Quyền Linh đệm đàn cho Elvis Phương hát tại ‘Du hành ký ức’

TTGĐ  - Tập 22 chương trình "Du hành ký ức", danh ca Elvis Phương trải lòng về 61 năm ca hát, bao gồm quá khứ đào hoa được nhiều bóng hồng vây quanh.

Tâm sự với MC Quyền Linh, Elvis Phương hồi tưởng đến tuổi 16 lần đầu chạm ngõ âm nhạc. Một hôm đến nhà hàng xóm chơi, Elvis Phương thấy một cây ghi-ta thùng bị hư, đứt gần hết dây còn mặt sau cứ chực rơi ra. Thế là, ông xin về nhà.

Cậu bé Phạm Ngọc Phương 16 tuổi khi ấy cứ ôm cây đàn ghi-ta hỏng hát trong phòng tắm, nghe tiếng vang mà mê đắm. Ông nhận ra mình mê hát, nhất là nhạc nhảy.

Với giọng hát và nhạc cảm trời phú, Elvis Phương không học trường lớp mà chỉ nghe băng đĩa, tham khảo sách báo rồi hát theo phong cách riêng. Ông từng đi diễn khắp thế giới trong hành trình 61 năm ca hát.
  

Dù vậy, thời mới vào nghề, Elvis Phương từng bị gia đình cấm theo đuổi nghệ thuật. Cha mẹ ông không chấp nhận việc con trai trở thành "xướng ca vô loài".

"Ba tôi làm thầu khoán. Ông muốn tôi nối nghiệp, nếu không cũng làm một công việc bình thường. Có lần, ông giận quá nên đánh, đuổi tôi ra khỏi nhà”, danh ca kể về lý do rời nhà chinh phục ước mơ.

Lúc Elvis Phương mới rời nhà, cha ông rất lo lắng, sợ con trai sa vào đường hút chích, cờ bạc... Nhưng một thời gian sau, ông nghe mọi người liên tục nhắc, khen về "ca sĩ Thanh Phương trên đài radio" thì rất vui. Thế là, ông gọi cho Elvis Phương nói: "Ba biết đó là sở thích của con nên không ngăn cản nữa. Ba nhớ con lắm, con về nhà đi”.

Giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của Elvis Phương bắt đầu từ đêm nhạc ở phòng trà Queen Bee. Danh ca gặp cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà, được gửi gắm ca khúc Yêu em để ông thể hiện. Chỉ một thời gian ngắn, bài hát trở thành hit lớn thời đó.

Danh tiếng vang dội, Elvis Phương ngày càng được ái mộ, đặc biệt là các bóng hồng. Dịp đi diễn Cambodia, Elvis Phương từng được một tiểu thư là con gái của Đệ tam tham vụ Tòa đại sứ Pháp rất thích, đòi cưới. Mẹ cô này tuyên bố ông nặng bao nhiêu kg sẽ "chồng" đủ bấy nhiêu kg vàng làm sính lễ.
  

"Dù vậy, tôi vẫn không đồng ý vì từ nhỏ tới lớn chỉ biết hát thôi. Tôi hát xong show đó liền lên máy bay về luôn. Cô tiểu thư ấy chạy theo khóc quá chừng!", danh ca khiến Quyền Linh thích thú.

Elvis Phương từng chịu cú sốc hôn nhân khi người vợ đầu tiên qua đời vì tai nạn giao thông. Một thời gian dài sau đó, trong chuyến lưu diễn Mỹ, ông quen bà xã Lê Hoa thông qua một người bạn.

Đến nhà bạn chơi, Elvis Phương được bà Hoa đãi cơm. Dù bà nấu cơm khê, ông vẫn hết lời khen ngon vì mải ngắm cô gái xinh đẹp này. Từ đó, hai người bén duyên, chung sống hơn 40 năm và có 4 con chung.

Dù cả 4 người con không theo nghề cha, Elvis Phương không buồn hay bận tâm nhiều. Bởi ông rất tâm lý, không bao giờ ép con làm điều họ không thích, càng không cấm cản đam mê của các con.
  

Cuối chương trình Du hành ký ức, Elvis Phương gặp lại người bạn thân 50 năm - nhạc sĩ Bài thánh ca buồn Nguyễn Vũ. Dù tuổi đã cao, cả hai liên tục "đấu khẩu" vui vẻ, hài hước. Nguyễn Vũ và Quyền Linh còn chơi đàn để Elvis Phương thể hiện ca khúc Lời cuối cho em.

Tình bạn đẹp và tài năng của hai tên tuổi lớn khiến MC không khỏi cảm thán. Elvis Phương chia sẻ thêm sắp phát hành dự án thu âm 20 ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Vũ.

Với Elvis Phương, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời đầu kỷ niệm. Ông nói: "Bây giờ, cứ nhìn thấy mic là tôi hát. Tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi. Đến lúc nằm xuống chuẩn bị đậy nắp quan tài, tôi cũng phải hát một câu nữa mới chịu đi”.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595