“Truy tìm ký ức”: Âm mưu đáng sợ của người đầu ắp tay gối

TTGĐ - Phim ngắn “Truy tìm ký ức” trên THVL1, cuộc sống êm đềm mới đó đã trôi qua gần 1 năm, ký ức về ngày xưa của Huyền vẫn như trang giấy trắng. Thế nhưng, có đôi lúc thoáng qua, Huyền như thấy bóng dáng của một người đàn ông chợt xuất hiện trong tâm trí. Hình ảnh đó thấp thoáng trong đầu Huyền ngày càng nhiều, càng thấy thân thuộc hơn. Rốt cuộc, người đàn ông đó thật sự tồn tại hay chỉ là sự tưởng tượng của Huyền?


Cuộc sống nhẹ nhàng trôi qua được khoảng 10 tháng thì Huyền liên tục bị những triệu chứng đau đầu, chóng mặt và thấy nhiều ảo ảnh lạ. Tần suất đầu óc không tỉnh táo ngày càng dày đặc khiến Huyền vô cùng lo lắng.

Từ lúc Huyền tỉnh lại sau tai nạn, Tú lúc nào cũng dính với cô như hình với bóng, ngoại trừ giờ làm. Huyền vốn là trẻ mồ côi, người thân của cô giờ đây chỉ có mỗi mình anh. Có lẽ vì vậy mà Tú luôn dành hết sự quan tâm cho vợ mình, lúc nào cũng chăm sóc cho Huyền với sự dịu dàng, ân cần nhất có thể. Dễ thấy được tình yêu thương mà Tú dành cho cô trong từng cử chỉ, hành động hàng ngày. Thế nhưng, lạ một điều là Huyền thì ngược lại, đón nhận tình cảm của Tú với dáng vẻ rất lưỡng lự và băn khoăn. Dường như trong Huyền còn khúc mắc gì đó rất khó gọi tên.

Huyền có một quyển nhật ký, trong đó trang cuối có viết về chuyến đi du lịch định mệnh đã khiến cô bị tai nạn, dẫn đến mất trí nhớ. Trong nhật ký có nhắc về Khôi, là một người bạn thân của cô. Khôi luôn dành tình yêu đơn phương cho Huyền dù biết Huyền và Tú là vợ chồng sắp cưới. Thế nên Huyền mong rằng trong chuyến đi du lịch này sẽ nói rõ cho Khôi biết về tình cảm của mình, mong giữ được tình bạn đáng trân trọng này. Đáng tiếc, chuyến du lịch đó đã lấy đi sinh mạng của Khôi khi tai nạn bất ngờ xảy ra.

Càng đau đầu, chóng mặt thì Huyền càng thấy được ảo giác về Khôi rõ ràng hơn. Cảm xúc tích tụ dần khiến Huyền không thể làm ngơ cho qua sự việc này được nữa. Một mặt, cô cảm thấy thứ thuốc đặc trị mà Tú đưa cô uống hàng ngày dường như không hề có tác dụng chữa bệnh, trái lại càng khiến cô mệt mỏi hơn.

Cô đã thử tìm hiểu trên mạng nhưng không có một kết quả cụ thể nào. Tên thuốc trên hộp thì rõ ràng là đúng với miêu tả về thuốc đặc trị chứng mất trí nhớ, hỗ trợ gợi nhớ ký ức cho người bệnh. Thế nhưng hình dáng viên thuốc thì có vẻ không giống lắm. Vì vậy mà một hôm Huyền đã lén giữ lại số thuốc mà Tú đưa để chờ dịp tìm hiểu sau.

Tình cờ Huyền tìm được một tấm ảnh chụp chung của Tú và bạn bè, trong đó có Khôi. Quyết tâm tìm hiểu bằng được về người đàn ông thân thuộc hay xuất hiện trong tâm trí mình, Huyền đã mang tấm ảnh đến gặp cô giáo cũ để hỏi về Khôi. Từ thông tin của cô giáo, Huyền gặp được Dũng - bạn của chồng cô, hiện đang là một bác sĩ.

Sau khi nghe Huyền nói rõ sự tình, Dũng ban đầu tỏ vẻ ngập ngừng rồi nói dối là không có giữ liên lạc với Khôi nên hiện không biết gì cả. Lần gặp thứ hai sau đó, Dũng đã rất bất ngờ với những viên thuốc mà Huyền đưa cho xem. Anh cho biết loại biệt được này rất có hại với người từng bị chấn động não như Huyền, nếu dùng quá liều sẽ có triệu chứng đau đầu, gây ảo giác thậm chí tử vong.

Hóa ra người tên Tú thật sự đã qua đời trong tai nạn giao thông, người chồng sắp cưới bên cạnh Huyền bấy lâu nay chính là Khôi đóng giả, mục đích để chiếm đoạt được tình yêu của Huyền. Vì yêu đơn phương từ lâu nên Khôi đã đánh mất lý trí, cố tình cho Huyền uống biệt dược để không thể tìm lại ký ức. Khôi nghĩ như vậy Huyền sẽ mãi thuộc về anh ta, nhưng anh ta đã lầm.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595