Ông bầu Lý Hải khẳng định phần thi của Tạ Lâm không có khuyết điểm để phát biểu

TTGĐ - Gương Mặt Điện Ảnh 2022 đã chính thức tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng thi Bán Kết. Đến với vòng thi này, các thí sinh sẽ phải đối mặt với hai phần thi Vai Diễn Thần Tượng – Tái hiện các nhân vật kinh điển trong những bộ phim điện ảnh ăn khách nhưng phải tạo ra sự khác biệt và màu sắc riêng – và Thử Thách Tài Năng. Tập 9 tuần này, hai đối thủ nặng ký “chào sân” Bán Kết là Tạ Lâm và Bảo Kha. Đồng hành cùng các thí sinh là dàn ban giám khảo quyền lực: Nhà sản xuất – Đạo diễn Lý Hải, Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, Đạo diễn Tô Gia Tuấn, Nhà báo – Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm.


Bảo Kha – gương mặt mở màn cho đêm Bán Kết cùng kịch bản Miền Nhớ dựa trên nhân vật Út Võ trong bộ phim bất hủ Cánh Đồng Bất Tận. Vốn là người hiền lành lại trở thành “kẻ nát rượu”, u uất khi vợ bỏ đi, chính biến cố này khiến ông trở nên cọc cằn với hai người con ruột. Thất vọng khi bị vợ mình phản bội, bất cần với mọi thứ xung quanh, cay nghiệt với đứa con gái, cho đến sự bất lực khi chứng kiến con bị “làm nhục”, tất cả chuỗi cung bậc cảm xúc được đặc tả trọn vẹn. Ánh mắt biết nói cùng những giọt nước mắt lăn dài, khiến trái tim khán giả như bị bóp nghẹn khi hồi hộp dõi theo. Tuổi nghề còn trẻ nhưng nam thí sinh đã nỗ lực đặt cảm xúc vào nhân vật và hoàn thành vai diễn lần này.


Đến với Thử Thách Tài Năng, Bảo Kha lãng tử với chất giọng trầm, cùng liên khúc của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Diễm Xưa – Tình Nhớ – Hạ Trắng. Lời dẫn vào tự sự đầy da diết, chất chứa nỗi niềm, dưới làn khói mờ ảo, đưa khán giả trở về những năm tháng xưa cũ đầy hoài niệm.


Do lựa chọn nhân vật có tâm lý nặng đô, Đạo diễn triệu view Mr.Tô cảm thấy tiếc khi Bảo Kha chưa chạm đến cảm xúc của nhân vật. Đồng tình với ý kiến đó, giám khảo Lê Hồng Lâm nhận xét “Em chọn một cái nhân vật nó hơi quá tầm so với em. Những cái nét diễn xuất của em nó chỉ mới mô phỏng tâm lý, chứ chưa trải nghiệm tâm lý”. NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng anh còn hơi thiếu tinh tế khi diễn xuất dẫn đến có “khe hở” trong cách truyền tải nhân vật. Cha đẻ Lật Mặt – Lý Hải – nhận thấy được những nỗ lực trong diễn xuất của nam diễn viên “Mỗi một lần mà xem em xong, anh đều có một cảm xúc rất là lớn. Vòng tiếp theo này em vẫn giữ vững cái phong độ của em. Em vẫn là một người diễn xuất rất tốt trong mắt anh”


Khép lại kịch bản về tình cảm gia đình đau thương, Tạ Lâm xuất hiện giữa không gian ma mị với kịch bản Một Lần Được Sống. Lấy cảm hứng từ nhân vật phù thủy Bellatrix Lestrange – phim Harry Potter, vai diễn mà cô nàng hóa thân vào là người phụ nữ vì một lần chịu thương tổn mà bị nhốt vào lồng kính. Trở nên “điên loạn” sau ngần ấy năm bị “cách ly”, nét sợ sệt ngờ nghệch khi đối diện với người khác, được thể hiện qua từng cử chỉ “thật” đến rợn người. Không chỉ vậy, nữ thí sinh khiến tim khán giả run rẩy vì thương xót với niềm mong muốn được kề cạnh con, được hít thở không khí trong lành bên ngoài lồng kính. Tất cả đều được Tạ Lâm lột tả chân thực, đẩy cảm xúc người xem lên đến đỉnh điểm.


Khiến cả khán đài bất ngờ với phần thi Tài Năng, Tạ Lâm với vẻ ngoài mạnh mẽ, ít ai ngờ được cô lại chọn một phần trình diễn Múa Lụa trên nền nhạc Mê Muội mềm mại và uyển chuyển. Âm nhạc ma mị cùng với điệu múa mềm mại như tơ của nữ thí sinh đã chiếm trọn trái tim khán giả.


Hoàn toàn chiếm trọn cảm tình của nam giám khảo Mr.Tô, màn trình diễn khiến anh phải đứng dậy cúi đầu cảm ơn và khẳng định cô là thí sinh đầu tiên cuốn anh vào câu chuyện mà không thể ghi chép lại bất cứ gì. Ông bầu Lý Hải cũng dành trọn lười khen cho cô nàng “Tạ Lâm chưa bao giờ làm Lý Hải thất vọng. Rất là khó khăn khi mình phải góp ý cho một tiết mục không có khuyết điểm để phát biểu”. Mặc dù vô cùng hài lòng với phần thi của Tạ Lâm, Đạo diễn Vũ Thành Vinh góp ý cho phần tạo hình để những thước phim trở nên hoàn hảo hơn. Nữ thí sinh còn đặc biệt khiến giám khảo Lê Hồng Lâm rùng mình với phân cảnh cuối, cơ mặt và nét diễn đậm chất “điện ảnh”.


Kết thúc đêm thi đầu tiên của chủ đề Vai Diễn Thần Tượng – Thử Thách Tài Năng, Tạ Lâm và Bảo Kha đã đem đến những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn. Gương Mặt Điện Ảnh mùa 6 sẽ càng gây cấn hơn với những tập tiếp theo cùng sự xuất hiện của 4 gương mặt kế tiếp cùng tranh tài để giành 2 tấm vé duy nhất vào đêm Chung Kết. Tập 10 là màn tranh tài đáng mong đợi của Tú Tri – Trung Huy.


Gương Mặt Điện Ảnh do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 10 lên sóng vào ngày 23/07/2022.

Nguyên  Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595