng Lợi, ngân sách dành cho các hoạt động CSR (viết tắt của Corporate social responsibility, tạm dịch Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp - PV) hàng năm khoảng 10 tỷ.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ đến Làng trẻ SOS. Tôi muốn tặng làng trẻ một chương trình tên là Vầng trăng yêu thương và em là người kết nối, để chúng tôi có thể thực hiện nó ngay trong mùa Trung thu này. Ngoài ra, tôi cũng muốn tặng em một món quà. Trước đó, tôi muốn nghe em chia sẻ về việc em muốn làm công việc gì nhất?”.


Chí Hùng bày tỏ sự biết ơn trước nghĩa cử đẹp của Sếp Quyền. Sau đó, anh bộc bạch bản thân muốn cọ xát nhiều hơn với công việc người dẫn chương trình. Có 3 lý do cho việc này. Đầu tiên, công việc này sẽ thường xuyên xuất hiện trước công chúng, có thể kết nối được với nhiều người, “biết đâu, ở một thời điểm phù hợp, em sẽ tìm lại được nguồn cội của mình”.

Thứ hai, anh có thể truyển tải những thông điệp tốt mà bản thân đang cố gắng lĩnh hội mỗi ngày để hoàn thiện mình. Cuối cùng, anh muốn truyền động lực cho những đứa em ở Làng trẻ SOS, rằng anh của chúng làm được thì chúng cũng sẽ làm được.

Kết thúc vòng Chinh phục, Chí Hùng nhận được 3 đèn xanh đến từ Sếp Quyền, Sếp Thuấn và Sếp Nga, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng - Cơ hội cho ai.

Anh chàng nhận được lời mời làm việc tại Tập đoàn Thắng Lợi cho vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ MC (WIN Media) với mức lương 16.686.868 đồng.

Sếp Thuấn offer mức lương 19 triệu đồng cho vị trí Chuyên viên Truyền thông Nội bộ tại Bảo Ngọc (BNA). Trong khi đó, Sếp Nga chiêu mộ Chí Hùng cho vị trí Chuyên viên Marketing tại Elise với mức lương 25 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc, Chí Hùng quyết định lựa chọn sử dụng Quyền thương lượng với Sếp Quyền. “Em biết ngày thành lập Tập đoàn của mình là 6/8. Em xin phép đảo lại, em mong muốn mức lương là 18.600.000 đồng” - Chí Hùng đề nghị.

Câu trả lời của Sếp Quyền là “Tôi đồng ý”. Như vậy, là ứng viên đầu tiên sử dụng Quyền Thương lượng, Chí Hùng đã thành công trong việc chứng tỏ năng lực, thể hiện cá tính, thuyết phục Sếp Quyền để có được những quyền lợi tương xứng hơn với khả năng của bản thân.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595