Mẫu nhí Maika Ngọc Khánh xuất thần trên sân khấu Cá Chép Hoá Rồng ở Hoàng Thành Thăng Long

TTGĐ - Mẫu nhí Maika Ngọc Khánh gây bất ngờ với màn múa tay uyển chuyển trong chương trình thời trang Cá Chép Hoá Rồng ở Hoàng Thành Thăng Long ngày 28/8/2022.


NTK Phương Hồ khen ngợi sự nỗ lực của Maika khi cô bé đã tận dụng được hết các chi tiết của bộ trang phục khi tạo dáng chụp ảnh, trình diễn sân khấu, thể hiện được hết các ý tưởng, mong muốn của chị gửi gắm trong BST Cá Chép Hoá Rồng.

Maika Ngọc Khánh được gia đình giáo dục yêu văn hoá dân tộc từ nhỏ.

Maika Ngọc Khánh sinh ra trong gia đình yêu mến nghệ thuật, văn hoá dân tộc. Ông ngoại của cô bé là nhà sưu tầm cổ vật Hoàng Văn Kim với sự am hiểu sâu sắc về các đồ vật chạm khảm có giá trị lâu đời. Để ủng hộ cháu gái cùng các bạn bè ở câu lạc bộ mẫu TopModel cũng như trong show Cá Chép Hoá Rồng, ông Hoàng Văn Kim đã cho chương trình mượn những cổ vật tinh xảo có từ thời Nguyễn để ekip thực hiện bộ ảnh ở cổng chính Hoàng Thành Thăng Long. Bình phong chạm cẩn, ghế, trụ gỗ, tranh khắc rồng đã từng được triển lãm tại Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề “Gấm vóc vàng son thời Nguyễn”. Đây là cách giáo dục truyền thống văn hoá rất có ý nghĩa mà gia đình mong muốn thế hệ con cháu sẽ kế thừa và tiếp nối.

Hoa hậu Ngọc Châu và Maika Ngọc Khánh chụp cùng cổ vật từ thời Nguyễn.

Maika Ngọc Khánh mới làm quen với bộ môn người mẫu khoảng hai năm nay. Trước đó cô bé say mê đàn piano, nhảy múa…Từ sự bỡ ngỡ ban đầu khi chụp bộ ảnh áo dài cách điệu cùng NTK Phương Hồ ở Ninh Bình, cô bé 10 tuổi ngày càng yêu thích thời trang và không ngừng rèn luyện. Khi có cơ hội trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè Việt Nam 2022 với BST Cá Chép Hoá Rồng…Maika đã gây chú ý với thần thái cá tính và trình diễn càng tiến bộ. Cô bé đã được NTK Phương Hồ chọn để thể hiện trailer chương trình Cá Chép Hoá Rồng ở Hà Nội.


Khi được đạo diễn catwalk Kelbin Phạm tận tình hướng dẫn trước show diễn, Maika đã tự nghiên cứu thêm phần trình diễn của Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ trước đây để thực hiện động tác quẫy tay đẹp mắt. Cô bé cho biết chị Bella mô tả rất đẹp hình ảnh cá quẫy vây như đang lột xác để hoá rồng nên tự học theo. Điều này khiến gia đình vô cùng bất ngờ vì tinh thần nghiêm túc với nghệ thuật của Maika.

Là chị cả trong gia đình có ba em nhỏ nên Maika luôn tự giác trong mọi việc khiến cha mẹ rất yên tâm. Những ngày trước show diễn Cá Chép Hoá Rồng, cô bé đã tự hẹn đồng hồ để thức dậy lúc 4h sáng hoàn thành bài tập trên lớp. Maika Ngọc Khánh hiện đang học lớp 5A, trường tiểu học Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Dù tham gia nghệ thuật, Maika luôn ở trong top 5 bạn đứng đầu lớp suốt nhiều năm nên được thầy cô yêu mến. Mẹ Maika cho biết con gái được các thầy cô, đặc biệt là cô hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hà luôn tạo điều kiện tham gia nghệ thuật, giới thiệu trên bản tin của trường học.

Dù ham thích nghệ thuật nhưng cô bé sinh năm 2012 tiết lộ sau này muốn làm bác sĩ giống ba của mình.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595