Thoại Mỹ, Thanh Hằng bật khóc nhắc kỷ niệm được NSƯT Vũ Linh rèn luyện năm xưa

TTGĐ - Chương trình Nghệ sĩ thần tượng vừa lên sóng đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Trong đó, thí sinh Trọng Nhân gây chú ý khi tái hiện vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài của NSƯT Vũ Linh khiến NSƯT Thoại Mỹ và nghệ sĩ Thanh Hằng xúc động mạnh.

Tập 2 Nghệ sĩ thần tượng tiếp tục lên sóng là phần thi của 4 thí sinh Cẩm Loan, Trọng Nhân, Hoàng Phước và Thái Điền. Trong đêm thi này, các thí sinh phải tranh tài ở phần đơn ca để được lựa chọn vào vòng tiếp theo.


Mở đầu chương trình, Cẩm Loan gây xao xuyến cho khán giả khi hóa thân thành NSƯT Cẩm Tiên qua bài tân cổ Nghe vọng cổ nhớ quê hương của soạn giả Viễn Châu. Kết thúc tiết mục, NSƯT Thoại Mỹ khen ngợi Cẩm Loan đã có tiến bộ hơn về nhịp và có những dấu “huyền” rất giống NSƯT Cẩm Tiên. Tuy nhiên nữ giám khảo cũng thẳng thắn góp ý: “Mỹ rất tiếc phải nói là bài tân cổ hôm nay em thể hiện cái của em nhiều hơn là chị Cẩm Tiên. Chị Cẩm Tiên ngân câu một và câu hai rất là đặc biệt, mà cái ngân của chị rất chắc”.

Khi nghe Thoại Mỹ khen ngợi về vóc dáng, MC Đại Nghĩa cũng tinh ý nhận ra Cẩm Loan đang khoác lên người bộ áo dài rất giống NSƯT Cẩm Tiên từng mặc. Nữ thí sinh thừa nhận đã đặt may chiếc áo dài này khiến Kim Tử Long thích thú: “Anh rất ngưỡng mộ em dám đầu tư cho giống thần tượng. Cẩm Tiên có những dấu sắc giả thanh đưa lên mũi rất là lạ, và em giống Cẩm Tiên ở điều đó. Chỉ có cái em không giống là ở sức khỏe, Cẩm Tiên ca dấu sắc giả thanh rất "bén", còn em vì thiếu lực nên chỉ "bén" một cách mềm mỏng".


Tiết mục thứ hai của đêm thi là trích đoạn Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài với phần thể hiện của Trọng Nhân, thí sinh hóa thân thành NSƯT Vũ Linh. Phần thi này khiến NSƯT Thoại Mỹ đã bật khóc nức nở. Nữ giám khảo chia sẻ: “Một bài diễn để đời của anh Vũ Linh. Hai mươi mấy năm rồi, Mỹ không được diễn chung với anh vở này và anh cũng không còn diễn vở này nữa. Vở này khi tập, Mỹ với chị Hằng rất cực khổ và bị đòn rất nhiều khi được anh Vũ Linh rèn luyện. Khi Trọng Nhân hát thì bao nhiêu kỷ niệm ùa về. Hôm nay thấy hình ảnh của Trọng Nhân làm Mỹ xúc động vì giống như là một Vũ Linh đang đứng diễn ở trên sân khấu".

Nghệ sĩ Thanh Hằng cũng tiếp lời: “Nhớ lại năm 1991 - 1992, Thanh Hằng và Thoại Mỹ đã được anh Năm Vũ Linh rèn luyện rất nhiều. Trước khi về đoàn Trần Hữu Trang thì Hằng đã là đào chánh ở các đoàn cải lương miền Tây. Nhưng thật sự phải nói rằng ngày hôm nay cái tên Thanh Hằng được khán giả biết đến nhiều hơn cũng nhờ vai Chúc Anh Đài mà anh Năm đã rèn luyện cho Hằng". Nữ giám khảo còn bật khóc nhớ lại: “Nhớ lúc đó kéo màn lại mà anh Năm kêu "Anh Đài ơi", cái chữ "ơi" của anh bể ra sau chót, Trọng Nhân hát giống y chang luôn không khác chút nào".

Tiết mục thứ ba là bản tân cổ Chuyến xe Tây Ninh qua phần thể hiện của thí sinh khiếm thị Hoàng Phước. NSƯT Kim Tử Long nhanh chóng nhận ra ngoài thần tượng NSND Thanh Tuấn, Hoàng Phước còn hát rất giống hai nghệ sĩ nổi danh khác. Và không để khán giả phải đợi lâu, Hoàng Phước liền cất lên hai câu vọng cổ rất giống NSND Út Trà Ôn và nghệ sĩ Phương Quang khiến bộ ba Kim Tử Long, Thoại Mỹ, Thanh Hằng “bật khỏi ghế” đứng lên tán thưởng.


Tiết mục cuối cùng của đêm thi là trích đoạn Trùm sò mất trộm của soạn giả Viễn Châu với phần thể hiện của Thái Điền. Đây chính là vai diễn “để đời” của cố NSND Giang Châu và phần tái hiện của Thái Điền đã khiến ban giám khảo vô cùng thích thú.

“Đối với tôi thì Thái Điền làm vai Trùm Sò này thì gần như 90% giống như Giang Châu. Anh Giang Châu rất khó bắt chước, mà hôm nay có một người thừa kế đó là anh Thái Điền", NSƯT Kim Tử Long dành lời khen.


Theo format của chương trình, ban giám khảo được quyền chọn hai thí sinh vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, NSƯT Kim Tử Long gây bất ngờ khi tuyên bố chọn cả bốn thí sinh vào vòng trong vì sự xuất sắc của họ.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595