Vô tiền khoáng hậu: Vừa vào tập 1, Vote For Five bất ngờ đánh rớt hàng loạt khiến thí sinh sốc phát khóc, Mentor ngỡ ngàng, Host ngậm ngùi

(DNTH) - Tối ngày 28/7, chương trình thực tế Vote For Five đã chính thức lên sóng trên ứng dụng FPT Play lúc 19h00 và kênh YouTube Vote For Five lúc 20h00. Mở màn với theme song Fly Up To The Sky, phần trình diễn giới thiệu tới khán giả Top 100. Các tân binh của Vote For Five đã có màn giới thiệu bản thân ngắn gọn cùng số báo danh, thể hiện quyết tâm bằng những tuyên bố đầy tự tin.

Trong tập 1, Top 100 của Vote For Five được chia thành 3 bảng A – B – C: Bảng A – Thế hệ 9x trưởng thành (1992 – 1997) với 6 nhóm nhỏ, Bảng B – Thế hệ 9x kế thừa (1998 – 1999) với 3 nhóm nhỏ, Bảng C – Tuổi trẻ tài cao (2000 – 2004) với 3 nhóm nhỏ. Host Trịnh Thăng Bình đã gặp gỡ các tân binh và lập tức giao thử thách đầu tiên, đó là mỗi nhóm nhỏ phải cùng nhau tập luyện và thể hiện một ca khúc như một nhóm nhạc thực thụ.


Ban tổ chức Vote For Five đã phân chia ca khúc cho mỗi nhóm trình diễn trên từng tấm bảng, đây đều là hit Vpop những năm 2000 như Mất Em, Dáng Em, Chiếc Lá Tình Yêu, Thà Rằng Như Thế, Anh Nhớ Em Nhiều, Tiểu Thuyết Tình Yêu… Top 100 của Vote For Five bước vào thời gian luyện tập căng thẳng, nghiêm túc cùng nhóm nhỏ của mình ngay sau khi nhận bài hát. Vòng thi sát hạch đã diễn ra trước khi Vote For Five khởi động sân khấu chính thức, ba Mentor Đông Nhi – Isaac – Trúc Nhân theo dõi từng màn trình diễn qua màn hình trong một căn phòng bí mật, mà các tân binh không được biết.

Sân khấu hoành tráng của Vote For Five lộ diện cùng sự xuất hiện của các khán giả – The Makers, họ là người nắm trong tay 100% quyền quyết định, bình chọn nên đội hình 5 thành viên hoàn chỉnh của boygroup. Bên cạnh Host Trịnh Thăng Bình và Hari Won và Top 100 tân binh chính là sự xuất hiện ấn tượng của ba Mentor Đông Nhi – Isaac – Trúc Nhân trên sân khấu Vote For Five. Mentor sẽ đóng vai trò truyền đạt kinh nghiệm và kỹ năng ca hát, trình diễn… cho các tân binh chứ không có quyền loại hay giữ bất kỳ ai.

Trong lúc bầu không khí tại sân khấu Vote For Five đang “nóng” hơn bao giờ hết bởi sự hào hứng của các tân binh và ba Mentor thì Host Trịnh Thăng Bình bất ngờ thông báo “Nhưng chỉ có 50 thí sinh có thể bước tiếp với chương trình của chúng tôi”. Thông báo này đã khiến cả trường quay “dậy sóng”, các thí sinh nhìn nhau đầy hoang mang và Mentor thì cũng ngỡ ngàng không kém. Đông Nhi không thể nói gì hơn ngoài một câu cảm thán “rất là sốc”, Trúc Nhân cũng thì chia sẻ “Ủa? Đến mình còn sốc như vậy thì tâm lý của các bạn đã như thế nào?”.

Host Trịnh Thăng Bình cho biết, các tân binh đã có 2 tháng để cùng nhau tập luyện và Mentor đã vừa bí mật theo dõi phần trình diễn để đánh giá kỹ năng của từng bạn. Dựa trên những cơ sở đó, Vote For Five chọn ra 50 tân binh bước tiếp vào vòng chinh phục khán giả – The Markers. Các tân binh đều ngạc nhiên trước thông tin sẽ có người lập tức bị loại bởi tất cả tưởng buổi trình diễn trước đó chỉ là sát hạch, chưa phải sân khấu thi đấu chính thức nên có tâm lý khá chủ quan.

Đông Nhi cho biết: “Chúng ta đang ở trong một chương trình có độ gắt gao ở việc tuyển chọn. Mục đích của chương trình là tạo áp lực để các bạn có thể tỏa sáng nhất”, còn Isaac thì vẫn chưa hết bất ngờ: “Isaac được Ban tổ chức sắp xếp vào một phòng riêng để xem các bạn sát hạch, sau đó chấm điểm cho các bạn để xem mình thích bạn nào, bạn nào làm chưa tốt. Isaac không nghĩ Ban tổ chức sẽ dựa vào kết quả đó”.

Khi theo dõi các phần trình diễn của 10 nhóm tân binh trong phòng bí mật, ba Mentor đã nghiêm túc đánh giá, cùng nhau đưa ra nhận xét về từng tân binh. Có thể thấy, những yếu tố các Mentor quan tâm là giọng hát, ngoại hình sáng, khả năng nhảy, gu ăn mặc… Theo Host Hari Won, những tân binh không đủ kỹ năng để ra mắt sẽ phải kết thúc hành trình của mình tại Vote For Five ngay hôm nay. Từng nhóm nhỏ ở các bảng A – B – C sẽ lần lượt lên sân khấu để nhận kết quả từ hai Host. Mỗi nhóm có số lượng thành viên bị loại khác nhau, cũng có thể sẽ bị loại hết tùy theo kết quả hiển thị trên màn hình lớn.

Chứng kiến các tân binh phải ra về, Hari Won chia sẻ trải nghiệm của chính bản thân mình: “Hari đã từng làm thực tập sinh bên Hàn Quốc, tự nhiên trước ngày công bố thành viên của nhóm được ra mắt thì cũng có người bị đuổi. Đôi khi, những sai sót cực kỳ nhỏ cũng không được chấp nhận và khiến người ta cảm thấy bạn không đủ kỹ thuật, kỹ năng để ra mắt. Bạn sẽ bị loại liền, ngay lập tức”.

Chia sẻ với những tân binh phải ra về sau màn loại người để tìm ra Top 50 trước khi bước vào sân khấu chính thức của Vote For Five, Mentor Isaac nói: “Cả ba anh chị ở đây đều từng thất bại rồi, mà ngày hôm nay được ngồi ở đây, được xem các bạn trình diễn là sự cố gắng của cả ba anh chị ở đây. Isaac nghĩ mọi người có thể được như vậy nếu mình không ngừng mơ ước, cố gắng”.

Màn chia tay bất ngờ đã khiến nhiều tân binh không kìm được nước mắt và thốt lên “quá khắc nghiệt”. Có thể nói, lần loại đầu tiên để tìm ra đội hình Top 50 như một “bài học lớn” với mỗi tân binh Vote For Five để mỗi người chấn chỉnh bản thân, luôn giữ tinh thần nghiêm túc tập luyện và hết mình chiến đấu trong bất kì khoảnh khắc nào. Trân trọng từng cơ hội được đứng trên sân khấu, sẵn sàng thể hiện khả năng mọi nơi mọi lúc mới chính là tinh thần cần có khi tham gia vào một show sống còn như Vote For Five.

Huy  Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595