NSƯT Kim Tử Long xúc động người vợ vừa mang thai vừa nuôi chồng thập tử nhất sinh

TTGĐ - Vợ chồng anh Phạm Hồng Thái (45 tuổi) và chị Hà Thị Nguyện (38 tuổi) là một trong những minh chứng cho tấm gương vượt qua thử thách khó khăn trong hôn nhân. Họ mang đến "Thuận vợ thuận chồng" những câu chuyện khiến Kim Tử Long không khỏi xúc động.


Anh Phạm Hồng Thái và chị Hà Thị Nguyện đều là công nhân, đến với nhau vì đồng cảm về tâm hồn lẫn cuộc sống. Cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ khi ấy chưa có sự chuẩn bị gì đã gặp phải một tai nạn kinh hoàng khiến anh Thái rơi vào tình huống thập tử nhất sinh, chị Nguyện vừa phải mang thai 7 tháng vừa chăm chồng ở thời điểm đó. Qua bao khó khăn để rồi cả hai thuận vợ thuận chồng sống với nhau đến hiện tại.

Nhớ lại cơ duyên cả hai gặp được nhau, lúc đó cả hai đều là công nhân ở Đồng Nai. Trong một lần chị Nguyện xuống phòng trọ nhà chị bạn chơi thì vô tình anh Thái cũng ở dãy phòng trọ đó. Lúc đi về chị Nguyện bị bể bánh xe, phải dắt bộ và gặp anh Thái tốt bụng ngỏ ý giúp đỡ, nhưng chị lại nghĩ anh lén làm bể bánh xe của mình nên bắt anh phải đi sửa cho mình. Mặc dù không làm việc đó nhưng anh Thái vẫn dắt xe đi sửa, xong việc anh lại giúp chị về đến phòng trọ. Qua thời gian nói chuyện làm quen và cảm nhận được đồng điệu về tính cách lẫn hoàn cảnh, cả hai tiến tới hôn nhân sau 3 tháng tìm hiểu.


Sau khi kết hôn, cuộc sống khó khăn khi cả hai đều là công nhân, chị Nguyện phải đi bán bắp buổi tối để trang trải cuộc sống. Khi mang thai bé đầu lòng được 7 tháng, cả hai gặp tai nạn giao thông khi đang trên đường về nhà. Tai nạn khiến anh Thái bị vỡ hết khuôn mặt, bị rơi hết răng, mũi dập và khuôn mặt biến dạng.

Chị Nguyện xúc động kể lại: “Lúc đưa đến bệnh viện bác sĩ nói rằng chồng tôi không thể cứu được nữa vì đã bị chấn thương quá nặng, tôi nghĩ còn nước còn tát, bằng mọi cách phải cứu được chồng, nên chuyển anh lên bệnh viện Chợ Rẫy. Mặc dù chuyển lên đó rất tốn chi phí, nhưng ưu tiên cứu chồng trước rồi về nhà vay mượn sau”.

Anh Thái kể lại giây phút bị tai nạn: “Khi tôi cảm nhận rằng không thể dừng xe lại được nữa, ý thức của tôi hướng về vợ và con ở sau lưng mình, tôi dùng tay để đỡ cho hai mẹ con rồi không biết gì nữa”.

Qua hơn 3 tháng điều trị, anh Thái đã hồi phục một cách thần kỳ, nhưng đằng sau là sự hy sinh của người vợ khi vừa mang bụng bầu 7 tháng vừa chăm chồng trong viện. Ngày anh ra viện cũng là ngày chị sinh em bé, may mắn là ở công ty có hỗ trợ tiền thai sản nên cả nhà đỡ đần được một phần kinh tế.

Trở về nhà sau tai nạn, anh Thái thừa nhận khó khăn nhất lúc đó là vấn đề tâm lý, anh cảm thấy bản thân bất lực khi chỉ nằm một chỗ chứng kiến vợ phải tần tảo kiếm tiền, con nhỏ phải nhờ ông bà chăm sóc.

Chị Nguyện cho biết chồng mình đã thay đổi một phần tính cách, anh trở nên dễ cáu gắt hơn ngày trước, mặc dù đã nhiều lần góp ý nhưng anh vẫn không thể thay đổi. Nghe được tâm sự của vợ, anh Thái thừa nhận sau biến cố đó, phần đầu đã bị chấn thương quá nặng nên không thể tránh khỏi những ảnh hưởng đến thần kinh. “Bản thân tôi bình thường là người rất hiền, nhưng một khi có một điều gì đó sốc tới thì mọi cảm giác ức chế đều dồn lên khiến bản thân không thể kiểm soát được, tôi vẫn đang cố gắng cải thiện từng ngày, cho đến bây giờ mọi thứ đã ổn hơn trước rất nhiều”.

Hiện tại, cuộc sống đã dần ổn định trở lại, cả hai vợ chồng anh Thái và chị Nguyện đã trở lại với công việc, nhờ sự tích góp nên đã trả hết số nợ trước kia. Anh Thái cũng có những chuyển biến tích cực khi lo toan mọi thứ trong nhà từ nội trợ đến chăm con.

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595