Vũ Cát Tường: “2 năm COVID-19 khiến tôi dừng lại để nhìn lại”

TTGĐ - Vũ Cát Tường tiếp tục tâm tình về những gì mình đã trải qua trong 2 năm COVID-19, một cột mốc đánh dấu rất nhiều sự thay đổi của huấn luyện viên "Giọng hát Việt nhí", đặc biệt là ở tư duy suy nghĩ.

62 ngày trước 30 tuổi, tức chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là bước sang một ngưỡng cửa quan trọng của đời mình, Vũ Cát Tường nhận thấy “vũ trụ gửi tín hiệu” cho mình để giúp cho bản thân phải thay đổi. “Nếu không có những biến cố sau đại dịch COVID-19 để ngăn Tường lại, thì chắc Tường cũng chúi đầu xuống giống như cú ngã của Inner Me”. Vũ Cát Tường mượn cho sự cố ngoài ý muốn trong concert của mình để nói về những khoảnh khắc “đi sai đường, nghĩ sai hướng”: “Ngày trước, có những cuộc thi mà Tường rớt từ vòng gửi xe. Kể cả khi ba mẹ Tường đã cố gắng gom góp để Tường đi học và thi vào Nhạc viện chuyên khoa Piano thì không được thi vì lúc đó người ta đưa ra độ tuổi xét tuyển từ năm 1993 trở đi mới được thi. Những lần bị từ chối liên tục xảy ra như vậy, bản thân Tường nghĩ để có một người đến yêu mình, đến thương mình nó quá xa xỉ”.


Cũng chính vì vậy, khi bắt đầu có thành tựu và được công nhận, Vũ Cát Tường như một con thiêu thân, lao vào công việc mà không ngó ngàng đến sức khoẻ, thậm chí chẳng màng đến việc mình có đang đi đúng hướng hay không, chỉ biết chạy một mạch đến “cái đích” mà bản thân đang vạch ra.

“Đã có lúc bản thân Tường nghĩ mình càng sáng tác nhiều hơn, mình càng làm concert nhiều hơn thì mình sẽ càng bớt bất an hơn vì điều đó sẽ càng thấy được giá trị của mình hơn. Nhưng tất cả chuyện đó không xuất phát từ chuyện là mình tham mà nó xuất phát từ chuyện là mình sợ. Tường sợ người khác sẽ quên mình, sợ người khác không nhìn thấy những giá trị mà mình đã đóng góp, Tường sợ từ chính bản thân mình chưa đủ”.

Và 2020 - một năm mà cả thế giới không thể nào quên được với đại dịch COVID-19 xuất hiện, bùng phát và lan rộng toàn cầu. Vũ Cát Tường cảm tưởng năm đó là thời điểm vô cùng trầm lặng, có quá nhiều biến cố xảy ra với mình. Đầu tiên, giọng ca "Có người" đã chia tay người yêu, một mối quan hệ gắn bó với Tường từ rất lâu. Sau đó là những kế hoạch bị hoãn lại, từ album tiếng Anh mà Vũ Cát Tường làm cùng với producer âm nhạc của mình ở Los Angeles cho đến dự án VCT Tour 2020 mở rộng sang Hàn Quốc. “Tất cả những cái kế hoạch mà mình nghĩ ra và chuẩn bị thực hiện thì vũ trụ khiến Tường phải dừng lại hết. Chúng ta phải có biến cố, có những đổ vỡ, có những cái thất bại, kể cả những cái cú twist làm cho mình hụt hẫng, khủng hoảng thì con người chúng ta mới học những bài học mà vũ trụ gửi tới cho chúng ta”.


Đó cũng là lúc Vũ Cát Tường chiêm nghiệm và nhận ra, bản thân phải dừng lại để nhìn lại. Theo quan điểm của chủ nhân chuỗi bài hit nổi tiếng, trong cuộc sống của chúng ta sẽ có những khoảnh khắc mà bản thân được gửi những cái tín hiệu nên dừng lại.

Trong 2 năm với nhiều biến chuyển cuộc sống từ đại dịch COVID-19, Vũ Cát Tường đã đi qua nhiều sự mất mát, từ tình yêu đôi lứa, sự ra đi của Nội và những kế hoạch bị dang dở. Tuy nhiên, những điều đó khiến cho ca sĩ Leader nhận ra, không phải cái gì thì ta cũng có thể kiểm soát được.

Trước thềm tuổi 30, Vũ Cát Tường nhận thấy chưa muộn để bản thân nhận ra những điểm sai trong tư duy của mình, chưa muộn để bắt đầu thay đổi, sửa chữa và hoàn thiện. Tuổi 30 là một trong ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời mỗi người, và Vũ Cát Tường tin rằng, khi ta có nhận thức đúng, ta biết thay đổi thì ta sẽ làm đúng.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595