Quách Tuấn Du chấp nhận chỉ trích để theo đuổi dòng nhạc Bolero Remix

TTGĐ - Chia sẻ về lý do khiến Quách Tuấn Du lựa chọn dòng nhạc Bolero Remix, nam ca sĩ cho biết anh lạ hơn những người khác ở điểm khi làm bất cứ điều gì đều muốn đi ngược dòng số đông. Dù vẫn có thừa khả năng hát những bản bolero thuần túy nhưng Quách Tuấn Du suy nghĩ rằng đã có nhiều ca sĩ thành công với thể loại này trước anh nên cần một thứ khác biệt hơn.


“Tôi có đắn đo khi thử sức với điều này, cũng bị ánh nhìn của một số người cho rằng tôi đang phá dòng nhạc bolero mà họ tôn sùng bấy lâu nay. Tôi đành chấp nhận khoảng thời gian bị chỉ trích. Cái gì cũng cần “mưa dầm thấm đất”, sau này khán giả lại chấp nhận sự đổi mới mà tôi mang đến và mời tôi lưu diễn khắp nơi với dòng nhạc bolero remix, chưa kể còn được khán giả đánh giá rất cao”, Quách Tuấn Du trần tình.


Quách Tuấn Du khởi đầu với nhạc pop, thường xuyên hát nhạc trẻ và những bài thời thượng, tiếp đó anh hát đến nhạc xưa. Trải qua nhiều thể loại nhạc và gắn bó với Bolero Remix đến hiện tại, nam ca sĩ chưa bao giờ nghĩ rằng dòng nhạc này sẽ thay đổi cuộc đời mình.


“Tôi rất thích bolero, đã từng thử nghiệm hát rất nhiều nhưng lại không tìm thấy được điểm đặc biệt, chất riêng ở thời điểm ấy. Và Bolero Remix lúc đó như một sự khám phá sáng tạo ở bản thân mà thôi, tôi chưa từng nghĩ nó là bước ngoặt thay đổi cuộc đời mình. Nhưng sau này, chính nó là tạo nên điểm khác biệt cho tôi nên tôi vui vẻ chấp nhận. Bolero Remix đã giúp tôi thành công mạnh hơn và đóng đinh tên tuổi trong lòng người hâm mộ”, Quách Tuấn Du tự hào về thành quả đạt được.


Dù sôi động trên sân khấu với nhạc remix nhưng ở cuộc sống thường ngày, Quách Tuấn Du tự nhận mình là người tình cảm, không năng động như trên sân khấu. Nam ca sĩ lúc nào cũng mang trong mình những băn khoăn, trăn trở trong nghề nghiệp.“Lên sân khấu tôi có thể cháy hết mình nhưng ở ngoài đời tôi luôn biết thân phận của mình”, Quách Tuấn Du ngậm ngùi nói.

Nam ca sĩ xuất thân từ một cậu bé sống thiếu thốn tình cảm gia đình, ba mất sớm, hai mẹ con lại không có sự đồng cảm với nhau. Vì ba mất sớm nên mẹ anh gặp vất vả về kinh tế khiến bà luôn bảo thủ trong chuyện tiền bạc.


“Nhiều năm qua tôi có uẩn khúc trong gia đình là mâu thuẫn với mẹ nên tôi đã dọn ra ngoài sống được mấy năm rồi. Bản thân tôi không hề muốn điều đó, chỉ muốn ở bên cạnh chăm sóc mẹ nhưng bà lại là người thích tự chăm sóc bản thân và làm trái ngược với con cái”, Quách Tuấn Du xúc động kể.

Đây là những vấn đề mà mỗi ngày khiến Quách Tuấn Du không chỉ trăn trở trong công việc mà còn trăn trở cho cả gia đình: “Nó khiến tôi khi thoát vai trên sân khấu về với đời thực là một người trầm buồn”. Anh miêu tả bản thân như một đứa trẻ con, bất chợt vui buồn lẫn lộn: “Tôi muốn khóc là khóc, muốn cười là cười”.


Chính vì quá nhạy cảm nên những người từng tiếp xúc với Quách Tuấn Du thường nhầm tưởng anh “sống không thật, hơi tí lại khóc, nước mắt giả trân”. “Ngay từ nhỏ đã phải thấy nhiều thứ không nên thấy, thêm việc trải qua một chặng đường ca hát lại thấy được nhiều điều trong giới showbiz khiến cho tâm trạng tôi hỗn loạn. Tôi bật khóc, bật cười vô tư đến độ quên mất mình là một nghệ sĩ. Trong thâm tâm, tôi luôn coi mình là một người ca hát, một người phục vụ cho khán giả chứ đừng thần tượng để rồi sụp đổ khi thấy con người thật của tôi”, Quách Tuấn Du xúc động khẳng định.

Bên cạnh những giây phút tâm sự đầy cảm xúc, khán giả còn được thưởng thức giọng hát thân thuộc của ca sĩ Quách Tuấn Du qua loạt ca khúc ghi dấu ấn của anh như Nhật ký đời tôi, Lỡ mất đi người thương, Người đàn ông chân thật, Như đã dấu yêu, Liều thuốc cho trái tim.


Tập 30 Đời Nghệ Sỹ 2022 với khách mời là ca sĩ Quách Tuấn Du được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 24/7 trên VTV9.

Huy  Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595