“Vỏ bọc”: Âm mưu thâm độc đằng sau bức bình phong “tấm lòng nhân ái”

TTGĐ - Trên đời không có gì là miễn phí, sẽ chẳng ai cho không bạn cái gì. Mối quan hệ giữa người với người là mối quan hệ tương hỗ: Bạn giúp được họ, họ sẽ giúp bạn. Nếu bạn không tài giỏi, bạn không xuất chúng, vậy họ có quen bạn cũng chẳng ích lợi gì, sao họ phải đối tốt với bạn? Chưa từng cố gắng thì đừng nghĩ tới thành công. Bỏ ra bao nhiêu thì thu lại được bấy nhiêu. Cái gì cũng có giá của nó và chẳng có phần thưởng nào được cho không cả.

Để trở thành một người có trải nghiệm khôn ngoan, ta đều cần đánh đổi. Đánh đổi bằng công sức, đánh đổi bằng thời gian, đánh đổi bằng trí tuệ. Có khi, ta còn phải trải qua đau khổ, mệt mỏi, thất vọng để lĩnh hội được những bài học đắt giá. Nếu bạn thất bại trong học tập, hãy để cảm xúc buồn bã dạy bạn rằng con đường đến với cái chữ chưa bao giờ dễ dàng.


Nếu bạn thất bại trong công việc, hãy ghi nhớ nỗi đau khi thua kém người khác, khắc cốt ghi tâm những lỗi sai của bản thân, sửa đổi và vươn lên. Nếu bạn thất bại chuyện yêu đương thì hãy hiểu một điều: Trái tim tan nát là để mình yêu sao không khờ dại. Và đến với tập phim “Vỏ bọc” này, khán giả sẽ thấy một nữ chính Hạ Vy từng bước nhận về bài học đắt giá cho bản thân vì đã trót tin lầm người.


Hạ Vy là sinh viên trường mỹ thuật, ba mất sớm, sống cùng với mẹ già bán đậu hủ đắp đổi qua ngày. Tuy nhà nghèo khó nhưng hai mẹ con luôn tràn đầy nghị lực, cùng đùm bọc, chở che nhau trong cuộc sống. Biết Vy thích hội họa nên bà Nhi dù bươn chải thế nào cũng cố gắng để con gái được sống đúng với niềm đam mê của mình, ủng hộ hết mình để Vy theo học mỹ thuật.

Hằng ngày, sau giờ học Vy sẽ về phụ mẹ bán đậu hủ rồi cùng nhau về nhà ăn cơm, cuộc sống bình dị và êm đềm cứ thế trôi qua. Mãi cho đến khi có một “người tốt bụng” đột nhiên xuất hiện. Người đó chính là Thành Thắng.


Thắng là trợ lý tổng giám đốc một công ty lớn của Thái Lan. Tình cờ quen biết Vy trong một lần giúp đỡ bà Nhi khi bị ngã trên đường. Thắng đã rất nhiệt tình đưa bà Nhi về tận nhà và có nói chuyện qua với Vy, hỏi về sở thích hội họa của cô sinh viên trẻ. Thắng còn tiết lộ bản thân rất thích vẽ nhưng vì lúc nhỏ không có điều kiện nên đành bỏ dỡ đam mê. Hai người có chung sở thích nên câu chuyện cũng trở nên cởi mở hơn.

Rất nhanh sau đó, Thắng lại có dịp “tình cờ” gặp Vy, sau đó đường đột ngỏ ý mời cô về làm gia sư dạy vẽ cho con gái mình. Anh ta còn hào phóng đưa ra mức lương đến 50 USD/ giờ khiến Vy khó lòng từ chối. Dù nghi ngờ có điều gì đó khuất tất trong câu chuyện và thái độ của Thắng nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ý muốn giúp mẹ quá mãnh liệt đã khiến Vy nhắm mắt đồng ý.


Hôm đầu tiên đến nhà Thắng, Vy đã vô tình chứng kiến cảnh Thắng và Dương Lâm, một tên hung hăng mà Thắng giới thiệu là bạn đồng nghiệp, đang cãi nhau rất kịch liệt, thậm chí suýt đánh nhau. Vy rất nhanh cũng quên đi việc này sau khi gặp bé Minh Tuyết, con gái của Thắng.

Cả hai rất nhanh đã trở nên thân quen và hòa đồng với nhau, thường tâm sự nhiều chuyện trên trời dưới đất và vui đùa ngoài vườn cùng nhau. Trái ngược với thái độ vô tư lự của con gái, Thắng mỗi khi có dịp tiếp xúc, trò chuyện với Vy đều lộ rõ sự không thoải mái, có vẻ như đang suy tính điều gì đó.


Ngoài mặt thì trông như Thắng đang cố gắng đeo đuổi Vy. Việc này cũng hợp tình hợp lý khi mà vợ Thắng mất sớm vì bạo bệnh. Thắng đang ở độ tuổi trung niên, chững chạc và thành công trong cuộc sống, việc tìm cho bé Tuyết một người mẹ kế cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, tại sao lại là Vy?

Dù Vy là sinh viên, trẻ đẹp và có học thức, nhưng chỉ như thế thì chưa đủ để Thắng phải lập kế hoạch chi li, tỉ mỉ từng chút để tiếp cận Vy thời gian qua. Từ việc tạo tình huống để giúp đỡ bà Nhi, tìm hiểu về sở thích của Vy, cố gắng lân la trò chuyện và dùng mức lương cao để mời Vy làm gia sư cho con gái, lấy vỏ bọc thương người nghèo khó để che giấu âm mưu thật sự của mình.

Thắng từng chút tiếp cận Vy để bày tỏ tình cảm nhưng chỉ làm Vy cảm thấy khó xử, xen lẫn chút cảm giác sợ hãi vì bị theo sát. Chỉ gặp mặt vài lần mà Thắng đã trúng tiết sét ái tình với Vy mạnh đến vậy hay sao? Thậm chí, khi bị Vy từ chối tình cảm, Thắng lại nghe theo lời xúi dục của Lâm, tìm cách chuốc thuốc mê Vy. Đây không phải là hành động của kẻ đang yêu dành cho người mình yêu.

Tại sao Thắng lại bằng mọi giá tiếp cận Vy và không tiếc thủ đoạn để chiếm đoạt cô sinh viên trẻ? Liệu đằng sau vẻ tốt bụng, tấm lòng nhân ái của Thắng sẽ có âm mưu đen tối gì nhằm vào hai mẹ con Vy hay không? “Kẻ thủ ác” sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ 30 phút thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1, xin mời quý vị khán giả cùng đón xem.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595