Nông dân Nguyễn Hữu Khoa – Thu nhập 7 tỉ đồng mỗi năm nhờ mô hình trồng rau baby

TTGĐ - Nông dân xin chào tuần này sẽ đưa quý khán giả trên chuyến tàu đến Thành phố Hồ Chí Minh với câu chuyện về mô hình trồng rau sạch tại Hóc Môn của nông dân Nguyễn Hữu Khoa. Chương trình được dẫn dắt bởi người kết nối NSƯT Vũ Thành Vinh.


Là người con của mảnh đất Quảng Nam, anh Nguyễn Hữu Khoa đã đưa ra quyết định táo bạo, chọn cho mình hướng đi phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp. Sau 20 năm cố gắng không ngừng, anh đã sở hữu cánh đồng rau sạch “Nên Ăn” thu lợi nhuận khủng mỗi năm. Mặc dù đam mê phát triển nông nghiệp luôn mãnh liệt, nhưng tình yêu hướng về quê hương luôn tồn tại, do vậy anh Khoa đã chọn nuôi trồng rau baby kết hợp rau mầm để phục vụ bà con Quảng Nam nói riêng và miền Nam nói chung.

Về hành trình lập nghiệp đầy khó khăn, anh chia sẻ “Năm 2010-2012, hai vợ chồng chưa có trực tiếp sản xuất, chưa có vườn. Hồi đó, chỉ làm thương mại, để mình cải thiện đời sống. Sau một thời gian tìm hiểu, rau này phát triển thị trường rất là lớn”. Do đó, anh quyết định đầu tư, học hỏi để nâng cao giá trị sản phẩm đạt chuẩn VietGap. Đặc biệt hơn, vườn rau của anh còn gắn thêm camera để khách hàng có thể theo dõi quá trình sản xuất cũng như thu hoạch rau. Thời gian đầu thành lập thương hiệu, anh phải nghĩ ra một cái tên gây “sốc” một tí để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Ở quê hương người ta hay chúc nhau ăn nên làm ra nên anh đã chọn “Nên Ăn” làm tên thương hiệu, cái tên vừa lạ vừa quen ắt hẳn sẽ tiếp cận được người tiêu dùng.




Sau giây phút trò chuyện là sự xuất hiện của nam nghệ sĩ Tiêu Minh Phụng với ca khúc Thương hoài hai tiếng cải lương để gửi tặng đến khán giả của Nông dân xin chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Đặng Dương Minh Hoàng. Nông dân xin chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Nguyên 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595