“Duyên kiếp” tập 20: Thành treo cổ tự vẫn vì tình yêu

TTGĐ - Duyên kiếp” tập 20, bà Phú sang nhà ông Hai Tình đòi cưới Huệ về làm vợ bé cho Hai Lương. Bà còn bắt Thành từ bỏ tình yêu mà nhường Huệ cho cậu hai. Uất ức vì phận nghèo thấp cổ bé họng, Thành quyết định treo cổ tự vẫn.


Tình cảm cậu Hai Lương dành cho Huệ ngày càng thể hiện rõ khiến Thúy không khỏi bực dọc. Dù đang bệnh, thế nhưng chỉ cần nghe tin Huệ và Thành qua thăm mình, Lương đã bật ngồi dậy thật hào hứng và rôm rả trò chuyện cùng "hội bạn thân". Bà Phú nhìn thấy con trai vui vẻ, cũng gọi cả ba ra ăn cơm chung khiến Thúy càng thêm tức giận.

Cô nổi giận với bà Phú khi cho rằng bà Phú làm vậy chính là “tiếp tay với tụi nó”. Bà Phú thẳng thắn "Đàn bà mà không đẻ được thì không được ghen". Thúy van nài xin má cho mình thời gian để sinh con, sinh cháu cho má nhưng bà Phú khăng khăng mình chắc chắn sẽ có cháu, nhưng ai sinh thì chưa biết…

Những lời bà Phú nói càng khiến Thúy nôn nóng có con. Cô lại lén pha thuốc cho Hai Lương uống và bị bà Phú bắt gặp. Bà Phú tức giận không tiếc lời trách mắng con dâu vì "nếu nó có chuyện gì thì nhà này tuyệt tự hết!". Thúy quỳ xuống van xin má chồng tha thứ vì mình không muốn mất chồng!


Bà Phú cũng là một người vợ từng bị chuyện con cái làm khổ nên với Thúy, bà vẫn có nhiều thấu hiểu. Tuy nhiên, dòng họ không thể để tuyệt tự nên bà Phú đã tìm đến nhà ông Hai với ý định "xin cho con Huệ qua làm vợ bé của con trai tôi".

Ông Hai hốt hoảng phân trần Huệ và Thành đã có hẹn ước với nhau, nhưng bà Phú vẫn kiên quyết Thành là người của mình, mình sẽ biết cách thu xếp. Phận nghèo khiến ông Hai chỉ biết câm nín!

Vẫn chưa bỏ cuộc, tía con Huệ lại đến van xin bà Phú một lần nữa nhưng bà Phú vẫn cho rằng Thành không thể cưới vợ khi còn chưa có tiền chuộc thân.

Huệ sau đó vội vàng đi tìm Thành, để báo cho anh biết mình sẽ phải đi lấy chồng nhưng không phải là Thành. Thành vẫn chưa hiểu chuyện gì cho đến khi bà Phú gọi Thành đến và khuyên anh nên buông tay Huệ để cô chấp thuận làm vợ cậu Hai. Thành bàng hoàng, đau khổ.

Không thể trái lời chủ, cũng không muốn rời xa Huệ, Thành chọn cách treo cổ tự vẫn – như một cách kết thúc mối tình đầu đầy tuyệt vọng!

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim truyện Việt Nam “Duyên kiếp” sẽ được tiết lộ vào lúc 20h00 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1, mời quý khán giả đón xem!

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595