Ca sĩ Phượng Vũ không còn quá đặt nặng chuyện phải lấy chồng

TTGĐ - Ca sĩ Phượng Vũ là một cái tên không quá xa lạ với những khán giả yêu âm nhạc. Xuất phát điểm là một hiện tượng mạng, cô sử dụng “đòn bẩy” thuận lợi ấy để dấn thân vào showbiz Việt nhằm theo đuổi đam mê ca hát của mình. Trải qua nhiều năm lăn lộn với nghề, Phượng Vũ cũng sở hữu cho mình những thành công và có được lượng người hâm mộ nhất định. Mới đây, Phượng Vũ tiếp tục xuất hiện tại chương trình Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 và được ghép đôi với người đồng nghiệp Hồng Gấm.

Trải qua nhiều vòng thi và thử thách của Tỏa Sáng Sao Đôi, điều mà Phượng Vũ cảm nhận được nhiều nhất chính là tính trách nhiệm. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Trước đây khi tham gia thi thố, tôi toàn đứng hát một mình nên có hay có dở đều do bản thân mình chịu nhưng với một cuộc thi song ca thì hai chữ trách nhiệm phải đặt lên hàng đầu. Vì hát đôi nên bắt buộc phải có sự nỗ lực từ cả hai người, nếu một trong hai mất tập trung thì sẽ khiến cả đội bị ảnh hưởng lớn nên cả tôi và Hồng Gấm đều tự ý thức được điều này”.


Phượng Vũ thú nhận cô và Hồng Gấm ban đầu khá chủ quan nên không có nhiều thời gian dành cho nhau khi được ghép đôi. “Thời điểm đầu, chúng tôi nghĩ rằng chắc cũng sẽ bình thường như cách mình hay hát trên sân khấu bấy lâu nay nhưng thực tế lại không giống vậy. Nó đòi hỏi phải có sự tập luyện cùng nhau thật bài bản và chỉn chu. Khi nhìn vào các đôi khác, họ có được sự chỉn chu ấy nên chúng tôi ngay lập tức điều chỉnh lại, dành nhiều thời gian hơn cho nhau để có được những tiết mục hoàn hảo và chất lượng nhất”, Phượng Vũ bày tỏ.

Bên cạnh đó, thông qua việc ghép đôi tại Tỏa Sáng Sao Đôi, Phượng Vũ còn học thêm được cho mình cách chia sẻ, lắng nghe, nhường nhịn và nâng đỡ nhau. “Hai người cùng hát, không phải cứ mạnh ai người ấy làm mà phải có sự cộng hưởng thì tiết mục mới thành công”, Phượng Vũ rút ra được khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân.


Sau chương trình Tỏa Sáng Sao Đôi, Phượng Vũ sẽ cho ra mắt một album đầu tay, đánh dấu sự nghiệp ca hát sau bao năm của mình. Album gồm 6 ca khúc thuộc thể loại ballad được cô kết hợp với nhiều nhạc sĩ trẻ. “Đây sẽ là những ca khúc nhẹ nhàng, không hề “xôi thịt” như những gì tôi từng thể hiện trước đó. Tôi muốn mang đến cho khán giả một khía cạnh khác của mình, ngoài sự máu lửa và nội lực thì còn có một Phượng Vũ từng trải và vô cùng bình yên. Album này cũng phù hợp với lứa tôi của tôi hiện tại, khi đến một lúc nào đấy mình cảm thấy cần lắng xuống để nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng nhẹ nhàng, tích cực”, Phượng Vũ bộc bạch về sản phẩm mới.

Tâm sự về việc ra mắt album đầu tay khá muộn, Phượng Vũ cho hay ngày trước cô suy nghĩ rằng ca sĩ chỉ cần có những sản phẩm đơn lẻ là đã đủ. Thế nhưng thời gian gần đây, nữ ca sĩ lại thay đổi cách nhìn nhận của mình: “Tôi thấy album ca nhạc là một dấu ấn và cũng chính là tài sản của ca sĩ. Tôi mong muốn cuộc đời âm nhạc của mình sẽ sở hữu tài sản riêng ấy. Mặc dù đã có nhiều tài sản khác nhưng album đầu tay này sẽ như “căn nhà đầu tiên”, phải thật chỉn chu và dễ dàng được khán giả đón nhận nhất”.


Về cuộc sống riêng, Phượng Vũ và bạn trai đã đính hôn khá lâu nhưng vẫn chưa ấn định tổ chức đám cưới, trong khi đó khán giả lại có vẻ khá mong chờ điều này. Chia sẻ để giải tỏa khúc mắc cho những người hâm mộ, nữ ca sĩ thành thật cho biết bản thân cô đã từng trải qua một lần hôn nhân nên chuyện đám cưới đã không còn quá quan trọng với Phượng Vũ. “Nó có thể xảy đến một ngày khi tôi cảm thấy mọi thứ đã đủ đầy và đúng thời điểm. Tôi không quan trọng chuyện mình có tuổi để phải lấy chồng, sinh con hay yêu quá phải cưới ngay nếu không mất mối, hay bị gia đình thúc ép lấy chồng. Tất cả những vấn đề ấy không còn ảnh hưởng đến quyết định lấy chồng của tôi. Cho nên biết đâu bất ngờ một ngày tôi nhận thấy “A, đến lúc rồi” thì tôi sẽ cưới”, Phượng Vũ tâm sự.


Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 sau những vòng tranh tài hấp dẫn cùng nhiều màn thể hiện tài năng ca hát và trình diễn ngoạn mục, ba cặp sao đôi Phượng Vũ – Hồng Gấm, Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, Bảo Đăng – Phương Trang sẽ bước vào vòng chung kết. Tại đây, các nghệ sĩ sẽ cống hết những tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng bằng tất cả những tâm huyết qua đó thể hiện được nhiều khía cạnh màu sắc âm nhạc của mình và cả những bí mật giấu kín đang chờ được hé lộ.

Đêm chung kết đầu tiên với chủ đề Tỏa sáng sẽ chứng kiến loạt ca khúc bất hủ được vang lên và hòa quyện qua những màn song ca ấn tượng như Mẹ tôi, Cho em một ngày mới, Giọt sương trên mí mắt, Trên đỉnh Phù Vân, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang. Bên cạnh đó, khán giả còn được gặp gỡ ba giám khảo quyền lực của vòng chung kết, họ sẽ phải cân não để tìm ra được cặp sao đôi trở thành quán quân mùa thứ hai, đó là danh ca Ngọc Ánh – giám khảo chính xuyên suốt, danh ca Ngọc Sơn và danh ca Họa Mi – hai giám khảo khách mời. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 7/9 trên THVL1.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595