Chủ nhân Bơ Ông Hoàng bật mí nhiều thú vị về trang trại 50 héc-ta

TTGĐ - Đến với chuyến phiêu lưu của Nông dân xin chào tuần này, là câu chuyện của nông dân Đặng Dương Minh Hoàng tại tỉnh Bình Phước, chủ nhân của mô hình nông sản với 3 loại bơ, tiêu và cao su thu lợi nhuận cao. Cùng sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh.


Là một người thông minh với con đường học vấn rộng mở, Minh Hoàng theo học tại Pháp với chuyên ngành Tự động hóa. Trong quá trình sinh sống tại xứ người, anh chàng học hỏi, tích lũy nhiều hơn những kinh nghiệm và cũng từ đó đưa những kiến thức ứng dụng vào trang trại của mình. Với phương châm “Từ trang trại đến bàn ăn” và “Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, trang trại của chàng nông dân trẻ ngày càng mở rộng với xuất phát điểm 50 héc-ta (30 héc-ta cao su, 8 héc-ta tiêu, 12 héc-ta bơ) và đạt lợi nhuận cao đạt mốc 11 tỷ đồng (năm 2021).

Lựa chọn 3 loại cây cho mảnh đất của mình, Minh Hoàng chia sẻ “Nó là những cây ăn trái bản địa, đã thích nghi với điều kiện khí hậu tại Bình Phước.” Không chỉ vậy, mô hình này cũng góp phần đem đến nguồn doanh thu ổn định “Trang trại gần như có thu quanh năm, thu cao su xong thu tiêu, thu tiêu xong tu bơ. Đồng thời người lao động có công việc làm ổn định”. Một điều ấn tượng về câu chuyện của Minh Hoàng chính là công nhân có thể góp vốn vào việc chăn nuôi tạo nên sinh kế bền vững, tăng cường mối quan hệ từ ông chủ - người làm trở thành đối tác của nhau.



Thú vị hơn nữa, trang trại nằm ở huyện biên giới tỉnh Bình Phước, những người lao động đa số là thuộc dân tộc thiểu số (Xtiêng, Khơ-me), một cách để tạo công việc cho những người nơi đây. Trong tương lai, anh nông dân trẻ còn hướng đến mô hình du lịch nông nghiệp, lưu trú ngắn ngày và gắn với những hoạt động tại trang trại, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa. Kết hợp giữa việc ứng dụng công nghệ và thuận theo tự nhiên, tạo thành mô hình phát triển bền vững, đó là lý do tên gọi Trang trại Thiên Nông ra đời.

Sau khoảnh khắc cùng chia sẻ về trang trại đáng tự hào của Minh Hoàng, là bản nhạc ngọt ngào Quê hương cùng phần thể hiện của ca sĩ Ngọc Phụng gửi tặng đến khán giả của Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Trương Lê Huy Hoàng. Nông dân xin chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Minh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595