Ra mắt Hội đồng Thẩm định & Tư vấn Cơ hội cho ai mùa 4

TTGĐ - Cơ hội cho ai? – Whose chance? là chương trình truyền hình thực tế về việc làm, phát sóng lần đầu tiên vào trung tuần tháng 9/2019 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Tính đến nay, chương trình đã đi qua 3 mùa với 43 tập phát sóng, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, mở ra con đường sự nghiệp thênh thang cho hàng trăm ứng viên. Với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54, Cơ hội cho ai sở hữu mức lương “chốt deal” dao động từ 10 triệu đồng đến 68 triệu đồng. Bên cạnh thành công trong việc kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với tìm người của nhà tuyển dụng, chương trình còn được đánh giá như một sàn giao dịch việc làm công khai, minh bạch khi xuất hiện nhiều tệp ứng viên đa dạng về tuổi đời, tuổi nghề, cũng như kinh nghiệm làm việc.

Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả. Tiếp nối thành công trước đó, tháng 6/2022, Cơ hội cho ai chính thức khởi động mùa 4, bằng việc thông báo tuyển sinh toàn quốc với nhiều điểm đổi mới hấp dẫn.

Khác với 3 mùa trước, Ban giám khảo của vòng tuyển sinh gồm Đại diện Nhà sản xuất và Đối tác nhân sự của chương trình; Ở vòng casting mùa 4, Ban tổ chức quyết định thành lập Hội đồng Thẩm định & Tư vấn bao gồm các chuyên gia có tiếng trong nhiều lĩnh vực để lựa chọn ra Top 100 ứng viên xuất sắc Cơ Hội Cho Ai mùa 4. Với góc nhìn sâu rộng và vốn kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm nghề, họ có thể nhìn ra các điểm mạnh, các vấn đề còn tồn tại của ứng viên, nhận xét thẳng thắn để ứng viên có thể điều chỉnh, hoàn thiện bản thân.


Danh tính 9 thành viên của Hội đồng Thẩm định & Tư vấn được xác định gồm: Hoa hậu Ngọc Diễm, Nhà báo Hoàng Anh Tú, MC Huyền Châu, Doanh nhân Minh Beta, Diễn giả Phạm Thành Long, Chuyên gia Đào tạo Loan Văn Sơn, Doanh nhân Trần Ngọc Anh, 2 Doanh nhân đồng thời là chuyên gia nhân sự: Mr. Park Moon Hwa và thạc sĩ Vũ Việt Dũng.

Đánh giá của các thành viên Hội đồng sau 2 ngày Casting tại TP. HCM

Nói về lý do đồng ý tham gia vào Hội đồng Thẩm định & Tư vấn mùa 4 chương trình Cơ hội cho ai, chuyên gia đào tạo Loan Văn Sơn cho biết: “Cơ hội cho ai là một chương trình mang tính thực tế cao, giúp ứng viên có thể thấy được những đòi hỏi, yêu cầu của các cơ hội nghề nghiệp khi họ đi tìm việc, cũng như có mong muốn phát triển sự nghiệp một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ chương trình cũng là nơi tạo cơ hội học tập, chuẩn bị cho những cá nhân muốn trở thành những thương hiệu làm thuê chuyên nghiệp. Vì rõ ràng tiêu chí tìm kiếm những ứng viên những năm gần đây ngày càng cao, chuyên nghiệp hơn. Từ một chương trình thực tế như vậy, các ứng viên có những góc nhìn, sự chuẩn bị để đáp ứng xu hướng mới, những tiêu chuẩn cao từ các nhà tuyển dụng hàng đầu”. Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn ứng viên, doanh nhân Minh Beta cho hay: “Trong tất cả các cuộc gặp gỡ với ứng viên, Minh luôn dành điểm cộng cho sự đam mê của các bạn đối với công việc đang tìm kiếm, hiểu rõ bản thân có gì, cần gì, xác định rõ con đường tương lai, không chỉ cho riêng bản thân các bạn mà còn cả hiệu quả mà các bạn có thể tạo ra cho doanh nghiệp, cho cộng đồng.

Minh nghĩ Cơ hội cho ai là một chương trình rất cần thiết cho các bạn trẻ đang xây dựng sự nghiệp cho bản thân mình. Tham gia chương trình, các bạn sẽ học hỏi được những kinh nghiệm cho bản thân, cũng như có những kiến thức sâu rộng hơn về tất cả ngành nghề, cũng như cơ hội công việc. Do đó, Minh rất vui khi nhận lời mời tham gia một chương trình ý nghĩa như thế”.


Tâm đắc trước giá trị mà chương trình mang lại cho những bạn trẻ đang loay hoay trước con đường sự nghiệp, Hoa hậu Ngọc Diễm khẳng định: “Tất cả ứng viên đến đây đều có cơ hội. Một là cơ hội có được một công việc ổn định, hai là tìm được cho mình một người sếp tốt. Và nếu như không đạt được 2 cơ hội đó, thì họ vẫn nhận được cơ hội được Hội đồng Thẩm định & Tư vấn lắng nghe, sau đó đưa ra lời khuyên rằng họ làm tốt chỗ nào, chưa làm tốt điều gì, họ cần chuẩn bị gì cho những cơ hội trong tương lai. Cơ hội cho ai mang đến các bạn trẻ cơ hội được chọn đúng nghề, dựa trên năng lực bản thân và nhu cầu của thị trường. Việc này sẽ giúp các bạn tiến rất xa trên con đường sự nghiệp, góp phần tạo ra một thế hệ người trẻ mang lại giá trị và đóng góp tốt cho doanh nghiệp, cũng như cho xã hội”.

Dưới góc nhìn của một người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông Park Moon Hwa nhận xét: “Tôi nghĩ đây là một chương trình hay giúp thúc đẩy thị trường việc làm Việt Nam và là một trợ giúp xã hội tuyệt vời, mà trong đó ứng viên và nhà tuyển dụng có sự giao tiếp đáng tin cậy hơn, cũng như chia sẻ toàn bộ quy trình tuyển dụng với khán giả truyền hình”.


Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao chất lượng ứng viên của mùa 4 ngay từ vòng tuyển sinh. Ông cho rằng ứng viên nào cũng có điểm hay và rất ấn tượng với sự nhiệt tình, kiến thức, sự chuyên nghiệp trong công việc mà các bạn đã thể hiện trong buổi phỏng vấn. Mặt khác, các ứng viên tham gia casting cũng bày tỏ sự trân trọng trước những lời khuyên, bài học giá trị mà các thành viên Hội đồng Thẩm định & Tư vấn mang đến.

Ứng viên Trịnh Hoàng Quân, 25 tuổi bộc bạch: “Mình đã trải qua 2 vòng thẩm định. Ở mỗi vòng, các anh chị trong Hội đồng Thẩm định & Tư vấn đều có sự đóng góp, giúp cải thiện cho bọn mình cả về sự tự tin, khả năng giao tiếp, cách trình bày, chia sẻ, cách trả lời trước các sếp. Mình đã thật sự học hỏi rất nhiều từ đấy. Mình thật sự biết ơn các anh chị!”. Ứng viên Lưu Cẩm Văn, 33 tuổi, chia sẻ về những điều mà anh gặt hái được sau khi tham gia casting: “Việc có Hội đồng Thẩm định & Tư vấn là một điểm đổi mới có giá trị của mùa 4 Cơ hội cho ai. Được gặp gỡ, giao lưu và nhận được những lời khuyên từ các anh chị khiến mình cảm thấy tự tin hơn vào bản thân, từ đó nỗ lực vượt lên chính mình, tức là dám nói ra những gì bạn nghĩ và làm được những gì mà bạn nói”.

Vòng tuyển sinh Cơ hội cho ai mùa 4 đã diễn ra tại TPHCM vào các ngày 25-26/6 và sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 2/7 sắp tới. Hãy truy cập vào Fanpage hoặc website của chương trình để ứng tuyển và cập nhật thông tin chi tiết.

Dưới đây là thông tin trích ngang của 9 chuyên gia của Hội đồng Thẩm định & Tư vấn góp mặt trong vòng tuyển sinh, trong vai trò “cầm cân nảy mực” tìm kiếm “Top 100 ứng viên xuất sắc nhất Cơ hội cho ai – Whose chance 2022”, gồm:

Hoa hậu Ngọc Diễm

Ngọc Diễm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008, khi đang học Đại học Ngoại thương TP HCM. Từ sau khi đăng quang, Ngọc Diễm thử sức ở vai trò dẫn chương trình truyền hình và được khán giả yêu mến. Song song đó, cô cũng theo đuổi con đường kinh doanh và là một nhà hoạt động xã hội.

Năm 2012, Ngọc Diễm sáng lập và sở hữu riêng cho mình một công ty về truyền thông. Năm 2013, cô là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM. Năm 2019, cô là Chủ tịch Thường trực Liên đoàn các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới (viết tắt là JCI) tại Việt Nam. Năm 2021 và 2022, cô tiếp tục tiếp cận những lĩnh vực kinh doanh mới với vai trò Nhà sáng lập và Nhà đầu tư.

Ngọc Diễm thường xuất hiện trong vai trò Diễn giả hoặc Giám khảo của các chương trình dành cho sinh viên (S-Debate 2019 và S-Debate 2020 của trường đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM), hay các cộng đồng người trẻ có mong muốn phát triển bản thân. Cô cũng từng là giám khảo khách mời của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019.

Bên cạnh sắc vóc rạng rỡ, trẻ trung dù đã bước sang độ tuổi 35, Ngọc Diễm còn được công chúng ngưỡng mộ bởi sự thành công, giàu có. Tháng 7/2021, nàng hậu đã tậu một căn Penhouse rộng hơn 200m2 tọa lạc tại quận 9 như một phần thưởng cho bản thân sau nhiều năm làm việc vất vả.


“Anh Chánh Văn” đời thứ hai của báo Hoa học trò – Nhà báo Hoàng Anh Tú

Hoàng Anh Tú được nhiều người trẻ Việt Nam nhớ đến trong tư cách người giữ mục Công ty Divu dưới bút danh “anh Chánh Văn” trên báo Hoa Học Trò từ năm 2000 đến 2012. Anh là một nhân vật gần gũi với tuổi thơ của những người cuối 8x, đầu 9x chăm chỉ đọc báo hàng tuần. Chia tay vị trí quen thuộc sau gần 12 năm gắn bó, Hoàng Anh Tú đột ngột dừng lại tất cả để trở thành chân “ngồi đếm khách” cộng ông chủ của 5 nhà hàng khá lớn tại Hà Nội.

Hiện tại cuộc sống của anh Chánh Văn đời thứ hai khá tất bật , vừa là chủ của 5 nhà hàng, vừa làm bố của 3 đứa con, vừa làm một người chồng mẫu mực khiến biết bao chị em ngưỡng mộ, ghen tỵ. Bên cạnh đó, anh còn là chuyên gia tâm lý, khách mời quen thuộc tư vấn các chủ đề học đường, dạy con và gia đình… Hoàng Anh Tú từng giữ cương vị Trưởng ban biên tập báo Sinh viên Việt Nam, chủ bút của ấn phẩm 2!; cũng là tác giả một số đầu sách về kỹ năng dạy con. Hoàng Anh Tú từng được đề cử giải Cánh Diều Vàng cho kịch bản phim điện ảnh Chiến dịch trái tim bên phải.

MC Huyền Châu

Huyền Châu được khán giả biết đến và yêu thích khi làm MC cho loạt chương trình đa dạng về nội dung từ Kinh tế, Chính trị, Xã hội đến Tọa đàm như: Chuyển động 24h, Cà phê sáng với VTV3, Robocon, Nói không với thực phẩm bẩn, Thời trang và cuộc sống…

Sau nhiều năm gắn bó dưới mái nhà VTV, Huyền Châu quyết định “chia tay” và ra ngoài khởi nghiệp. Huyền Châu xây dựng thương hiệu thời trang riêng phục vụ cho đối tượng là người nổi tiếng và phụ nữ thành đạt, đúng ngành nghề cô theo học và bước đầu đã có những thành quả nhất định.

Bên cạnh việc là một MC với hơn 20 năm kinh nghiệm dày dạn, một nhà sáng lập và sở hữu doanh nghiệp riêng, Huyền Châu còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực. Cô từng là Đại sứ ngôi sao chương trình phòng chống ung thư từ gốc, Đại sứ “Vì sức khỏe dòng máu Việt”, chương trình “Tôi đã hiểu, còn bạn?” giúp nâng cao nhận thức về bệnh tự kỷ, hướng dẫn giảng dạy và là giám khảo cho các cuộc thi tài năng thiếu nhi Việt Nam,…

Doanh nhân Minh Beta

Minh Beta tên thật Bùi Quang Minh, sinh năm 1983, là một doanh nhân, nhà sáng lập Beta Group, người sáng tác ra bài hát Việt Nam ơi!.

Anh có một profile đáng nể từ ngày đi học. Anh từng nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng ưu tú loại 1 tại Đại học Sydney. Sau đó, anh tiếp tục nhận được học bổng Fulbright (Mỹ) và đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 2014.

Hiện tại Minh Beta là nhà sáng lập 3 công ty khởi nghiệp ở 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.


Anh là người đứng sau chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cinema. Tháng 6/2020, trong bối cảnh dịch Covid, chuỗi rạp chiếu phim này vẫn huy động thành công 8 triệu USD. Năm 2022, thương hiệu này hướng đến mốc 40 cụm rạp với 246 phòng chiếu

Cũng trong đại dịch, Minh Beta đã khai sinh thêm 2 doanh nghiệp mới: Aplus Home và Viện Kinh doanh Crimson (CBI). Trong đó, Aplus Home là mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ tối ưu, mang đến giải pháp về nhà ở cho các bạn trẻ hiện đại với mức giá phù hợp. Còn Viện Kinh doanh Crimson (CBI) là chương trình Mini-MBC chuẩn Harvard dành cho các lãnh đạo, nhà khởi nghiệp, với giáo trình chuẩn Harvard.

Diễn giả Phạm Thành Long

Phạm Thành Long là một luật sư nổi tiếng sinh năm 1976, thuộc nhóm 10 Luật Sư xuất sắc của Việt Nam và là người sáng lập ra hệ thống doanh nghiệp “Luật Gia Phạm”. Anh không chỉ được biết đến là một luật sư, một giảng viên chuyên xuất bản những khóa học kinh doanh khởi nghiệp mà còn là một trong những diễn giả nổi tiếng.


Trong những năm gần đây, cái tên Phạm Thành Long là một “hiện tượng” thu hút hàng ngàn học viên là những nhà quản lý, Doanh Nhân tham gia các trương trình về đào tạo kinh doanh khởi nghiệp. Mặt khác, anh cũng chính là người đã định hướng và đề ra các chiến lược kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, dẫn dắt họ đến với sự thành công. Các chương trình đào tạo được Phạm Thành Long đề ra luôn luôn thu hút một lượng học viên cực lớn tham gia, giúp họ có những nhìn nhận khác về cuộc sống và thay đổi một cách tích cực hơn.

Chuyên gia đào tạo Loan Văn Sơn

Chuyên gia Loan Văn Sơn là tác giả của cuốn sách “Leader Mindset – Thay đổi tư duy lãnh đạo” – cuốn sách được trích lọc tinh hoa từ khoá học cùng tên do anh đứng lớp từ 2012 cho hơn 40 ngàn lãnh đạo đã theo học. Đồng thời là Tư vấn trưởng kiêm Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn huấn luyện và tư vấn triển khai TOPPION – một tổ chức đi đầu trong việc ứng dụng mô hình đào tạo độc nhất MTC – Result® tại Việt Nam.


Ông là chuyên gia huấn luyện thuộc mạng lưới Coaching toàn cầu Marshall Goldsmith Stakeholder Centered Coaching – tổ chức uy tín nhất trên thế giới sử dụng một phương pháp Coaching độc đáo để thay đổi hành vi không hiệu quả và hoàn thiện hành vi hiệu quả cho các lãnh đạo của các tập đoàn trong Top 1.000 doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Đồng thời, ông cũng là Chuyên gia Balanced Scorecard Master Professional được Hiệp Hội Balanced Scorecard Hoa Kỳ và Đại Học Washington Hoa Kỳ chứng nhận.

Doanh nhân Trần Ngọc Anh

Trần Ngọc Anh là Người sáng lập và hiện tại cũng là Chủ tịch công ty cổ phần bất động sản công nghệ MGI (MGI PropTech). Ông đồng thời là Chủ tịch Câu lạc bộ Giám Đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam). Ông có hơn 20 kinh nghiệm kinh doanh với nhiều vai trò CEO, Nhà Đầu Tư, Nhà Sáng Lập các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, bất động sản, dịch vụ. Ông cho ra mắt cuốn sách “ASP và kỹ thuật lập trình Web” xuất bản năm 2002.


Với thế mạnh về khả năng tư duy, sáng tạo và luôn nắm bắt các xu hướng kinh doanh của Việt Nam và Thế giới cùng nền tảng tốt về công nghệ và sales/marketing giúp Trần Ngọc Anh đạt được nhiều thành công trong các hoạt động kinh doanh.

Ông Park Moon Hwa

Thành viên tiếp theo của Hội đồng Thẩm định và Tư vấn là ông Park Moon Hwa – người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng và cung ứng giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp.

Ông Park Moon Hwa đảm nhận vai trò CSO (Giám đốc kinh doanh) của Samkoo INC, công ty Outsourcing số 1 với 53 năm kinh nghiệm tại thị trường Hàn Quốc. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tuyển dụng và Nhân sự, Đánh giá Nhân sự và đào tạo hơn 500.000 ứng viên.


Hiện tại, thông qua M&A, ông đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần BPO Mắt Bão – một công ty thuê ngoài quy trình kinh doanh tiêu biểu tại Việt Nam. Song song đó, bằng việc phân tích thực trạng và sự phát triển của thị trường tuyển dụng và thuê ngoài tại Việt Nam, ông cùng đội ngũ chuyên gia đang tích cực tham gia vào các hoạt động kinh doanh nhân sự như như việc kết hợp tuyển dụng có chọn lọc với các công ty FDI nổi tiếng ở nước ngoài. Ông đang có kế hoạch tiến cử các chuyên gia Việt Nam ra nước ngoài và xây dựng các trung tâm đào tạo liên quan trong vòng vài năm tới.

Với bản lĩnh của một nhà chiến lược và sự nhạy bén của một chuyên gia về nhân sự, ông Park Moon Hwa hứa hẹn sẽ đưa ra những nhận định sắc bén dành cho các ứng viên tham sự vòng Casting Cơ Hội Cho Ai mùa 4. Từ đó, ứng viên sẽ rút ra được những kinh nghiệm thực chiến quý giá để hoàn thiện bản thân, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng

Chuyên gia – Thạc sĩ Vũ Việt Dũng

Vũ Việt Dũng hiện đang đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT – Công ty CP Tư vấn và Đào tạo Nhân sự chủ chốt KeyPerson. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhân sự ngành Tài chính, Ngân hàng, GĐ Nhân sự các tổ chức lớn: VPS, MCredit, VPBank, MSB… Ông có kinh nghiệm trong việc triển khai và xây dựng các hệ thống như: Cơ cấu & Phát triển tổ chức, Chương trình Cán bộ Nguồn (Future Managers, Next Generation Managers), HRBP, Khung năng lực, Micro Learning, Tuyển dụng nhân sự cấp cao, Lương thưởng & đãi ngộ…

Vũ Việt Dũng đã từng làm việc trực tiếp với các đối tác tư vấn chiến lược trong và ngoài nước như: McKinsey, BCG, Mercer, KPMG, Korn Ferry…

Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hiện ông Dũng còn là Cố vấn cấp cao cho Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Đại Nam. Ông có box Chuyên gia riêng trên báo CafeF.vn, các bài báo đăng trên TheLeader.vn, tác giả sách Nhân sự là chuyện NHỎ (sắp xuất bản), Cộng tác với Tạp chí giáo dục của VTV Cab…

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595