'Tình Bolero 2022' tập 2 chiêu đãi khán giả với loạt bản tình ca xưa

TTGĐ - Tình Bolero 2022 lên sóng tập đầu tiên đã nhận được đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ. Tiếp nối chương trình, tập 2 sẽ là sự xuất hiện 4 nghệ sĩ tiếp theo Trọng Nhân, Phi Ngọc Ánh, Kỳ Nam và Phạm Sĩ Toàn. Đồng hành với dàn thí sinh trên hàng ghế nóng là NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Đông Đào, ca sĩ Quang Hà và Á hậu Hà Thu, cùng sự kết nối của ca nhạc sĩ Hamlet Trương.

Tiếp tục vòng 1 mang tên Ký ức cùng chủ đề Duyên tình, với 4 gương mặt thuộc đội đạo diễn Vũ Trần. Phạm Sĩ Toàn mở màn tập 2 cùng câu chuyện về tình đơn phương của một chàng trai với cô đào hát qua nhạc phẩm Vì đó là em. Lần đầu thử sức ở lĩnh vực ca hát, cha đẻ Áo dài Song Toàn khiến người xem ngạc nhiên với chất giọng trầm ấm, cách xử lý nhịp điệu, và chuỗi cảm xúc được truyền tải trọn vẹn qua từng câu hát. Sự chân thành trong cách diễn đạt, mặc dù còn khá run khi đứng trên sân khấu nhưng phần thể hiện của anh chàng đã nhẹ nhàng đi vào lòng khán giả, đem câu chuyện của nhân vật hiện hữu và đem những giai điệu xưa cũ sống lại trong hồi ức mỗi người.



Kết thúc phần thi, nhà thiết kế Sĩ Toàn chia sẻ rằng: “Thật sự hiện tại em rất là run, nếu cho em lên đây may đồ thì em sẽ không run đâu”. Đạo diễn Vũ Thành Vinh khá hài lòng với màn biểu diễn, tuy còn vài lỗi chính tả làm cho câu từ chưa được tròn trĩnh, nhưng đây vẫn là tiết mục khiến nam giám khảo không thể rời mắt. Thán phục sự dũng cảm khi bước lên sân khấu âm nhạc, bộ đôi giám khảo Đông Đào - Quang Hà bày tỏ sự yêu thích của mình đối với sự ngô nghê, sự tập trung vào bài nhạc khi trình diễn của Sĩ Toàn. Dàn giám khảo cũng rất mong chờ vào những tiết mục tiếp theo của nhà thiết kế tài ba.


Phi Ngọc Ánh xuất hiện với tạo hình mạnh mẽ của những năm 2000, cùng loạt tình khúc bất hủ Bản tình cuối - Dấu tình sầu - Khúc thụy du. Lồng ghép là câu chuyện về những tổn thương của người phụ nữ khi bị người yêu phản bội, trên nền hòa âm phối khí mới lạ, nữ diễn viên cất lên chất giọng trầm, kết hợp cùng nét diễn “chân thật” đưa người xem đi qua trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc. Trái tim khán giả không chỉ run rẩy trong từng giai điệu, mà còn bởi mạch câu truyện được truyền tải, giữa không gian tăm tối, bản nhạc khiến lòng người càng thêm trĩu nặng hơn.

NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá cao sự thông minh trong kịch bản, khi phát huy được tối đa khả năng của nữ diễn viên, từ diễn xuất đến ca hát, “Anh mong chờ một tiết mục như thế này, phối rất điện ảnh”. Đồng tình với ý kiến đó, ca sĩ Đông Đào cũng thừa nhận đây là một tiết mục ấn tượng, bằng việc kết hợp ba bài hát thành một câu chuyện đầy cảm xúc. Đồng thời, nữ giám khảo cũng dành lời khuyên cho Phi Ngọc Ánh về kỹ thuật ca hát để có thể hoàn thiện hơn trong lĩnh vực này. Á hậu Hà Thu vô cùng bất ngờ với độ “chịu chơi” của đàn chị, khi mỹ nhân cascadeur không ưu tiên yếu tố an toàn mà lại chọn liên khúc 3 bài với độ khó cao và đã thể hiện rất hoàn hảo.

Đoạn buồn đêm mưa nối tiếp chuỗi tiết mục cùng sự xuất hiện của Trọng Nhân. Khi yêu ai cũng mong muốn một tình yêu với cái kết đẹp, nhưng câu chuyện của chàng trai trong kịch bản này thì lại là đoạn tình vốn không thể bắt đầu. Giọng hát có trầm có ấm, có nội lực và chiều sâu đã đưa bản nhạc như một nốt trầm lặng lẽ thả nhẹ vào lòng mỗi người. Bản phối mới mẻ nhưng không làm mất đi hồn của bản gốc, nam diễn viên như sống cùng nhân vật đưa cảm xúc thật đến gần hơn với khán giả, nói lên tiếng nói của nhiều câu chuyện tình của bao đôi tình nhân.


“Thật sự phấn khích với tiết mục này!” - Ông trùm Bolero cảm thán và dành lời khen cho giọng hát đầy tiềm năng của Trọng Nhân, cả cách diễn xuất từng chi tiết nhỏ. Giọng ca Ngỡ còn cho rằng chàng thí sinh thực chất là ca sĩ chứ không phải là diễn viên, cả chất giọng, và động tác trình diễn rất tròn trịa. Đồng ý kiến, ca sĩ Đông Đào cũng khá ấn tượng với màn trình diễn, ngoài ra nữ giám khảo còn nhắc nhở ở một vài đoạn, “thị phạm” để có thể hoàn hảo hơn ở những phần sau.

Khép lại màn trình diễn của top 8 ở chủ đề đầu tiên là Kỳ Nam với Hoa sứ nhà nàng. Xuất hiện lịch lãm, điển trai trong bộ cánh, cùng chất giọng nam tính, ấm áp, nam người mẫu như đang khoác một màu áo mới của thời hiện đại lên bản nhạc bất hủ vang bóng một thời. Cách xử lý tinh tế từng nốt nhạc, những nốt rung và ngân dài cùng cách nhả chữ của chàng nghệ sĩ đã đem đến màn kết chủ đề 1 với nhiều dư âm và ấn tượng trong lòng khán thính giả.

Là một sáng tác của cố nhạc sĩ Hoàng Phương, ca sĩ Đông Đào khá bất ngờ với lời bài hát khác với những phiên bản thường nghe, nhưng thực chất lại là ca từ gốc của bản nhạc. Nữ giám khảo cũng nhận xét rằng bản phối mới của anh chàng đem đến làn gió mới cho bolero, phần trình diễn cũng khá tốt tuy cần phải có điểm nhấn trong vài đoạn để không bị quá “đều”. Ca sĩ Quang Hà cũng nhận định tương tự về giọng hát sáng và phần hòa âm trẻ trung, tình cảm, phù hợp với phong cách của Kỳ Nam. Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng dành vài lời dặn dò: “Anh hy vọng những phần sau của em sẽ có chiều sâu hơn, cho anh những nét diễn khiến những cô gái chưa nghe em hát cũng sẽ ngất ngây!”.


Tập thứ 2 cũng đã khép lại chủ đề Duyên tình của top 8 nghệ sĩ với nhng bản tình ca ngọt ngào, hấp dẫn từ bản phối đến sân khấu dàn dựng. Tập tiếp theo lên sóng cùng chủ đề Duyên nợ với những màn biểu diễn gấp đôi sự đầu tư, chỉn chu trong kịch bản và hòa âm phối khí, đem đến bữa tiệc âm nhạc “đã phần nhìn - phần nghe”.

Chương trình Tình Bolero 2022 được lên sóng lúc 21h00 thứ sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 3 lên sóng vào ngày 2/9/2022.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595