Indochina Kajima khởi công xây dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên tại Hải Phòng

TTGĐ - Sáng 19/8, Công ty TNHH Indochina Kajima (liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima, Nhật Bản) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Core5 Hải Phòng tại Khu công nghiệp DEEP C 2.

Dự án Core5 Hải Phòng cung cấp ra thị trường các nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cho thuê với diện tích từ 3.174 m2 đến 25.509 m2. Dự án được thiết kế để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và nguồn nước, bao gồm cả việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Mỗi nhà xưởng, nhà kho sẽ được trang bị khu vực sản xuất, bốc dỡ hàng, khu văn phòng và bãi đậu xe.

Các khu vực chung gồm đường lưu thông nội bộ, khu vực cây xanh và khu dịch vụ nhằm đảm bảo khách thuê có thể tối ưu hoá năng suất. Ngoài ra, cung cấp cho các đối tác dịch vụ hỗ trợ toàn diện bao gồm hoàn thiện nhà xưởng, dịch vụ kế toán tài chính, vận hành và phát triển kinh doanh.


Dự án sau khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 96.000m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn đạt tiêu chuẩn quốc tế để cho thuê. Dự kiến vào đầu quý II/2023 sẽ bàn giao các nhà xưởng, nhà kho đầu tiên.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành Indochina Capital, cho biết: “Đối với thành phố Hải Phòng, chúng tôi đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ lưu trú với dự án khách sạn Wink Hải Phòng tại 135 Điện Biên Phủ và hôm nay là lĩnh vực bất động sản công nghiệp với dự án Core5 Hải Phòng. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng hiện tại và lâu dài của Hải Phòng nhờ nền tảng kinh tế vững chắc và sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp chế xuất, vị trí chiến lược kết nối hệ thống cảng trọng điểm phía Bắc Việt Nam. Thêm vào đó, sự chuyển dịch chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng mang lại tín hiệu tích cực cho lĩnh vực sản xuất ở miền Bắc Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Core5 Việt Nam mong muốn được chào đón các đối tác đầu tiên đến với dự án bất động sản công nghiệp chất lượng cao này, dự án sẽ được phát triển với các cam kết về chất lượng, tính đổi mới, bền vững và ưu tú trong xây dựng, vận hành và dịch vụ”.


Ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành Indochina Capital phát biểu tại buổi lễ khởi công. 

Theo chủ đầu tư, dự án sẽ xây dựng những trung tâm sản xuất thúc đẩy sự bền vững về môi trường và sức khỏe cộng đồng, từ đó, giúp các khách thuê có thể thu hút và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. Core5 Hải Phòng sẽ chào đón các doanh nghiêp đến từ nhiều lĩnh vực đa dạng như điện tử, cơ khí, bao bì, tiêu dùng, logistics và các lĩnh vực khác thiết lập hoạt động sản xuất tại đây để có thể tận dụng vị trí đắc địa, tham gia vào các sáng kiến phát triển bền vững, cũng như trở thành thành viên của một cộng đồng năng động và hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã đánh giá cao liên doanh Indochina Kajima đã đầu tư vào một lĩnh vực đang rất cần thiết và được khuyến khích đầu tư tại Hải Phòng là nhà xưởng, nhà kho cho thuê tại các khu công nghiệp. Hải Phòng hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút hàng đầu đối với các nhà đầu tư quốc tế bởi những tiềm năng, lợi thế lớn.


Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ. 

Hiện, thành phố có 14 khu công nghiệp đang hoạt động; giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ tập trung phát triển và mở rộng thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.148ha. Theo kế hoạch dự kiến, quý IV/2022, khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ chính thức được đưa vào khai thác. Như vậy, nhu cầu nhà xưởng, nhà kho rất lớn và sự đầu tư vào lĩnh vực này là đúng hướng. Ông Kiên mong muốn chủ đầu tư tập trung nguồn lực, nhân lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Thành phố, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cam kết tạo mọi điều kiện để dự án triển khai thuận lợi, hiệu quả cao.


Theo ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima, cách đây 1 tháng, tại TP.Hồ Chí Minh, Indochina Kajima chính thức ra mắt Core5 Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Core5 Việt Nam là hệ thống bất động sản công nghiệp, cụ thể là tập trung xây dựng và phát triển các nhà xưởng và nhà kho chất lượng quốc tế để cho thuê tại các khu vực sản xuất và logistics trọng điểm tại Việt Nam.

Tập đoàn Kajima và Indochina Capital cam kết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào lĩnh vực này trong 5-7 năm tới. Hải Phòng là địa phương đầu tiên Core5 triển khai bởi sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố cảng biển lớn nhất phía Bắc, trung tâm logistics quốc tế của cả khu vực.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595